Đánh giá - Dragon Ball Xenoverse: Chỉnh sửa dòng thời gian

05/04/2015 13:00 GMT+7

Có bao giờ bạn nghĩ rằng nếu như các sự kiện trong truyện Dragon Ball diễn ra theo một chiều hướng xấu đi hoặc chưa từng tồn tại thì sẽ thế nào? Xenoverse đã xoáy sâu vào vấn đề này.

  • Phát triển: Dimps
  • Phát hành: Bandai Namco Games
  • Thể loại: Đối kháng
  • Ngày phát hành: 27.2.2015 (PC)
  • Hệ máy: PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One

Hành trình đi ngược thời gian

Dragon Ball Xenoverse lấy bối cảnh dòng thời gian bị thay đổi nghiêm trọng dẫn đến sự nguy hại cho tương lai. Không còn cách nào khác Trunks đã triệu hồi rồng thần để yêu cầu một người bạn đồng hành, trợ giúp cho anh và bạn chính là người được chọn.

Cốt truyện của Xenoverse mang vai nét tương đồng từ người em họ Dragon Ball Online có xuất xứ từ Hàn Quốc. Trong game, bạn sẽ vào vai một người lính thuộc đội Time Patrol do chính Trunks lập ra nhằm bảo vệ thế giới khỏi bọn Time Breaker có khả năng đi ngược thời gian. Trụ sở chính của Time Patrol được đặt ở Toki Toki City, nơi nắm giữ những cuộn giấy của lịch sử, mỗi cuộn ẩn chứa một sứ mệnh của riêng mình. Âm mưu của bọn Time Breaker là sẵn sàng làm xáo trộn mọi thứ để có được gene chiến binh mạnh mẽ của Son Goku.

Một cảnh trong Dragon Ball Xenoverse

Khả năng tùy biến cao, cơ chế đánh đấm dễ gây nhàm chán

Trong Xenoverse, bạn sẽ được lựa chọn giữ 5 chủng tộc khác nhau gồm: Saiyan, Human, Namek, Majin (Ma Nhân, như Ma Bư) và Frieza. Mỗi chủng tộc đều có giới tính nam nữ với ưu khuyết khác nhau. Ví dụ người Saiyan ít máu hơn nhưng chỉ số tấn công vượt trội hơn hẳn các chủng tộc khác.

Hệ thống chiến đấu của Xenoverse đem lại cho người chơi nhiều điều thích thú, tích hợp đầy đủ những thứ của tựa game đánh đấm cần có chẳn hạn như: counter (phản đòn), charge attack (gồng năng lượng), v.v.

Điểm sáng trong lối chơi của Xenoverse chính là bộ kỹ năng vô cùng đa dạng, giúp cho người chơi thỏa sức lựa chọn những đòn thế thông thường hay các chiêu thức kết liễu đối phương. Tuy nhiên, càng về sau, bạn sẽ cảm thấy rất nhàm chán vì công việc của bạn chỉ có... bấm và bấm, để nhân vật đấm đá cho tới khi kẻ thù... lăn đùng ra chết. Các đòn đánh chưa có một sự liền lạc nhất định để cho bạn tạo ra chuỗi combo đẹp mắt.

Hình ảnh của một số chiêu thức trong game

Quá nhiều khuyết điểm, side quest lặp lại

Xenoverse có lẽ sẽ là một game rất hay nếu như nó không có quá nhiều lỗi vụn vặt. Đáng chê nhất là hệ thống camera của game. Chỉ nói riêng việc điều khiển góc nhìn sao cho đúng hướng cũng đủ khiến bạn mệt mỏi. Thậm chí nhiều lúc, camera trong game sẽ xoay tứ tung hoặc... chỉa thẳng lên trời.

Bên cạnh đó, các server trong chế độ chơi mạng (multiplayer) thường xảy ra tình trạng mất kết nối và phải bảo trì thường xuyên. Nếu như "may mắn" kết nối được, bạn còn gặp thêm lỗi như đối thù “tàng hình”, không thấy đường mà đánh, làm mất đi hứng thú đáng kể khi muốn so tài trực tuyến cùng bạn bè.

Ngoài ra, các nhiệm vụ phụ (side quest) trong game lặp lại quá nhiều, đa số công việc chính của bạn đều là "đi tới đâu, đánh tới đó". Một vài side quest "rắc rối" hơn khi yêu cầu người chơi phải đi tìm ngọc rồng nhưng cũng không "gỡ gạc" được bao nhiêu cho cơ chế side quest nhàm chán.

Phần thưởng của các nhiệm vụ lại tặng thưởng cho bạn ngẫu nhiên, điều này có nghĩa bạn phải "nhai đi nhai lại" một side quest cho đến khi... bạn lấy được kỹ năng hoặc món mình cần. Thêm nữa, tính năng chụp ảnh trên hệ máy PS4 và Xbox One sẽ không cho chụp screenshot ở một số trường đoạn, có thể làm bạn thêm cụt hứng khi không thể chia sẻ được những "khoảnh khắc huy hoàng" của mình.

Lời kết

Dragon Ball Xenoverse đã "thổi" cho dòng game Dragon Ball một "luồng gió" mới thông qua cốt truyện đột phá của riêng mình. Tuy nhiên, nhà phát triển đã làm hỏng đi giá trị chơi từ những giây phút đầu tiên vì những trục trặc kỹ thuật. Nhưng nếu loại bỏ được những lỗi khó chịu trong những bản cập nhật trong tương lai, Dragon Ball Xenoverse cũng là một tựa game đáng để các "tín đồ" Ngọc Rồng thử qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.