Đánh giá - Godlike: Nên thử một lần

13/06/2015 08:00 GMT+7

Godlike của studio Việt Emobi Games là một sản phẩm game mobile online được làm rất chắc tay. Dù vẫn còn một vài điểm "lấn cấn" nhưng tựa game Việt này hoàn toàn xứng đáng để các game thủ chơi trong hè này.

Đánh giá - Godlike: Nên thử một lần

Sự kết hợp giữa 2 gã khổng lồ

Thu hút game thủ không những ở cốt truyện được lấy từ World of Warcraft, khi 2 phe thiện ác tàn sát lẫn nhau đi tìm những mảnh Mad Moon, Godlike còn quyến rũ người chơi ở số lượng tướng đa dạng, được lấy từ game Dota đình đám nên dễ dàng  gây ấn tượng với những người chơi từng trải nghiệm game MOBA này. 

Nâng cấp từ những gì đã có

So sánh với các game gMO trên điện thoại hiện nay, Godlike thật sự hấp dẫn hơn cả vì không những có những tính năng xây dựng tổ đội, đội hình chiến đấu khá mới mẻ, mà còn bởi "1001" cách kết hợp tướng khác nhau giúp người chơi có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 Đánh giá - Godlike: Nên thử một lần

Tuy nhiên, trên thị trường game di động trực tuyến "siêu nhộn nhịp", các thể loại game có cách chơi tương tự hay na ná không phải là ít, như Mộng Giang Hồ với cách "se duyên" giữa các tướng, hay Mộng Võ Lâm với cách bày binh bố trận cũng không khác biệt là mấy. Nhưng đối với Godlike, nhà phát triển Việt đã ra sức nhào nặn để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất, bằng cách chọn lọc và loại bỏ nhiều chi tiết thừa, tăng thêm độ kịch tính cho game.

Đỉnh điểm là người chơi có toàn quyền thay đổi đội hình dàn trận trước, và trong mỗi trận đánh, giúp ngừoi chơi trở nên linh động hơn mỗi khi đối đầu kẻ địch mạnh yếu khác nhau, phát huy tối đa năng lực của từng tướng trong đội. Nhưng, có lẽ trò chơi đã có thể được hoàn thiện hơn, nếu Emobi Games cho phép người chơi điều khiển các tướng qua trái hoặc phải thay vì chỉ tiến lên lùi xuống giống Mộng Võ Lâm

Đánh giá - Godlike: Nên thử một lần

Ngoài các chức năng cổ điển như phụ bản, đấu trường, nhiệm vụ, Godlike còn cho phép các tướng học thêm nhiều chiêu thức mới trong quá trình chinh phạt qua các vùng đất. Người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn chiêu thức phù hợp với từng tướng, và nâng cấp chúng bằng cách sử dụng những chiêu thức "cùi bắp" hơn.

Mỗi lần nâng cấp, khả năng thành công tỉ lệ thuận với số lượng chiêu thức "thí", cho nên càng chinh chiến nhiều thì người chơi mới càng có nhiều cơ hội nâng cấp chiêu thức cho tướng của mình. Các chiêu này được chia thành từng mức độ để phân biệt khả năng mạnh yếu giống như các tướng. Có 3 cấp độ chính là S, A và B, trong đó S mạnh nhất và B là "cùi" nhất. Mỗi tướng khi đã đạt đến đủ cấp độ thì được phép dắt theo "thú nuôi" vào các trận đấu, một kiểu tăng cường lực công, thủ thường thấy ở các game.

 Đánh giá - Godlike: Nên thử một lần

Các chức năng trong Godlike ít nhiều gây nhầm lẫn, cũng như khó hiểu cho các người chơi mới, nên nhà phát triển đã hết sức tận tình đặt thêm một phần giải thích nho nhỏ ở góc phải màn hình dưới hình tượng một dấu chấm hỏi. Chỉ cần chạm nhẹ, bảng giải thích cặn kẽ không kém gì... một cuốn từ điển sẽ "xuất hiện" giải thích cho ngừoi chơi "từ A đến Z".

Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến sai lầm của nhà phát hành Garena, khi tạo ra một bức tường ngăn cách người chơi đến gần nhau hơn trong game Chiến Cơ Huyền ThoạiTuy nhiên ngoài chức năng giải thích, hướng dẫn sử dụng ra thì "dấu chấm hỏi" trong Godlike không hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến khả năng chiêu thức hay của tướng.

 

Thêm vào đó, Godlike cho phép người chơi "dạo vòng" trong thành theo phong cách 3D, các game thủ hoàn toàn có thể chat chit với nhau thông qua kênh chat thế giới, đi kèm còn cho phép sử dụng các icon củ hành hài hước cho đoạn hội thoại bớt phần nhàm chán. Tận dụng tối đa phần đồ hoạ, các sự kiện như bắt gà trong thành hay đi đến đền thờ cầu nguyện cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng từ game thủ.

Tuyệt vời là thế, nhưng cách "moi tiền" của Godlike cũng thuộc dạng "có một không hai" khi Emobi Games vung tay phát tiền vàng, loại tiền tệ được mua bằng tiền thật, nhưng đồng thời lại làm khó dễ game thủ ở khoản mua rương. Rương là một vật phẩm cho phép người chơi hưởng một số vật phẩm độc có, lạ có, cùi có, nhưng để mở được rương, người chơi buộc phải mua thêm chìa khoá, một món đồ đắt ngang, thậm chí đắt... hơn cả rương.

Lời kết

Nhìn chung, Godlike là một trong những game mobile đang gây được nhiều ấn tượng với người chơi nhất, cũng là một trong những game được hứa hẹn là sẽ làm nên chuyện trong thời gian sắp tới. Do đó, các game thủ Việt hãy thử trải nghiệm và cảm nhận tựa game được "đo ni đóng giày" cho các game thủ Việt này nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.