Đánh giá - Frontier Defense: Game mobile sáng tạo của người Việt

06/12/2015 10:00 GMT+7

Khoác vẻ ngoài chỉn chu không hề kém cạnh bất cứ một một game chuyên nghiệp nào, Frontier Defense sẽ khiến game thủ ngỡ ngàng khi phát hiện phần credit hoàn toàn là...người Việt!

  • Phát hành: Pine Entertainment
  • Thể loại: clicker, thủ thành
  • Tương thích:  các thiết bị sử dụng iOS 8.0 trở lên
  • Dung lượng: 51.2 MB
  • Link tải game: iOS

Là sản phẩm được tạo ra bởi sự hòa trộn khéo léo giữa 2 thể loại chưa bao giờ hết hot là clicker và thủ thành, Frontier Defense chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan ruột của 2 thể loại này.

Sẽ thật ngạc nhiên và bất ngờ khi ở phần giới thiệu nhà sản xuất, ngoại trừ tên nghệ sĩ chịu trách nhiệm phần âm thanh ra, thì những cái tên còn lại hoàn toàn là người Việt. Tạo được một lối chơi đơn giản, nhưng không kém phần cuốn hút, liệu  Frontier Defense có thể thay thế được vị trí lẫy lừng của Flappy Bird trên thị trường quốc tế ?

Độc đáo về gameplay

Mặc dù chỉ sở hữu lối chơi quá quen thuộc là liên tục bấm vào màn hình, tuy nhiên Frontier Defense lại xuất hiện một cách đầy mới mẻ. Khác xa so với Bitcoin Billionaire, Tap Titans hay Clicker Heroes, game thủ dường như có mục đích hơn hẳn đó là bảo vệ thành trì mà mình đang nắm giữ khỏi sự xâm lược của lũ Orc xấu xí. 

 Những đợt tấn công của lũ Orc đều được ghi ở góc trái màn hình, và cứ gần kết thúc mỗi màn chơi, số lượng và độ trâu của chúng càng sẽ ngày càng tăng lên chóng mặt. Có thể nhiều game thủ sẽ không nhận ra ngay ở những lần chơi đầu tiên, nhưng cứ thử thêm vài màn tiếp theo, việc "quên" nâng cấp thành trì hay độ mạnh cho anh hùng sẽ là một vấn đề cực kỳ "nhức nhối". Nhờ có đám lâu la lúc nào cũng chạy đùng đùng đến đòi cướp thành, thì việc bấm, bấm nữa, bấm mãi dường như trở nên cực kỳ thú vị chứ không hề thấy nhàm chán như nhiều trò khác.

Thêm vào đó, không chỉ phải điều khiển 1 nhân vật duy nhất, Frontier Defense còn buộc người chơi phải điều khiển 1 lúc... 3 nhân vật để chống chọi lại với hàng chục chiêu phá thành độc nhất vô nhị đến từ lũ Orc đông đảo. Nhưng không vì thế mà  Pine Entertainment lại quên hỗ trợ người chơi khá nhiều với các chiêu thức mà mỗi anh hùng có, kèm theo đó là chế độ auto luôn được nạp đầy sau khi người chơi đã "bấm" đủ số lượng quy định.

Tuy nhiên, có thể nói Frontier Defense có phần "hơi" chơi trội với các sản phẩm cùng thể loại khi hoàn toàn loại bỏ chức năng cày tiền trong lúc người chơi không trong trạng thái online. Bất kể lúc nào người chơi thoát khỏi game, Frontier Defense sẽ tự động dừng lại ở thời điểm người dùng đăng xuất, với số tiền không thay đổi. Điều này khiến cho nhiều game thủ cảm thấy hụt hẫng, nhưng đây được xem là một bước đi khá thông minh của nhà sản xuất, khi ngăn cản người chơi đạt được điều mình muốn một cách dễ dàng. Hệ quả dẫn đến cũng không có gì quá ngạc nhiên khi game thủ cứ phải liên tục đăng nhập, cho tới khi bị "cuốn" vào game lúc nào không hay biết.

Bên cạnh việc loại bỏ chế độ cày tiền offline, Frontier Defense còn hiện thực hóa khả năng "bị đánh bại" của game thủ. Nếu để lũ Orc chạm đến được thành, người chơi chết, và bị buộc phải chơi lại màn đó. Sau mỗi màn thì việc thay đổi phong cảnh cũng làm game trở nên thú vị hơn, nhưng nhìn chung, lại thiếu sự đầu tư, nên chúng hơi bị "nhạt nhòa" so với phần tạo hình chibi nhí nhố của đám anh hùng và đồng bọn.

Lời kết

Chưa thể nói là toàn diện, nhưng chính cách suy nghĩ để thoát khỏi đường mòn nhàm chán dễ đến từ các thể loại clicker đã mang Frontier Defense trở thành một sản phẩm không thể bỏ qua, chưa kể đến là được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích như Flappy Bird. Mặc dù là thể loại clicker, nhưng đôi khi game vẫn vướng một số lỗi như đôi khi nhân vật không phản hồi, background bị nhòe, v.v, Chỉ cần khắc phục một vài nhược điểm đó, thì Pine Entertainment đã có thể hi vọng cho một tương lai tươi sáng cho đứa con tinh thần của mình.

Một số hình ảnh trong quá trình trải nghiệm:   

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.