Đánh giá - Final Fantasy Mobius: 'tuyệt phẩm' J-RPG trên di động

05/03/2016 14:00 GMT+7

Trong thời gian gần đây, nhà phát hành Square Enix đang ngày càng khẳng định việc “lấn sân” sang mảng game di động. Điển hình bằng cách remake các đứa con của mình như Final Fantasy V, Final Fantasy VI, Final Fantasy IV, VII, IX...

Không chỉ dừng ở việc remake (tái bản) trên di động, Square Enix còn chứng tỏ tham vọng của mình với việc cho ra mắt nhiều sản phẩm game mobile như, Final Fantasy Grandmaster, Final Fantasy: After Years, Final Fantasy Legends.

[mecloud]Bs5I72KmLN[/mecloud]

Đặc biệt gần đây nhất siêu phẩm đang nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của fan nhất, đó chính là Final Fantasy Mobius. Không còn là một sản phẩm remake, đồ họa 3D chibi hay phong cách 16 bit,…Thay vào đó là một game được đầu tư “đắt giá” ở mọi mặt.

  • Nhà phát hành: Square Enix
  • Thể loại: Turn - based, chiến thuật
  • Link tải:

Thuần chất nhập vai phong cách Nhật Bản

Series Final Fantasy (FF) ở những khoảng thời gian đầu nổi tiếng với cốt truyện hấp dẫn đầy cảm xúc, nhưng ở các phiên bản về sau gần như không kế thừa được những tinh hoa trên. Tuy nhiên đến với Final Fantasy Mobius (FFM) chắc hẳn các fan hâm mộ sẽ không thất vọng, đơn giản vì mọi thứ được chuyển thể, thêm thắt và đổi mới quá hoàn hảo.

Được biết (FFM) có cốt truyện được thực hiện bởi chính tay người đảm nhiệm và viết kịch bản chính cho series (FF) từ những năm 1991, đó chính là Yoshinori Kitase. Do đó bạn có thể hình dung được những gì mà ông mang lại cho siêu phẩm này, có tầm ảnh hưởng lớn nhường nào.

Bước vào (FFM) người chơi sẽ vào vai nam nhân vật chính mang tên Wal, anh chàng gần như mất hết toàn bộ trí nhớ, không một kí ức nào tồn tại trong mình. Cuộc hành trình của Wal sẽ dần dần được hé mở, thông qua sự chỉ dẫn của giọng nói bí ẩn của một nhân vật nữ, với mục đích duy nhất thu nhặt những mảnh vụn trong kí ức của mình, từ đó sẽ liên tục xảy ra những biến cố, thử thách giang nguy đến với Wal.

Mãn nhãn với vẻ đẹp hoa mỹ

Tiếp tục là một sản phẩm đem đến cho game thủ những khung hình mang đậm chất điện ảnh, nhưng lần này không phải dành cho bất kỳ hệ máy consle hay PC. Tất cả đã được thu nhỏ một cách hoàn hảo trên chiếc smartphone của game thủ. Theo cảm nhận cá nhân riêng của người viết, (FFM) mang trong mình đồ họa không thua kém gì so với các hệ consle như PS3, XBOX 360,…đôi khi có một số trường đoạn được thể hiện nhỉnh hơn.

Đồ họa cực chất và mượt.

Sự chi tiết đến từ từng cá thể dù là nhỏ nhất, độ uyển chuyển mượt mà đến từ từng hành động cử chỉ của nhân vật. Hiệu ứng vật lý, cháy nổ, mặt nước, chất liệu, ánh sáng đều được lột tả rất chân thực,…Tuy nhiên người chơi nên cân nhắc với đồ họa của (FFM), vì mang trong mình quá nhiều chi tiết nên game yêu cầu một chiếc điện thoại, nói đúng ra là một con quái vật về cấu hình, mới có thể trải nghiệm game một cách mượt mà nhất có thể. Điển hình những dòng điện thoại hoạt động ổn định như, LG G4, Iphone 6, Samsung S6,…

Hình ảnh không thể chê vào đâu.

Phần âm thanh của series (FF) có lẽ ta không cần phải bàn đến, vì mọi phiên bản đều mang trong mình những giai điệu, âm hưởng đi sâu vào lòng người chơi. Sự du dương trong từng đoạn hội thoại, liên tưởng đến ký ức, nhịp điệu mạnh mẻ, hùng hồn trong từng trận đấu,…Tất cả đều tạo nên một bản giao hưởng đầy âm sắc.

[mecloud]YYugPMW538[/mecloud]

Một bản nâng cấp cho dòng game “Turn – based”

Thể loại Turn – based đã và đang xuất hiện khá nhiều trên thị trường game mobile hiện nay, nhưng chỉ xuất hiện số ít trong vô vàn cá thể ấy, có khả năng làm hài lòng game thủ nhất là những người chơi gạo cội. Sự ra mắt của (FFM) như một phát ngôn, định nghĩa lại thể thống của một game Turn – based.

Bộ phận phát triển (FFM) đã điều chỉnh và thay đổi hợp lý để phù hợp nhất với đặc thù của một game di động, sao cho những thao tác điều khiển thoải mái và thuận tay nhất. Sẽ không xuất hiện những thanh công cụ dài lê thê, gom trong mình một đống lệnh như trước. Thay vào đó là sự thay đổi hoàn toàn đến từ gameplay, nhưng vẫn giữ được chất riêng cho mình.

Để tấn công kẻ thù, người chơi chỉ việc chạm vào đối tượng mình muốn gây sát thương, với mỗi lượt bạn sẽ được tối đa từ 3-4 lần đánh cơ bản, hoặc duy nhất 1 kỹ năng đặc biệt, cũng như một lệnh tăng những điểm phòng thủ cho các nhân vật như nước, lửa, băng,…Tất cả tùy thuộc vào tư duy, tính toán của người chơi, làm cách nào để đưa đối thủ vào thế Break (phá vỡ hoàn các chỉ số phòng thủ, cũng như khả năng tấn công của địch)…

Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng các các thẻ bài hỗ trợ, người chơi sẽ kiếm được thông qua việc triệt hạ các quái vật, boss, độ mạnh tùy vào thuộc tính cũng như dòng class mà bạn chọn có phù hợp hay không…Lưu ý game thủ sẽ không được điều khiển cùng lúc nhiều nhân vật, thay vào đó bạn sẽ chiến đấu đơn độc một mình chống lại cả thế giới.

Thẻ bài một trong những yếu tố quan trọng

Nhưng Square Enix cũng đã ưu ái, khi cho phép bạn quyền sở hửu nhiều nghề trong một tài khoản. Mở đầu sẽ là Hunter (nhân vật chính), sau đó là 2 class mới là Mage và Thief, người chơi có thể lựa chọn nghề mà mình cảm thấy phù hợp với nhiệm vụ nhất trước khi đi vào nhiệm vụ. Tuy nhiên (FFM) lại mang trong mình quá nhiều cơ chế và tính năng, tương đối khó nắm bắt, nhất là những game thủ mới làm quen, đây sẽ là một điểm khó khăn, dễ gây rối và cần khoảng thời gian nhất định để bắt kịp.

Mang trong mình nhiều class khác nhau

Tính cộng đồng được đề cao hơn

Đối với một game di động yếu tộ cộng đồng luôn là phần cốt lõi quan trọng, vị đặc điểm linh hoạt mà một chiếc smartphone mang lại đồng nghĩa với khả năng kết nối nhanh chóng và trao đổi với những người chơi. Hiểu được ý nghĩa đó Square Enix, sử dụng cách thể hiện phù hợp nhất.

Gặp gỡ người chơi khắp thế giới

Trong giai đoạn chờ, nhân vật của bạn sẽ được đặt ở chính vùng đất của nhiệm vụ đó (còn được xem là hội trường lớn), ở đây các nhân vật ở khắp mọi nơi sẽ lần lượt đi ngang qua một cách ngẫu nhiên, lúc này hệ thống sẽ giúp các nhân vật chào hỏi, vẫy tay một cách tự nhiên, bạn có thể kết bạn, hoặc giao lưu với họ chỉ bằng một cú chạm,…

Kết

Final Fantasy Mobius là một sản phẩm game di động tiếng Nhật, hiện tại vẫn chưa có bản toàn cầu tiếng Anh. Tuy nhiên nếu bạn là một fan trung thành của dòng game Final Fantasy thì không thể bỏ qua siêu phẩm Final Fantasy Mobius.

Game lại yêu cầu thiết bị di động cao cấp, kèm theo đó là cả một hệ thống, cùng nhiều tính năng tương đối phức tạp, đặc biệt lại là tiếng Nhật, vì vậy game khá kén chọn và không có tính sử dụng đại trà như những tựa game mobile khác. Người chơi nên cân nhắc kỹ các điều khiện trên trước khi muốn trải nghiệm Final Fantasy Mobius.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.