Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Đơn giản, vui nhộn

11/11/2014 09:10 GMT+7

Theo đuổi mô tuýp "chạy trối chết" quen thuộc nhưng Fast motor 3D lại cuốn hút người chơi theo một cách khá riêng, vừa đủ đơn giản và hài hước để bạn có những tràng cười sảng khoái.

  • Phát triển: DawnStudio
  • Phát hành: DawnStudio
  • Thể loại: Endless runner
  • Hệ máy: Android, Windows Phone (Bấm vào link để tải game)
  • Giá: Miễn phí

Lần đầu biết đến Fast motor 3D (FM3D), người viết không thật sự ấn tượng lắm. Tuy nhiên, một lần đi cà phê cùng đứa bạn, nó cứ ngồi chơi FM3D, lâu lâu lại cười phá lên ra chiều rất thích thú. Tò mò, người viết mượn điện thoại của nó chơi thử và rồi bỗng bị cuốn vào những màn chơi, những pha bứt tốc "xé gió" lúc nào không hay.

Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Anh hùng xa lộ

Nói một chút về FM3D, đây là trò chơi thuộc thể loại endless runner do DawnStudio của Việt Nam sản xuất. Vâng, lại là endless runner, một thể loại dễ chơi, dễ cuốn hút. Cũng chính vì vậy mà hằng hà sa số những tựa game khai thác đề tài này đã ra đời nhưng không phải ai cũng thành công. Vậy FM3D làm gì để chiếm được cảm tình của người chơi?

Câu trả lời đơn giản nằm ở sự... giản đơn. Trong FM3D, bạn chỉ có vài thao tác cơ bản: nhấn để tăng tốc, nghiêng điện thoại để "lạng". Nhiệm vụ của người chơi là "cưỡi" chiếc mô tô phân khối lớn chạy băng băng trên đường, né xe nhằm chạy càng xa càng tốt. Chỉ thế thôi, vậy mà trò chơi thu hút một cách kỳ lạ. Nhưng thật ra cũng không lạ lắm, đơn giản vì trò chơi khiến người chơi ganh đua nhau, khiến họ "cắm mặt" vào màn hình để "xem ai xa hơn nào".

 Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Anh hùng xa lộ

Điều này làm người viết nhớ đến tựa game con chim môi dày "thần thánh" Flappy bird. Nó cũng là "chim" như bao loài "chim" (như Angry birds chẳng hạn) khác, nhưng lại tạo ra sức hút khủng khiếp, khiến người ta tức điên lên vì chết, hay cười hả hê vì hơn điểm đứa bạn. FM3D cũng làm được điều gần như tương tự: cũng sẽ có người "sôi máu", nhưng sẽ có người cười đầy sảng khoái. Tất nhiên là ở một mức độ thấp hơn so với Flappy bird. Chính vì vậy, FM3D sẽ rất vui nếu một nhóm bạn ngồi cà phê cùng nhau chơi và "chém gió", "dìm hàng" nhau.

Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Anh hùng xa lộ

Thích cũng có thích thật nhưng FM3D cũng có đôi chỗ khá "đáng ghét". Đầu tiên là tần suất quảng cáo hiện ra quá "dày". Giả sử bạn đang cay cú vì chết, liền quen tay bấm vào màn hình để chơi tiếp nhưng nút "Play" đâu không thấy, thay vào đó nguyên... một khung quảng cáo to thật to. Quả là mất hứng. Đáng tiếc là hiện tại game không cung cấp gói trả tiền để tắt quảng cáo.

Chưa hết, xe chỉ có thể mua bằng tiền thật hoặc bạn phải "cày" thật nhiều, "tử ẹo" thật nhiều để đủ số quãng đường 350.000 km, trò chơi sẽ mở khóa tất cả các loại xe. Việc tích đủ quãng đường cũng không khó nếu bạn đủ siêng năng nhưng với những người lười sẽ dễ nản và bỏ ngang.

Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Anh hùng xa lộ Đánh giá (Game Việt) - Fast motor 3D: Anh hùng xa lộ

Về phần nghe và nhìn, FM3D ở mức chấp nhận được với một tựa game dùng để giải khuây trong chốc lát. Trò chơi cho cảm giác quẹo rất mượt mà, chuyển động tốt, không bị khựng, nhất là là gia tốc chuyển hướng khi nghiêng điện thoại được thiết kế rất tốt, không quá khó mà cũng không quá dễ. Đặc biệt khi "tông" xe, bạn sẽ thấy FM3D tạo cảm giác rung lắc dữ dội như thật vậy.

Phần âm thanh vẫn còn sơ sài và chưa được trau chuốt. Dễ nhận thấy là âm thanh rồ ga xe khi nhấn giữ ngón tay trên màn hình, hễ bạn buông tay là tiếng ga xe... biến mất ngay tắp lự, điều mà có lẽ... không chiếc motor nào trên thế giới làm được.

Theo cá nhân người viết, với tư cách là sản phẩm đầu tay, thì FM3D là một game khá. Cùng bạn bè tranh tài cao thấp xem tay lái của ai "lụa" hơn cũng thật hào hứng. Hi vọng trong thời gian tới, DawnStudio sẽ trau chuốt sản phẩm của mình hơn, cũng như tiếp tục có những game mới, tốt và độc đáo hơn nữa.

Và lời cuối, đây chỉ là trò chơi giải khuây, hãy tham gia giao thông một cách an toàn và đúng luật nhé các bạn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.