Đánh giá (game Việt) - Tem phép thuật: Đại chiến tem sư

06/03/2014 08:00 GMT+7

Thuộc thể loại đấu bài cộng thêm tính chiến thuật thời gian thực, bản đồ sâu với nhiều mini map để "cày cuốc"... tựa game Việt được viết nên bởi 2 lập trình viên trẻ tuổi của AVA Production quả thật rất đáng để thử.

Dididodo: game Việt đầu tiên thành công trên Kickstarter
Đánh giá (game Việt) - School cheater - Tiểu tử quay cóp
Đánh giá (game Việt) - Troll running: Đường chạy... vật vã
 
  • Phát triển: AVA Production
  • Phát hành: VTC Game, tháng 3.2014
  • Nền tảng: Android, iOS
  • Giới thiệu: Tem phép thuật được 2 lập trình viên của AVA Production phát triển trong 6 tháng, sử dụng gameplay thể loại đấu bài và bộ thiết kế nhân vật open-source của Nhật. Trong quá trình phát triển, tựa game này được VTC Game bảo trợ để tiếp tục cải thiện các tính năng và sẽ chính thức ra mắt làng game Việt vào đầu tháng 3.2014.

Gameplay

Tất cả những gì mà Tem phép thuật mang lại là gameplay “đơn giản mà phức tạp” của thể loại đấu bài, nơi người chơi phải tích cực tìm ra các con tem có chỉ số sức mạnh cao, cường hóa hoặc tiến hóa chúng để có những bộ tem mạnh nhất và đem ra thi thố với những người chơi khác hoặc vượt qua bản đồ chơi của game. Tem phép thuật còn pha trộn chút gameplay của thể loại chiến thuật thời gian thực, buộc người chơi phải phân bổ chiến lược xây dựng các loại tháp năng lượng, tháp ngọc, quân trại tem hợp lí để mang lại những lợi thế trên chiến trường.

Tiến hóa là bước cuối để có những con tem khủng nhất.

Theo thư viện mà Tem phép thuật cung cấp trong game, hiện trò chơi đang có gần 500 loại tem khác nhau, bao gồm cả các thể loại tiến hóa lẫn tem nguyên liệu. Người viết đánh giá khá tốt điều này, bởi con số đó là tương đối đủ về độ dày và sâu của “hệ sinh thái” đối địch - thứ quan trọng nhất của một game thể loại đấu bài.

Các con tem trong Tem phép thuật được chia thành 6 lớp: Người - Tanker - Quỷ - Thần - Hồi sức - Nguyên liệu. Trong đó, ngoài tem nguyên liệu chỉ có thể dùng để ghép hoặc cường hóa tem khác thì mỗi lớp đều có nhiệm vụ và phân bổ chỉ số sức mạnh khác nhau. Ví dụ như tem lớp Tanker có máu rất “trâu”, dùng để xông pha đầu trận tuyến và kéo dài thời gian tham chiến; tem dạng Quỷ có chỉ số sát thương lớn nhất, ngược với lớp Thần với sức phòng thủ cao đủ để giảm tối đa sát thương của đối phương; lớp Người lại cân bằng tất cả những chỉ số sức mạnh, trong khi lớp Hồi sức đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mỗi trận chiến.

Các lớp tem được phân bổ chỉ số khác nhau, khắc nhau giữa các thuộc tính.

Ngoài ra, Tem phép thuật còn có hệ thống khắc chế dựa trên thuộc tính của những con tem. Vốn được xây dựng trên mối liên quan ngũ hành, nhưng tính khắc chế trong Tem phép thuật được lược xuống thành Nước - Lửa - Điện nhằm mang lại một gameplay không quá phức tạp với chủ đích có thể phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. 3 loại thuộc tính này sẽ khắc chế vòng tròn, có thể trở nên bá đạo hoặc trở thành “muỗi” trước các kình địch khác thuộc tính.

Đồ họa - âm thanh

Đây là nơi mà người viết vừa cảm thấy ổn, nhưng vẫn có những thứ chưa thực sự vừa ý. Hệ thống bản đồ trang chủ được thiết kế khá tỉ mỉ, có nét và nhìn rất có cảm hứng. Hệ thống thiết kế nhân vật trong các con tem được AVA Production lấy từ bộ thiết kế mã nguồn mở của Nhật - nơi khai sinh ra và ưa chuộng hàng đầu thể loại game đấu bài. Chính vì vậy mà từ thiết kế cho tới tên của các con tem đều mang hơi thở Nhật Bản cùng phong cách truyện tranh.

Bản đồ nhìn khá hoành tráng, tạo cảm giác rất muốn chơi. 

Việc nhóm phát triển Tem phép thuật sử dụng bộ thiết kế mã nguồn mở là điều có thể hiểu được khi công đoạn thiết kế riêng hệ thống này sẽ ngốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền của. Xa hơn, người viết lại hy vọng rằng tựa game này sẽ được cập nhật những bộ tem mang “tính Việt” hơn, với những nét vẽ, nhân vật và những cái tên Việt Nam hơn. Đó hoàn toàn là chuyện có thể khi tựa game này hiện đang được định hướng và đầu tư  khá bài bản từ nhà phát hành VTC Game. 

Khoản âm thanh trong Tem phép thuật chỉ dừng lại ở mức tạm được khi thiếu nhạc nền và các hiệu ứng âm thanh trong trận chiến bị trùng lặp và không tạo được cảm giác gay cấn.

Hệ thống bản đồ sâu

Thông thường, các game đấu bài thường gắn với việc chi tiêu khá nhiều tiền để lật các quân bài mới và mạnh. Qua trải nghiệm Tem phép thuật trong giai đoạn Alpha test và ngày đầu tiên sau khi phát hành, có thể thấy tựa game này cung cấp khá nhiều lựa chọn cho người chơi để có thể “cày tướng” mà không phải nạp tiền. 

Khu vực mini map để người chơi "thám hiểm" và cày tướng.

Ngoài bản đồ nhiệm vụ lên đến hơn 70 màn, Tem phép thuật còn mở thêm các mini map như Rừng huyền bí, Tử thần trận… hoặc các sự kiện như Chinh phạt siêu siêu hiếm, Chinh phạt huyền thoại để người chơi có thể cày mở khóa các nhân vật mạnh bổ sung vào bộ tem. Tuy nhiên, để theo đuổi con đường ít tốn kém này, tất nhiên, người chơi sẽ phải bỏ ra lượng công sức và tâm huyết khá nhiều.

Kết nối mạng xã hội

Với Tem phép thuật, người chơi sẽ có thể dễ dàng tìm được những người chơi chung ăn ý khi tích hợp mạng xã hội Facebook vào dịch vụ. Thông qua tính năng này người chơi có thể mời bạn bè cùng tham gia chơi game, đấu với nhau hay gửi yêu cầu cứu trợ khi gặp khó khăn thông qua thông báo trên Facebook cá nhân. 

Trong dịp ra mắt Tem phép thuật ngày 5.3.2014, các game thủ sẽ nhận được hàng loạt phần thưởng có giá trị khi trải nghiệm game như: Leo top nhận Tab, Bóc tem hay giật ngay 5s và các chuỗi sự kiện hấp dẫn khác như Pháp sư Thiện chiến, tặng 10% giá trị ngọc xanh...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.