Đánh giá (game Việt) - Đậu lém: Học toán dễ như chơi

10/03/2014 09:00 GMT+7

Người viết khẳng định rằng Đậu lém phiêu lưu ký sẽ không thể biến con bạn thành thần đồng nhưng nó chắc chắn sẽ biến môn Toán nổi tiếng khô khan trở thành một màn dạo chơi thú vị.

Đánh giá (game Việt) - Troll running: Đường chạy... vật vã
Đánh giá (game Việt) - School cheater - Tiểu tử quay cóp
Đánh giá (game Việt) - Tem phép thuật: Đại chiến tem sư
 
  • Phát triển/phát hành: Phamthuynhan Production
  • Link tải: Toán lớp 1 (Android, iOS, PC), Toán lớp 2 (Android, iOS, PC), Toán lớp 3 (iOS, PC), Toán lớp 4 (iOS, PC)
  • Giá tham khảo: 79.000 đồng

Sự kết hợp giữa công nghệ, hoạt hình, game và toán học

Khi được trải nghiệm tựa game vừa học vừa chơi này, người viết đã rất ngưỡng mộ lớp trẻ ngày nay bởi đã được tiếp cận công nghệ cao từ rất sớm với các loại smartphone và máy tính bảng. Thậm chí, thằng bé cháu họ của người viết mới chỉ 4 tuổi, chưa biết chữ nhưng đã có thể phân biệt sành sõi đâu là Nokia, đâu là Samsung, đâu là Apple và đã có thể biết tự bật máy tính bảng, vào YouTube và lần mò xem clip của cô ca sĩ yêu thích.

Bọn trẻ thời nay cực kỳ yêu thích công nghệ, hoặc những thứ vui mắt vui tai mà những thiết bị công nghệ có thể mang lại. Chính vì vậy mà người viết đánh giá khá tốt ý tưởng của Đậu lém - ứng dụng học tập kết hợp giữa Toán, game và hoạt hình nằm trong những chiếc máy tính bảng mà bọn trẻ cực thích - với hy vọng sẽ giúp môn Toán vốn nổi danh khô khan sẽ trở nên thú vị hơn.

Đánh giá (game Việt) - Đậu lém: Học toán dễ như chơi

Đậu lém phiêu lưu ký.

Hiện tại, Đậu lém đã phát triển được 4 phiên bản Toán lớp 1, Toán lớp 2, Toán lớp 3Toán lớp 4 trên các nền tảng PC, iOS và Android. Phiên bản Toán lớp 5 hiện đang được phát triển và sẽ ra mắt trong tương lai gần. Các ứng dụng này chỉ tương thích với các thiết bị di động có màn hình lớn, bởi theo giải thích của nhà phát triển/phát hành Phamthuynhan Production thì màn hình lớn sẽ giúp trẻ thao tác dễ dàng hơn và ít ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Nội dung và cách chơi

Ở mỗi phiên bản, Đậu lém phiêu lưu ký được chia làm nhiều chương bám sát theo chương trình của sách toán. Ví dụ: Trong bản Toán lớp 1 có 4 chương thì tương ứng là 4 con đường bên trong game. Các nhân vật lần lượt xuất hiện theo trình tự nội dung của sách giáo khoa. Điểm đặc biệt ở những ứng dụng này là các phần chơi được xây dựng theo một cốt truyện, giúp thời gian học và làm bài tập toán trong Đậu lém cũng giống như xem một bộ phim hoạt hình. 

Đánh giá (game Việt) - Đậu lém: Học toán dễ như chơi

Những màn chơi trong Đậu lém được chia chương theo sách giáo khoa.

Câu chuyện của Đậu lém phiêu lưu ký qua từng phiên bản được thiết kế rất liền mạch giúp trẻ duy trì từ lớp 1 đến lớp 5. Trong Toán lớp 1, bọn trẻ sẽ bắt đầu chuyến đi, kết bạn và giải cứu những người bạn bị bắt cóc. Trong Toán lớp 2, Đậu lém sẽ tìm thấy phi thuyền và bắt đầu hành trình đi tìm phụ tùng để giúp phi thuyền bay lên. Toán lớp 3 lại là cuộc phiêu lưu vào hành tinh lạ, phi thuyển... hết xăng và phải đi tìm nhiên liệu để quay về trái đất. Toán lớp 4 là cuộc phiêu lưu với thủy thần và nhiều sinh vật lạ dưới "Long cung". Toán lớp 5 sẽ là hành trình đến xứ sở cổ tích và quay về nhà.

Đánh giá (game Việt) - Đậu lém: Học toán dễ như chơi

Bài tập sắp xếp các con số trong Toán lớp 1. 

Các thử thách trong Đậu lém phiêu lưu ký gồm toàn những bài toán, từ phân biệt hình tròn - hình vuông trong Toán lớp 1, cho đến những bài tính nhiều chữ số trong Toán lớp 4. Trong mỗi phần sẽ được chia ra nhiều chương, trong mỗi chương sẽ có nhiều nhiệm vụ, và trong nhiều nhiệm vụ đó, bọn trẻ sẽ phải làm nhiều bài toán nhằm nạp đầy thanh năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ. Theo dự đoán của người Viết, bọn trẻ nếu muốn "phá đảo" trò chơi sẽ phải mất cả năm (vì nội dung game được xây dựng theo chương trình học) và vượt qua hàng ngàn phép toán. Đây có vẻ là điều tốt, việc thành thạo các phép toán cơ bản cộng - trừ - nhân - chia vốn có bản chất "trăm hay không bằng tay quen". Người viết chắc chắn điều đó vì đã từng một lần trải qua chương trình học cấp 1 (!!!). 

Việc lưu ý lớn nhất mà phụ huynh cần làm, chính là kiểm soát con em mình chơi... ăn gian bằng cách sử dụng máy tính điện tử hoặc các công cụ tính có trong thiết bị. Bọn trẻ bây giờ cũng khá "nguy hiểm" đấy!

Đồ họa & Âm thanh

Đánh giá (game Việt) - Đậu lém: Học toán dễ như chơi

Đậu lém phiêu lưu ký - Toán lớp 2

Âm thanh trong Đậu lém phiêu lưu ký được xây dựng rất tốt khi 100% các đoạn đối thoại, âm thanh, tiếng động trong game đều bằng thuyết minh tiếng Việt rất rành mạch. Nhịp độ chơi trong tựa game này cũng rất chậm rãi nhằm phù hợp với khả năng theo dõi của lứa tuổi sử dụng.

Đậu lém phiêu lưu ký sử dụng đồ họa hoạt hình 2D theo phong cách rất Việt Nam. Đây có lẽ là điều người viết băn khoăn nhất, khi đầu tư sáng tạo những nhân vật - đồ họa - môi trường 3D hoành tráng và hút mắt sẽ cực kỳ tốn kém. Trong khi, những phim hoạt hình có nét vẽ kiểu Việt như Đậu lém lại có vẻ không thu hút lắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.