Đánh giá - Funky smugglers: Hải quan sân bay

03/03/2014 18:00 GMT+7

Funky smugglers mô phỏng công việc của các nhân viên an ninh hàng không theo phong cách vô cùng vui nhộn. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi phì cười với những trải nghiệm độc đáo mà trò chơi mang lại.

Trong Funky smugglers (FS), người chơi sẽ được giao nhiệm vụ theo dõi những hành khách tinh quái đi qua máy quét X-quang và kiểm tra xem họ có mang đồ vật bị cấm như búa, kéo hoặc nguy hiểm hơn là bom... được ngụy trang kín đáo trong tóc, quần áo hay hành lý đi kèm không. Các vật nguy hiểm sẽ hiển thị màu cam để phân biệt với những món đồ không bị cấm mang màu xanh lá.

Khi phát hiện vi phạm, hãy tịch thu và loại bỏ chúng trước khi các vị hành khách này qua được hệ thống an ninh. Bất cứ món nào lọt qua hàng rào thì xin chúc mừng, "tính mạng" của các hành khách trong chuyến bay sẽ bị đe dọa, còn vị trí của bạn như ngồi trên đống lửa, có thể bị sa thải nếu tình trạng này còn tiếp tục diễn ra.

Cách chơi của FS khá dễ nắm bắt, bạn sẽ dùng tay quét trên màn hình để "tịch thu" những món hàng cấm mà các hành khách mang theo nhằm đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Công việc này đòi hỏi một số kỹ năng như sự tập trung cao độ, khả năng phản xạ nhanh, bởi độ khó của màn chơi sẽ được tăng dần qua từng cấp độ. 

Để nhận được điểm cao và tạo thành chuỗi liên hoàn thì bạn có thể dùng tay quét một lượt hết tất cả các món màu cam trên máy quét rồi giữ chúng trong tay. Tuy nhiên, FS giới hạn thời gian cầm đồ trên tay nhằm thử thách người chơi hơn, vì vậy để tạo được chuỗi combo lớn, bạn phải... diễn xiếc bằng cách quăng chúng lên rồi chụp lại.

Một cảm giác khá là... "dô mốt", vì bạn phải "tung hứng" đống đồ nào là bom, lựu đạn, súng uzi, đồ hút... bồn cầu, v.v. trong khi chờ hàng khách tiếp theo đi qua máy quét. Quả thật FS rất biết cách tạo thú vui "tao nhã" cho người chơi.

Đối với những vật phẩm không thuộc hàng cấm thì bạn đừng nên chạm đến. Nếu "cầm nhầm" thì cũng đừng quá ba lần, vì khách hàng sẽ "phản ánh" với sếp rồi bạn lại bị sa thải vì tội "chôm" đồ đấy.

Trong quá trình chơi, hệ thống sẽ cung cấp các vật phẩm hỗ trợ giúp tiết kiệm thời gian, chẳng hạn như một thanh nam châm sẽ cho phép bạn thu gom toàn bộ những đồ vật bất hợp pháp lại nhanh hơn hoặc tính năng làm chậm sẽ cho bạn thêm thời gian để hoàn thành công việc của mình.

FS cũng đưa ra hệ thống "chỉ tiêu" dành cho nhân viên. Sếp trên sẽ giao xuống cho bạn phải đạt được một số hạng mục như: thu nhập 100 món đồ cấm, tạo chuỗi liên hoàn với năm món đồ...

Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ trên thì hiển nhiên phần thưởng nhận được sẽ là tiền. Với số tiền kiếm được bạn có thể nâng cấp tốc độ kiếm tiền hay mua những gói trang phục trong khu vực cửa hàng.

Ngoài ra, FS cũng không thiếu hệ thống danh hiệu để kích thích người chơi. Trong đó những danh hiệu từ bình thường cho đến... bá đạo như: để đạt được danh hiệu Kaboomer thì bạn phải để... bom nổ hoặc với Gold Digger thì sưu tầm đủ 5000 điểm khi tham gia chế độ chơi Team Battle, v.v.

 

Funky smugglers sở hữu hai chế độ chơi, bao gồm: chơi đơn và đấu đội (Team Battle). Khi tham gia chế độ này, bạn sẽ chọn một trong hai phe để bước vào những trận đấu trực truyến.

Cách chơi về cơ bản không thay đổi, nhưng điểm số của bạn sẽ được ghi nhận lên hệ thống và đóng góp vào tổng điểm đội nhà. Nếu hội của bạn giành chiến thắng trong cuộc đua KPI (chỉ tiêu) thì bạn sẽ được tưởng thưởng đúng với công sức mình đã đóng góp.

Có thể nói chế độ Team Battle góp một phần không nhỏ làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn hẳn.

Về mặt đồ họa và âm thanh chỉ có thể nói bằng hai từ tuyệt vời. Phần nhạc nền với những bản nhạc từ thập niên 70 sôi nổi kết hợp với hình ảnh vui tươi, màu sắc sáng và nét, thiết kế tạo hình nhân vật chi tiết mang lại cho người chơi sự thỏa mãn cả về nghe và nhìn.

Đến với game bạn sẽ gặp tất cả mọi hành khách, như những anh chàng to béo, cao lớn cùng với một bộ tóc xoăn rối xù trên đầu hay thậm chí là những lão bà lưng còng và những gói hành lí cồng kềnh.

Tuy tồn tại điểm trừ nhỏ khi nhân vật bị lặp lại khá nhiều nhưng nếu xét tổng thể thì Funky smugglers vẫn là một trò chơi rất hay và thú vị, thích hợp cho việc giải trí

FS hiện đã có mặt trên cả 2 hệ thống iTunes lẫn Google PlayStore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.