Đánh giá (game Việt) - Troll running: Đường chạy... vật vã

24/02/2014 14:00 GMT+7

Gia nhập hàng ngũ game “chạy không phanh” - nơi đã có đậm dấu ấn của Temple run hay Subway surfer - Troll running mang lại điều khác biệt ở yếu tố vui nhộn và độ khó khiến nhiều người phải “than trời”.

  • Phát trin: JOY Entertainment
  • Phát hành: Tháng 2.2014
  • Nn tng: Windows PhoneiOSAndroid (nhấp vào link để tải về)
  • Gii thiu: Troll running là game đầu tiên của JOY Entertainment, được phát triển từ cuối năm 2011. Tuy nhiên, dự án này đã phải tạm hoãn vì những thay đổi nhân sự của studio và ý tưởng ban đầu chưa thật sự tốt. Vào cuối năm 2013, Troll running được khởi động lại với nhóm phát triển gồm toàn những nhân tố 9x.

Troll running thuộc thể loại game chạy màn hình dọc (chạy về phía trước), nơi người chơi phải khéo léo điều khiển nhân vật nhảy, né sang 2 bên, bò trườn tránh các chướng ngại vật, ăn credit trên đường và đạt khoảng cách chạy càng xa càng tốt. Tuy nhiên, tựa game Việt này mang lại điểm sáng khác biệt so với các “đồng loại” nhờ hệ thống điều khiển 8 hướng, đồ họa và các yếu tố thử thách trong game đầy vui nhộn và troll (chơi khăm) người chơi với việc đặt độ khó cao ngút ngàn ngay từ đầu.

  

Troll running mang lại 2 chế độ chơi Enless và Adventure, tất cả đều là những thử thách rất khó.

Trong Troll running, ngoài việc phải né tránh các chướng ngại vật thông thường như tảng đá, tấm bảng, cành cây… mà bất cứ game chạy nào cũng có, người chơi sẽ còn phải đối đầu với những kẻ chơi khăm khó nhằn, như gã hàng xóm khó ưa hay con đà điểu chạy phăm phăm như đoàn tàu, bất ngờ xuất hiện từ sau lưng hay trước mặt. Các yếu tố này kết hợp với những chướng ngại vật được sắp xếp rất gắt sẽ là một thử thách lớn cho phản xạ và độ nhạy của… ngón tay người chơi.

Và cũng bởi độ khó mà TNG đánh giá vào hàng “kinh khủng” đó, Troll running cũng mang lại hệ thống điều khiển 8 hướng, so với 4 hướng thông thường của các game chạy. Ngoài các hướng trái - phải - lên - xuống, Troll running còn cho phép người chơi điều khiển theo hướng xéo để nhảy hoặc lộn người sang trái hoặc phải. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển đa hướng này lại mang đến một bất lợi khác, khiến thao tác điều khiển bị delay đôi chút (TNG nhận thấy điều này khi chơi thử Troll running trên Windows Phone). Đây sẽ là điều lớn nhất mà nhà phát triển JOY Entertainment cần phải cải thiện ngay và luôn, khi việc canh timing là tất cả trong gameplay của các game chạy.

Cuối cùng, TNG đánh giá khá cao đồ họa của tựa game này, và hơn hết, là phong cách thiết kế có chất rất riêng. Từ nhân vật chính là một gã “mặt troll” mang quần thủng đáy cho đến gã hàng xóm phá đám nhìn mặt rất đểu… tất cả đều có màu sắc tươi sáng và phong cách vô cùng vui nhộn.

 

Thiết kế nhân vật nhìn rất vui nhộn trong Troll running. 

Hiện tại, bạn đọc có thể tải về Troll running trên hệ thống chợ ứng dụng của Windows Phone và Appstorevn (dành cho iOSAndroid). Phiên bản chính thức của tựa game này trên Google Play và Apple App Store sẽ sớm có mặt trong tháng 3.2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.