Đánh giá - Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu”

14/03/2015 07:00 GMT+7

Sau thành công của phần 1, Dumb Ways To Die 2 lại tiếp tục lôi kéo người chơi vào các “trò dại dột” của mình.

 

  • Phát triển: Metro Trains
  • Phát hành: Metro Trains
  • Hệ điều hành : iOS, Android
  • Thể loại : Giải đố
  • Ngày phát hành : 18.10.2014

Chơi ngu cũng có nhiều cách

Dumb Ways To Die 2 là một trong những game mà “cái tên nói lên tất cả”, tên sao game vậy. Được sản xuất bởi Metro Trains. Trò chơi đòi hỏi bạn phải tận dụng hết khả năng trượt, kéo, nhấn liên tiếp hay nghiêng thiết bị của mình để làm những trò “ngốc xít”. Đó có thể là: bơi đua với cá Piranha (cá ăn thịt người), đánh răng cho… cá mập, đưa đầu qua… khe cửa tàu điện ngầm, cắt tóc cho... người Yeti hung tợn và rất nhiều những thử thách “trời ơi” mà bạn chỉ có thể vừa… lầm bầm vừa cười theo trong khi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Cách chơi của game rất dễ, mỗi vòng đều có hướng dẫn và bạn chỉ việc làm theo thôi. Nhưng nên nhớ khi độ khó càng cao thì tốc độ của bạn cũng phải nhanh hơn đấy! 

Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu”

Vừa học vừa chơi

Bối cảnh lần này của game là thế vận hội Olympic, chúng ta sẽ thi đấu trên đa dạng các loại địa hình như nước, băng, tuyết, đồng cỏ v.v. Có 4 trạm chính là: Dumb Dome, Drown Town, Freezerville và Dumbest of Dumb, trong mỗi trạm là hàng chục mini-game nữa đủ để các bạn tha hồ “chơi ngu lấy tiếng” mà không sợ bị ai la mắng. Ngoài ra còn có một trạm là Adrenaland được treo bảng “đang thi công”, hứa hẹn thêm nhiều trò mới lạ khác.

  Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu” Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu”

Có thể nói hãng Metro Trains đã khá tinh tế khi sản xuất ra một trò chơi với cái tên khá ngốc nghếch nhưng nội dung thì vô cùng sâu sắc và mang tính giáo dục cao. Game dạy cho chúng ta rất nhiều điều và điều quan trọng nhất mà người chơi học được là phải biết tự bảo vệ bản thân mình. Luôn có những dòng nhắc nhở như “Be safe around trains – Hãy cẩn thận khi đang ở trong khu vực có tàu điện ngầm hoặc tàu lửa” hay những thông điệp “ngầm” được chuyển tải qua từng mini-game.

Đơn cử như ở trạm Dumbest of Dumb, chủ đề “đi bơi” được chia ra làm nhiều màn, trong đó có màn “nhấp để đi trên thành hồ bơi” và “kéo để giữ khoảng cách an toàn”. Lời nhắn nhủ của nhà sản xuất là khi chúng ta đi bơi thì tuyệt đối không được chạy trên thành hồ và phải luôn bơi trong khoảng cách an toàn (nằm ở giữa 2 lá cờ). Một điểm cộng tuyệt vời dành cho Metro Trains.

Đồ họa “bựa”, âm thanh nhộn

Nhân vật chính của game là một loại trái cây màu xanh dương “chưa xác định”, mang một dải băng thể thao trên đầu và hoàn toàn “thân thiện với môi trường” khi không mảnh vải che thân. Đấu trường là nơi thi thố chính, được thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt với 4 trạm nằm ở 4 góc, tất cả đều mang màu sắc vui nhộn.

Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu” Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu”

Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu” Đánh giá: Dumb Ways To Die 2: 1001 kiểu “chơi ngu”

Các mini-game được thiết kế dễ chơi và điều này hóa ra lại rất tốt. Bởi vì game đòi hỏi người chơi phải chú ý vào màn hình khá lâu nên việc giảm bớt những chi tiết thừa giúp cho bạn không cảm thấy mỏi mắt, đồng thời kéo dài độ tập trung. Âm thanh siêu nhí nhố của trò chơi thích hợp với game thủ mọi lứa tuổi. Hãy nhớ đeo tai nghe để trải nghiệm được âm thanh tốt nhất mà không làm phiền đến mọi người xung quanh bạn nhé! 

Lời kết

Tựa game Dumb Ways To Die rất nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới bởi tính giáo dục cao. Đã có nhiều lời cảnh báo về an toàn trong cuộc sống chứa đựng trong game. Nếu bạn đã là fan của Dumb Ways To Die thì chắc chắn không nên bỏ lỡ phần 2. Nhưng nếu bạn nghĩ nhạc nền và đồ họa “nhắng nhít” của game chỉ dành cho con nít, thì độ khó của trò chơi có thể sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ.

Độc giả có thể tải Dumb Ways To Die 2 cho điện thoại iOS và Android thông qua link bên dưới hoặc dùng QR code (bấm vào nút để hiện QR Code):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.