Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng

15/04/2014 19:00 GMT+7

Ý tưởng giải đố từ việc phản chiếu ánh sáng qua những tấm gương tưởng chừng đã “cũ kĩ” nhưng với God of light, mọi thứ dường như trở nên mới mẻ một cách lạ kỳ.

  • Phát triển: Playmous
  • Thể loại: Giải đố
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: 1,99 USD cho iOS, Android có bản miễn phí, còn bản HD trả phí có giá 29,000 đồng.

Nơi thiên hà xa xăm, vạn vật đang chìm trong u tối khi ánh bình minh chưa bao giờ ló dạng ở nơi đây. Bỗng nhiên, một thứ ánh sáng kỳ lạ xuất hiện và lan tỏa khắp mọi nơi. Ánh sáng đó không phải đến từ một nguồn sáng thông thường mà đến từ một linh vật bé nhỏ được người đời tôn thờ là: vị thần ánh sáng. Từ ánh sáng sẽ làm nên bình minh, God of light bắt đầu như thế.

Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng

Đảo chiều ánh sáng

Trò chơi xoay quanh việc bạn phải tìm cách đưa tia sáng của vị thần đến được cảnh cổng sự sống để tỏa sáng khắp thiên hà, mang lại sự sống cho hành tinh tăm tối. Người chơi sẽ vuốt nhẹ lên màn hình để dịch chuyển đường đi của ánh sáng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng việc thu thập những viên pha lê khi tia sáng chiếu qua thì quả thật không hề dễ dàng.

Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng

Ứng dụng phong cách giải đố từ việc phản chiếu ánh sáng, God of light đưa rất nhiều tấm gương vào màn chơi và bắt bạn sẽ phải "đau đầu" mò mẫm. Mỗi tấm gương sẽ dẫn đường cho ánh sáng chiếu theo một hướng khác nhau, có tấm gương có thể đảo chiều tia sáng bằng cách xoay, có tấm có thể dịch chuyển qua lại nhưng có tấm lại chỉ cố định một chỗ v.v. bạn sẽ phải thật khéo léo để điều chỉnh đường đi sao cho hợp lý. 

Chưa dừng lại ở đó, ngoài những tấm gương, trò chơi còn bổ sung thêm nhiều cánh cửa chặn đường đi của tia sáng, các lỗ đen có tác dụng... bẻ cong ánh sáng, các cổng dịch chuyển (portal) và cả những con đom đóm lẫn khuất đâu đó trong màn chơi v.v. Vận dụng ý tưởng tưởng chừng như đã cũ nhưng khi kết hợp với những nét mới lạ, God of light mang đến một "hương vị" giải đố thật lạ lẫm đối với người chơi.

Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng 

Hình ảnh - âm thanh đặc sắc

Bắt đầu bằng việc đánh thức thần ánh sáng thật dễ thương với đôi mắt long lanh, người chơi quét ánh sáng khắp màn hình để bóng tối chìm vào quên lãng và nhận ra rằng: God of light đẹp đến lạ kỳ. Vị thần ánh sáng bé nhỏ với đôi mắt chớp chớp, những con đom đóm tỏa ra ánh sáng lấp lánh, đường đi của ánh sáng đầy rực rỡ v.v. đã tạo nên một God of light với nền đồ họa đẹp mắt, làm say lòng những ai yêu thích sự kỳ diệu của ánh sáng.

Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng 

Âm thanh của God of light có thể không "bì" kịp với đồ họa nhưng vẫn đủ sức truyền tải đến người chơi những tiếng động của... ánh sáng. Những tiếng động được mô phỏng kỹ lưỡng cùng các bài nhạc nhẹ nhàng với âm điệu mượt mà đã góp phần tô điểm thêm "màu" ánh sáng vốn đã quá rực rỡ của game.

Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng Đánh giá - God of light: Vị thần ánh sáng

Lời kết

Học hỏi từ những trò chơi đi trước và nâng tầm chúng lên bằng sự sáng tạo, God of light mang đến cho người chơi một sự mới mẻ đầy mê hoặc từ phong cách giải đố tưởng chừng như đã "cũ kỹ". Game xứng đáng để bạn trải nghiệm và nhận ra mình đã bị cuốn hút vào thế giới của những tia sáng rực rỡ.

Trò chơi hiện đang được bán với giá 1,99 USD trên App Store và 29,000 đồng cho bản HD trên Google Play hoặc miễn phí cho bản thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.