Đánh giá (game Việt) - Tiny busters: Lùng ma diệt quỷ

25/04/2014 10:00 GMT+7

Sau những tựa game rất thành công như Panda jump hay Free the birds, hãng game Việt Divmob cùng studio GOYA tiếp tục tung ra Tiny busters với thể loại thủ thành học hỏi từ đàn anh - Plants vs zombies.

  • Phát triển: GOYA
  • Phát hành: Divmob
  • Ngày phát hành: 16.4.2014 (Android), iOS chưa có ngày phát hành
  • Thể loại: Thủ thành
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí cho Android

Như Thanh Niên Game đã giới thiệu từ trước, trò chơi Tiny busters (TB) đã ra mắt vào ngày 16.4 vừa qua trên hệ máy Android. TB được Divmob và GOYA kỳ vọng sẽ đem lại cho người chơi lại một cảm giác mới lạ với thể loại game thủ thành truyền thống.

Cốt truyện... quen quen

Thị trấn Metro bất ngờ hứng chịu một đại dịch... yêu ma "tả bí lù" từ ma cà tưng đến xác ướp v.v. tấn công người dân. Để cứu nguy, bác học "tưng tửng" ZomZom quyết định triệu tập đội ngũ diệt ma và với sự trợ giúp của ông, bạn sẽ lãnh đạo biệt đội này quét sạch bóng dáng lũ quái ra khỏi thị trấn.

Lùng ma diệt quỷ

Nhiệm vụ của người chơi trong mỗi màn là tiêu diệt hết những con yêu quái lẫn cứ địa mà chúng đang "đồn trú", đồng thời bảo vệ chiếc xe buýt - "tường lũy" cuối cùng của thị trấn Metro. Bước đầu tiếp cận vớiTB qua màn hướng dẫn đầu tiên, bạn sẽ mau chóng nhận ra nét quen thuộc từ Plants vs zombies (PvZ) của hãng Popcap Games với góc quay camera "lia" về phía kẻ thù rồi đến phía người chơi cùng năm làn đường để người chơi "rải" quân.

 

Những trận chiến máu lửa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nhận ra giọng nói tức cười như đang lèm bèm trong... họng của bác học ZomZom có nét gì khá quen với lão hàng xóm "Dave khùng" trong PvZ. Học tập là vậy nhưng game không hề rập khuôn sản phẩm của Popcap mà khéo léo tạo nên những nét mới cho riêng mình.

Đầu tiên, trò chơi cung cấp cho bạn ba lớp nhân vật khác nhau bao gồm: Heroes, Riders Stormtrooper tương ứng với các phương tiện mà họ sử dụng từ "bình dân" nhất là... đi bộ đến cao cấp nhất là... bay.

 

Các đơn vị quân trong Tiny busters.

Không giống như PvZ khi cây chỉ đứng yên một chỗ, các đơn vị trong Tiny busters sẽ tiến bước theo làn đường của mình và tiêu diệt yêu ma. Để triệu hồi các nhân vật này, người chơi sẽ hao tốn một lượng mana nhất định tùy theo độ mạnh yếu của chúng (được chia làm bốn chỉ số: sức mạnh, máu, tầm đánh và tốc độ), đơn vị càng mạnh thì càng tốn nhiều mana (tự hồi trong quá trình chơi).

Thêm vào đó, game quản lý các nhân vật theo dạng thẻ bài tương tự PvZ nhưng cao cấp hơn một chút. Người chơi sẽ mua và có thể cường hóa nhân vật bằng cách ghép ba thẻ bài lại với nhau để tạo ra một loại quân có chỉ số cao hơn.

 

Cường hòa nhân vật sẽ giúp bạn dễ thở hơn.

Chiến thuật chưa sâu

Thật tình mà nói thì TB càng chơi nhiều thì càng... mau chán vì tính chiến thuật của game thiếu đi chiều sâu nhất định. Người chơi có thể tò mò ban đầu về các đơn vị quân nhưng càng về sau sẽ nhận ra rằng: càng nâng cấp thì quân càng mạnh và không cần thiết phải xếp quân sao cho hợp lí, người chơi chỉ cần lao vào theo kiểu đấu "máu" là chính, ai "trâu" hơn thì thắng. Chính lối chơi này dẫn đến những màn "rải" quân vô tội vạ và nâng cấp cho xe buýt mạnh hơn để dễ "bem" nhau.

Ai "trâu" thì kẻ đó thắng.

Để cho người chơi khó thực thi chiến thuật nâng cấp, qua mỗi màn chơi, số lượng yêu quái lại càng tăng lên và bạn chỉ được thưởng một số tiền nhỏ khiến cho việc nâng cấp trở nên khó khăn hơn nhưng không thể khỏa lấp yếu tố chiến thuật nghèo nàn của game. Có lẽ nhà phát triển GOYA  muốn đơn giản hóa TB theo lối dễ chơi (casual) để phù hợp với đại đa số đối tượng người dùng.

Đồ họa - âm thanh ổn thỏa

Điểm đạt nhất của TB chính là nền đồ họa 2D tươi tắn, mang phong cách hoạt hình dễ thương, ngộ nghĩnh với các nhân vật được tô vẽ rất chi tiết, phong phú và đa dạng. Những con yêu quái thì được tạo hình theo kiểu đáng yêu hơn là đáng sợ. Cảnh nền cũng được GOYA chú trọng với các màn chơi đẹp mắt trải dài qua tám địa điểm khác nhau từ thành thị đến chốn đền thờ Ai Cập xa xôi v.v.

Âm thanh cũng là một điểm nổi bật của TB khi trò chơi sở hữu những bản nhạc nền khá sôi động và vui nhộn, cuốn hút game thủ qua từng màn chơi. Có thể nói, mặt nghe - nhìn của game đã được đầu tư rất kỹ lưỡng.

Lời kết

Lấy thể loại thủ thành quen thuộc làm trọng và khéo léo thêm thắt một số nét mới lạ, Tiny busters đã đem đến cho người chơi những giờ phút thư giãn vui vẻ nhờ lối chơi đơn giản, dễ tiếp cận cùng sự chỉnh chu trong khía cạnh nghe - nhìn. Một tựa game phù hợp cho những ai muốn giải trí nhẹ nhàng, tuy nhiên, nếu bạn cần một tựa game có chiều sâu về chiến thuật thì thật đáng tiếc,Tiny busters không phải là trò chơi dành cho bạn.

Game hiện đang được phát hành miễn phí cho Android trên Google Play, phiên bản cho iOS sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.