Đánh giá game Việt - Dog vs Chicken: Chó gà đại chiến

27/04/2015 09:00 GMT+7

Khi gà còn dữ hơn chó!

  • Phát triển: Toan Nguyen Duc
  • Phát hành: Toan Nguyen Duc
  • Hệ điều hành: iOS
  • Thể loại: chiến thuật
  • Ngày phát hành: 17.3.2015

Một game đậm chất... làng quê Việt Nam

Gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của game do người Việt thực hiện đang có sự tiến bộ vượt bậc, nhất là từ sau khi "huyền thoại" Flappy Bird ra đời. Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn đọc Dog vs Chicken, đến từ nhà làm game Toan Duc Nguyen, một game mang đạm phong cách làng quê Việt Nam, với cách chơi rất ngộ nghĩnh dựa theo các con vật hết sức quen thuộc: đó là chó và gà.

Đến với Dog vs Chicken, người chơi sẽ nhanh chóng bị ấn tượng bởi cách thiết kế đặc biệt, đậm chất mộc mạc, từ con chó đến lồng gà, chuồng gà, hay cái ao sen nho nhỏ bên cạnh khu vườn dễ thương. Trò chơi còn được "nhấn nhá" với phần nhạc nền rất vui tai, đi kèm với phần đồ hoạ 3D cũng khá ổn của chú chó lẫn bầy gà.

 

Hài hước, vui nhộn

Người chơi sẽ vào vai một…con cún, với nhiệm vụ chính là bắt hết các chú gà "tai quái" phá phách khắp vườn và nhốt chúng lại vào chuồng gà.

Có 4 loại chó hết sức "thời trang" cho bạn thoải mái lựa chọn: bé chó Mực, cậu Vàng, ông chó Vện... đều được tạo hình rất bắt mắt. Mỗi loại chó tuy khác nhau về ngoại hình nhưng vẫn có chung sự nguy hiểm, lẫn các chiêu thức hết sức "độc đáo".

 

Một trong những chiêu khá ấn tượng với người viết đó là khả năng "xả lũ" (lắc người) của cún, những chú gà chẳng may đứng trong khu vực này sẽ dễ dàng bị... "chột" mắt, dẫn tới khả năng mất phương hướng tạm thời. Khổ thân các chú gà con quá!

Ngoài chiêu thức độc nhất vô nhị trên thì chú chó cũng có nhiều chiêu thức "khủng" khác. Ví dụ như là chiêu "giẫm phát chết luôn". Mỗi lần sử dụng tuyệt chiêu này thì cún yêu sẽ tự dưng mạnh như... Hulk, chỉ cần một cú giẫm cũng làm... nứt hết mặt đất xung quanh, những chú gà nào đang lon ton trong khu vực này sẽ bị choáng ngay lập tức. Lúc này thì người chơi có thể nhẹ nhàng thả lồng gà, hoặc quăng luôn nguyên cái lưới bắt cá cho tiện. Có tất cả 14 chiêu thức cho người chơi tha hồ “sáng tạo” các kiểu "úp sọt" gà trứ danh.

 

Để đối phó với cún "siêu nhân" thì bầy gà cũng tự phát triển những tuyệt chiêu "nguy hiểm" không kém. Nhưng không phải gà nhà nào cũng có những chiêu này, nếu tất cả chúng cùng có thì chó nhà ta... chết mất! Chỉ có vài chú gà con, 2-3 anh gà trống, hay chị gà mái mơ trong mỗi màn mới có khả năng này. Xuyên suốt game, độ "hung dữ" của bầy gà sẽ dần thay đổi cũng như địa hình cũng sẽ đổi thay qua 36 màn chơi khác nhau, người chơi sẽ tha hồ mà khám phá.

Và những hạt sạn...

Các chú chó mỗi lần chạy lăng quăng ngoài vườn thì chỉ có thể giữ được vài chú gà cùng một lúc. Vì vậy chó phải liên tục thả gà vào chuồng nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian quy định.

Cái khó là ở mỗi cấp độ, chó sẽ phải đối phó với mỗi kiểu vườn khác nhau, và bị lạc là điều đương nhiên khi game không hề có mini-map. Do đó việc tìm xương cũng vô cùng gian nan, nhất là với khoảng thời gian giới hạn cùng việc "mù đường" kinh niên, các game thủ sẽ điên đầu khi chả biết lần này xương lại được giấu ở cái “hốc bà tó” nào trong cái vườn ngoằn ngèo này. 

Cách bố trí các chiêu thức cũng rất tiện khi nhà phát triển Nguyễn Đức Toàn cho hiển thị bên tay phải, tay thuận của đa số người Việt Nam. Nhưng, đôi khi người chơi sẽ có cảm giác nhà phát triển đã quá "tham" khi cho quá nhiều chiêu thức vào game mà chỉ để chú thích ở phần mục mua sắm. Còn mỗi khi vào game, nhớ chiêu nào thì xài chiêu đó, không nhớ thì thôi, ráng chịu! Nhất là khi các chiêu này chỉ có thể mua được bằng "trứng gà", được thu thập sau khi chơi xong mỗi màn, hoặc các game thủ có thể bỏ tiền mặt ra để mua.

Theo kinh nghiệm "đau thương" của người viết, bạn đừng có dại mà đuổi theo mấy chú gà vào hồ sen. Mặc dù không hề có bất kỳ cảnh báo nào cho người chơi, nhưng mỗi khi cún của người chơi lao vào nước thì sẽ "thăng thiên" ngay lập tức. Chó mà lại không biết bơi, buồn ơi là sầu!

 

Lời kết

Nhìn chung, Dog vs Chicken là một game khá vui ở những màn đầu, nhưng lại khó giữ chân game thủ lâu dài vì không có nét đặc sắc riêng, cũng như thiếu hụt tính cạnh tranh như các game đang nổi đình nổi đám. Phần đồ họa tuy khá ổn, nhưng vẫn chưa đủ đẹp để gây ấn tượng với người dùng. Game thật sự cần nhiều thay đổi để có thể tỏa sáng trên thị trường game di động đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.