Đánh giá - Fightback: Chống trả... yếu ớt

20/03/2014 10:59 GMT+7

Mạnh dạn "lấn sân" sang thị trường game di động đầy tiềm năng nhưng những gì mà Ninja Theory thể hiện chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được.

  • Phát triển: Ninja Theory
  • Phát hành: Chillingo
  • Thể loại: Hành động
  • Hệ máy: iOS
  • Ngày phát hành: 19.12.2013
  • Giá: Miễn phí 

Được thành lập vào năm 2000 tại Cambridge (Anh), tính đến nay, hãng phát triển Ninja Theory đã để lại cho người chơi ít nhiều ấn tượng qua những tựa game hành động hấp dẫn như: Heavenly sword, Enslaved: Odyssey to the west hay gần đây nhất là game DmC: Devil may cry.

Thế nên, khi Ninja Theory công bố dự án game đầu tiên ra mắt trên di động mang tên: Fightback (do Chillingo phát hành), giới mộ điệu đã tỏ ra rất hào hứng chờ đợi. Liều lĩnh "tấn công" thị trường mình không chuyên, vậy Ninja Theory đã làm được những gì?

 

Cốt truyện bình thường

Lấy cảm hứng từ các bộ phim hành động những năm 80, cốt truyện của Fightback có thể nói là... không thể đơn giản hơn. Bạn sẽ vào vai một nhân vật anh hùng võ nghệ cao cường bước vào hành trình diệt trừ bọn côn đồ trên khắp các tòa cao ốc bởi vì... chúng đã chiếm lấy toàn bộ thành phố và bắt cóc em gái của bạn.

Có thể nói, cốt truyện của game đơn giản đến mức tối đa, không có điểm nhấn và dĩ nhiên... chẳng hề để lại ấn tượng gì.

 

Đánh đấm đã tay

Bỏ qua phần cốt truyện nhạt nhẽo, game "quẳng" ngay người chơi vào các cảnh đánh nhau như để khẳng định rằng: đây mới chính là "cây đinh" của trò chơi.

Những cảnh đánh nhau diễn ra khá sôi động với sự góp mặt của nhiều kẻ thù cùng các chiêu thức đẹp mắt. Bạn sẽ vuốt ngang màn hình để đá, ấn vào để đấm, vuốt xuống để né đòn và ấn liên tục để tạo combo (đòn liên hoàn) v.v. Những chiêu thức sẽ được mở thêm trong quá trình chơi nhưng nhìn chung chúng khá lặp lại.

Game không cho phép người chơi điều khiển nhân vật di chuyển mà bạn chỉ có thể đứng một chỗ... đợi kẻ thù đến gần và ra đòn nên khá bất tiện.

Sau những trận đánh đấm "rã tay", trò chơi sẽ chấm điểm theo các mức vàng, bạc, đồng tùy theo số lượng kẻ thù, đòn thể bạn đạt được v.v. Sau đó với lượng tiền và vàng tích lũy được, người chơi có thể mua thêm những trang thiết bị giúp bạn thêm phần mạnh mẽ. Các bộ giáp xịn sẽ giảm sức sát thương của kẻ thù hay những hình xăm sẽ làm nhân vật chính trông "ngầu" hơn. 

Súng là vũ khí không thể thiếu và trò chơi cung cấp cho bạn khá nhiều loại từ: súng lục, súng shot-gun đến súng máy sáu nòng v.v. Tất cả đều được bổ sung rất nhiều phụ kiện đi kèm và chắc chắn sẽ làm vừa ý những ai mê "độ" súng.

Bạn cũng có thể nhặt những vũ khí rơi ra từ kẻ thù nhưng chúng có độ bền nhất định và chỉ dùng được trong một màn.

Trước khi bắt đầu màn chơi, game cho phép bạn mua những trang bị boost (cường hóa) nhân vật như tăng sức đánh, tăng máu v.v. Chúng khá cần thiết cho bạn vì A.I địch sẽ càng được nâng cao mỗi khi bạn lên một tầng lầu. Nên nhớ, những gì bạn làm được với chúng thì chúng sẽ làm lại với bạn y như thế và ngày càng mạnh mẽ, đa dạng hơn trong chiến thuật. 

 

Hình ảnh - âm thanh đơn điệu

Đồ họa của trò chơi được xây dựng trên nền engine nổi tiếng Unity nhưng những gì mà Fightback thể hiện thì lại không thật sự ấn tượng. Cảnh nền và diễn hoạt của nhân vật khá thô và lặp lại rất nhiều, mô hình nhân vật có nhiều góc cạnh và thiếu đi sự đa dạng cần thiết.

Tuy nhiên, hiệu ứng làm chậm khi bắn súng cùng những đòn thế đẹp mắt cũng đã "gỡ gạc" phần nào cho game.

Âm thanh của Fightback cũng chẳng hề nổi bật khi ngoài bản nhạc nền sôi động, các tiếng động khác như: tiếng súng, tiếng đánh đấm v.v. của game đều bị lặp và khá nhàm chán.

Lời kết

Mạo hiểm sẽ mang đến thành công nhưng lắm lúc lại mang đến rủi ro. Fightback của Ninja Theory là một trường hợp như vậy. Lối chơi đánh đấm của game khá hấp dẫn nhưng sự lặp lại cùng nhiều điểm yếu khác đã "kéo" chất lượng của trò chơi xuống hàng trung bình, không hơn không kém.

Một bài học cho Ninja Theory để hãng chăm chút hơn cho những sản phẩm tiếp theo của mình. Fightback hiện đang được phát hành miễn phí trên Appstore và chưa ra mắt trên Google Play Store.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.