Đánh giá (game Việt) - School cheater - Tiểu tử quay cóp

26/02/2014 19:19 GMT+7

Đồ họa đẹp mắt, câu chuyện hài hước, lối chơi đầy sáng tạo… Bây giờ thì Thanh Niên Game đã hiểu lý do vì sao School cheater xuất sắc lọt vào Top 11 tại cuộc thi phát triển game thế giới 2013.

 

  • Phát triển: Bưởi Studio
  • Phát hành: Tháng 2.2014
  • Nền tảng: Android, iOS (nhấn vào link để tải về)
  • Giới thiệu: Bưởi Studio được thành lập vào tháng 10.2013, phát triển từ một nhóm nhỏ các bạn trẻ 9x có cùng đam mê làm game. Theo các thành viên sáng lập, hình ảnh thương hiệu Bưởi Studio được lấy cảm hứng từ điển tích Lương Thế Vinh, mang đến sự liên tưởng về trò chơi con trẻ, màu sắc quê hương và trí tuệ Việt Nam. School cheater cũng là dự án làm game đầu tiên của Bưởi, đã xuất sắc lọt vào Top 11 game hay nhất tại cuộc thi phát triển game thế giới Game Development World Championship 2013 (GDWC 2013).

Theo tiết lộ của Bưởi Studio, sau khi trở về với thành công từ GDWC 2013, School cheater đã bắt đầu được đưa lên các chợ ứng dụng và đạt trung bình khoảng 5.000 lượt tải mỗi ngày. Sau 1 tuần ra mắt, tựa game di động này đã vượt ngưỡng 50.000 lượt tải ở tất cả các kho ứng dụng mà nó có mặt. Đây quả là một tín hiệu quá tốt!

Cốt truyện và lối chơi sáng tạo

School cheater gởi cho bạn “một vé về tuổi thơ” với việc hóa thân vào vai tiểu tử lắm chiêu, quên học bài mà lại "quá nhọ" đụng phải kỳ thi. Cậu ta phải làm mọi cách để vượt qua bài kiểm tra (và phải được điểm cao nhất mới khó đỡ!), mà khả dĩ nhất chính là quay cóp, từ đó cũng dựng nên những tình huống và thử thách cực kỳ vui nhộn.

Điều khiển cậu nhóc lắm chiêu này chạy loanh quanh trong lớp để tìm ra "anh chàng thông minh” để dòm bài sẽ khiến người chơi vừa thú vị vừa cảm thấy hồi hộp. Khi đó, bạn sẽ phải vừa né tránh ánh mắt như radar của ông thầy, vừa phải né mấy cậu “đầu gấu” cũng đang đỏ mặt vì không làm được bài. Đụng chạm đến bất cứ ai trong hai đối tượng này là “fail” ngay và phải chơi lại từ đầu.

 

Nhiệm vụ của bạn là chạy quanh trong lớp để quay cóp và đạt điểm cao trong thời gian nhanh nhất.

Sau vài màn đầu tiên làm quen, School cheater bắt đầu nâng dần độ khó và mở ra thêm các nhân vật, tình huống rất hài hước và sáng tạo. Cậu học trò thông minh lúc này đã không còn hiền lành như xưa mà có thể cho bạn một trận nhớ đời nếu lỡ “địa” bài quá lâu. Tình huống này cho thấy rằng một đứa hiền lành vẫn có thể thành đầu gấu, hoặc có thể, tụi đầu gấu không phải lúc nào cũng kém thông minh.

Hay như tình huống người chơi có thể lợi dụng 2 đứa đầu gấu ngồi gần nhau, chọc chúng điên lên một chặp và tranh thủ lúc chúng choảng nhau để quay cóp. Ngay đến thầy giám thị cũng gặp phải trường hợp khó đỡ phải “giải quyết tâm sự” giữa giờ, nhiệm vụ của bạn là phải địa bài cho bằng hết trước khi “diều hâu về tổ”.

Khó hơn một chút là khi bạn phải gánh thêm phần của thằng bạn thân thuộc loại “bánh bèo vô dụng”. Bạn phải liều một phen chạy đi quay cóp, sau đó phải quay về chỉ bài cho hắn, nếu như không muốn hắn ăn vạ làm hỏng hết mọi chuyện.

 

Nhiều tình huống khó đỡ sẽ xảy ra trong lớp học bá đạo này.

Đồ họa và thiết kế nhân vật vui nhộn

Các nhân vật “Bưởi” xuất hiện trong School cheater, bao gồm cậu nhóc ranh ma nhân vật chính, mấy tên đầu gấu chỉ chực cho bạn một trận nếu lỡ đứng gần chúng quá lâu, cậu học trò thông minh là đối tượng để quay bài, thằng bạn thân vô dụng, cho tới ông thầy giám thị đeo kính ñen như mafia…  đều mang những nét rất riêng, ngổ ngáo và vô cùng vui nhộn.

      

Hệ thống nhân vật cực nhộn trong School cheater (Ảnh: Bưởi Studio)

Khi lần đầu làm quen với game, được thấy phong cách đồ họa và thiết kế các nhân vật này, người viết đã cảm thấy ấn tượng y hệt lần đầu gặp gỡ những nhân vật đã trở thành hình tượng như những chú chim đỏ “giận dữ” trong Angry birds hay con cá sấu siêng tắm trong Where’s my water… Đặc biệt, các nhân vật “Bưởi” này có độ ngỗ ngáo và hài hước rất giống với các chú Minion trong loạt phim hoạt hình Despicabe me.

Theo ý kiến của người viết, phong cách thiết kế kiểu này có thể giúp School cheater phát triển thêm nhiều tuyến nhân vật khác nữa và dễ dàng lấy được cảm tình của người chơi. Bởi sự hài hước, vui nhộn, hơi “bựa” hay ngổ ngáo… luôn là thứ hút khách trên thị trường giải trí.

Có lẽ, mơ mộng hơn một chút, hình tượng các “chú bé Bưởi” trong School cheater cũng có thể làm nên một bộ phim hoạt hình ăn khách, như kiểu “Trường Bưởi bá đạo” chẳng hạn.

Màn chơi hơi ngắn

Hiện tại, School cheater mới mang lại 3 bản đồ chơi chính, với khoảng 10 - 14 màn chơi trong mỗi bản đồ. Trừ màn đầu còn khá khó nhằn do chưa quen với việc “núp lùm” và chiến thuật di chuyển, nhưng một khi càng chơi lâu, người chơi càng nhanh đạt được kết quả tốt để qua màn.

3 bản đồ chính của School cheater đã được người viết mở khóa hết chỉ trong vòng 3 ngày với thời lượng chơi trung bình 2 giờ/ngày. Chắc chắn Bưởi Studio sẽ phải nhanh chóng tung ra các bản cập nhật màn chơi mới trong thời gian sắp tới.

 

School cheater sẽ cần phải sớm cập nhật thêm màn chơi.

Một lời khuyên nhỏ của người viết: Nếu có điều kiện, hãy chơi School cheater trên các thiết bị có màn hình lớn. Màn hình của iPhone (hoặc các thiết bị cùng cỡ) sẽ là hơi nhỏ và ngón tay của bạn sẽ hơi che mất góc nhìn. Bên cạnh đó, màn hình lớn sẽ giúp bạn canh đường đi cho nhân vật chuẩn hơn, bởi trong School cheater chỉ cần “đi sai một li” sẽ “toi ngay một mạng”.

Tổng kết

Với đồ họa đẹp mắt, sự hài hước trong từng hơi thở, lối chơi rất sáng tạo, thiết kế nhân vật ấn tượng…, sự thành công ban đầu với 50.000 lượt tải trong tuần đầu tiên của School cheater là hoàn toàn xứng đáng. Bản thân người viết cũng mong rằng tựa game Việt “nguyên chất 100%” này trong tương lai sẽ có thể vươn đến lượng tải về gấp vài chục lần con số 50.000 đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.