Đánh giá - Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động

15/06/2014 12:00 GMT+7

Football touch Brazil 2014 là một tựa game bóng đá hấp dẫn trên di động cho dịp World Cup mà những ai hâm mộ môn thể thao vua khó có thể bỏ qua.

  • Phát triển: OOBLADA
  • Thể loại: Thể thao
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: Miễn phí

Đến hẹn lại lên, những tín đồ túc cầu giáo nói chung và cộng đồng game thủ yêu thích thể thao nói riêng lại có dịp được tận hưởng bầu không khí sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup.

Năm nay, vòng chung kết World Cup được tổ chức tại Brazil, đất nước với những vũ điệu samba nóng bỏng, game thủ sẽ làm gì để tận hưởng được bầu không khí cuồng nhiệt nhưng vẫn dõi theo từng đường bóng lăn? Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm Football touch Brazil 2014  - một tựa game bóng đá rất thú vị trên di động.

Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động

Đội bóng 5 người

Không như bóng đá truyền thống với 11 cầu thủ ra sân, trong Football touch Brazil 2014, bạn sẽ "xỏ giày" thi đấu chỉ với 5 cầu thủ (tương tự bộ môn Futsal). Lẽ dĩ nhiên, sân bóng sẽ nhỏ hơn rất nhiều và bạn sẽ tha hồ "bật tường" (đúng nghĩa đen) thoải mái khi chơi. Trò chơi không có những câu lạc bộ ngoài đời thật mà thay vào đó, bạn sẽ bắt gặp những đội bóng có tên gọi rất "quái chiêu" như: Bóng tối (Shadow), Cá mập (Shark) hay Những chú sói (Wolves) v.v.

Football touch Brazil 2014 cũng không sở hữu nhiều cầu thủ mà chủ yếu là những cầu thủ được mua bản quyền từ nước Pháp: Gourcuff, Frank Ribery, Thierry Henry v.v. và đội bóng nhà giàu Paris Saint-Germain: Thiago Silva, Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic v.v. Lối chơi của game sử dụng góc nhìn từ trên xuống (top-down) tương tự như tựa game Tecmo world cup soccer trên hệ máy NES ngày nào, điều này khiến những người "hoài cổ" cảm thấy như được sống lại những giờ phút bóng đá đơn giản và hào hứng thuở xưa.

Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động

Lối chơi đơn giản

Thật vậy, ngoài việc di chuyển với cần analog ảo tám hướng, bạn chỉ cần vuốt và chạm để thực hiện các động tác: chuồi bóng, cướp bóng, chuyền và sút. Game khiến người chơi cảm thấy vô cùng thoải mái vì đã không còn những động tác kỹ thuật rườm rà - một điều không phù hợp lắm cho các game bóng đá nhỏ gọn trên di động. Bên cạnh đó, không trọng tài, không phạm lỗi, không việt vị,  không thẻ phạt và... không đường biên, Football touch Brazil 2014 đưa bóng đá trở về cơ bản giúp cho ai cũng có thể tiếp cận được game.

Bên cạnh lối chơi được tinh giản tối đa, chỉ số cầu thủ trong game cũng được gói gọn chỉ còn... năm, bao gồm: sút bóng, tốc độ, kiểm soát bóng, thể lực và phòng ngự. Những chỉ số phức tạp đã không còn và với năm chỉ số kể trên, ắt hẳn bạn sẽ dễ dàng lựa chọn nâng cấp cho các cầu thủ của mình. Sau mỗi trận cầu, người chơi sẽ được tưởng thưởng tiền và kim cương (dựa theo số bàn thắng ghi được) để có thể mở khóa những cầu thủ tốt hơn cho đội hình của mình.

Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động

A.I đồng đội rất thông minh khi biết bọc lót, chạy chỗ và tự động truy cản giúp người chơi "dễ thở", tuy nhiên, những gì A.I của đội bạn làm được thì đối thủ máy cũng làm được tương tự thậm chí có phần nhỉnh hơn khi phối hợp rất tốt cũng như biết tung ra những cú sút "trời ơi" khiến bạn phải vào lưới nhặt bóng.

Hình ảnh là một điểm cộng cho Football touch Brazil 2014  khi chỉ với nền đồ họa 2D nhưng game mang đến những màu sắc tươi sáng cho sân đấu cũng như những địa điểm trải dài từ Nga, Mỹ đến Qatar. Gương mặt của các cầu thủ được tô vẽ khá chi tiết, người chơi có thể nhận ra cầu thủ yêu thích của mình một cách dễ dàng. Âm thanh của game hầu hết là những bản nhạc sôi động giúp người chơi thêm phần hào hứng khi nhập cuộc.

Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động Football touch 2014 Brazil: Cầu trường sôi động

World Cup đã đến!

Hiện tại, bản nâng cấp mới nhất của Football touch Brazil 2014 đã bổ sung thêm 16 đội tuyển quốc gia (mở khóa với giá 5 USD) cùng chế độ Tournament để bạn có thể trải nghiệm bầu không khí World Cup đang rộn ràng khắp nơi. Nếu là một game thủ yêu thích bóng đá, bạn hãy đến với Football touch Brazil 2014  để tận hưởng môn thể thao vua theo một cách đầy thú vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.