Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

07/01/2014 07:00 GMT+7

Mặc dù không nổi bật bằng "người anh em" Asphalt 8 nhưng GT racing 2 vẫn là một tựa game rất đáng chơi...

Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

Cùng là “anh em một nhà” từ hãng phát triển Gameloft, GT racing 2: The real car experience dường như đứng dưới cái bóng quá lớn của Asphalt 8: Airborne - một trong những game đua xe xuất sắc nhất năm trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, khác với Asphalt 8 xây dựng nên một đường đua nóng bỏng với những pha phóng Nitro bạt mạng, xoay vòng hay bay lượn như làm xiếc, GT racing 2 lại là game giả lập đua xe thực tế. 

Nhưng ngay cả khi so sánh với "người anh em" Asphalt 8 nổi tiếng, GT racing 2 vẫn là một tựa game rất đáng chơi với đồ họa bóng bẩy, lượng xe đồ sộ với nhiều siêu xe đình đám và phần chơi đơn rất có chiều sâu.

Đồ họa và điều khiển

So với Asphalt 8, người viết đánh giá chất lượng đồ họa của GT racing 2 cao hơn hẳn với thiết kế xe có chiều sâu, bóng bẩy và chi tiết; thiết kế của 13 đường đua tuy có chút khô khan nhưng vẫn ở mức khá; các hiệu ứng thời tiết như mưa bão và tuyết đều “ngon lành” dù chỉ "có cho vui" khi hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến điều khiển xe trên đường chạy. Đặc biệt, game có chất lượng đồ họa cao nhưng vẫn chạy mượt trên máy có cấu hình yếu như iPad mini. 

Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

Thiết kế xe trong GT Racing 2 rất có chiều sâu, bóng bẩy và chi tiết. 

Lối chơi

Sức hấp dẫn của GT racing 2 đến từ garage đồ sộ với 67 mẫu xe có bản quyền của 30 hãng. Từ những chiếc xe gia đình như Renault Clio, Mini Cooper cho đến siêu xe đình đám như Bugatti Veyron, Lamborghini Sesto Elemento hay những chiếc xe mà tên tuổi đã trở thành huyền thoại như Mercedes-Benz 300 SL, Dodge Charger hay Ford Shelby... đều có trong GT racing 2.  

Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

Từ xe gia đình Mini Cooper cho đến siêu xe đình đám như Bugatti Veyron đều có trong GT racing 2. 

Tuy nhiên, người chơi sẽ phải hoàn thành các màn đua và thu thập đủ số lượng "sao" mới có thể lần lượt mở khóa các loại xe hoặc dùng tiền Premium (được mua bằng tiền thật, hoặc được thưởng khá ít và chậm trong suốt quá trình chơi) để mở khóa sớm. Các loại xe đỉnh nhất trong game chỉ có thể mua được bằng loại tiền này. Một dấu hiệu cho thấy GT racing 2 sắp "hút máu" người chơi dựa trên sự nôn nóng của họ. 

Chế độ chơi đơn (Campaign) của GT racing 2 có chiều sâu đáng nể với 1.400 màn đua, kết hợp với nhiều thể loại như Classic Race (đua xếp hạng), Duels (đua tay đôi), Knockout (loại dần từ thứ hạng thấp nhất), Overtake (tính số lượng vượt mặt xe khác), King of the Hills (đua tính điểm thứ hạng)... Từng loại xe trong GT racing 2 đều được thiết kế các màn đua riêng, tạo "đất dụng võ" cho các game thủ sau khi đã mua được loại xe mà mình yêu thích. 

Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

Chế độ chơi đơn của GT racing 2 có chiều sâu đáng nể đến kinh ngạc với 1.400 màn đua. 

GT racing 2 cung cấp nhiều lựa chọn nâng cấp xe. Tuy nhiên, việc nâng cấp phải mất một khoảng thời gian chờ và phải thông qua trợ giúp của các kỹ sư (mở khóa bằng tiền Premium). Nếu như ở các loại xe cơ bản, thời gian chờ chỉ vào khoảng vài phút thì càng lên cấp độ cao, thời gian này càng kéo dài hơn, có thể lên đến hơn… 40 giờ. Đây là một chi tiết quen thuộc được áp dụng từ thể loại chiến thuật thời gian thực, nhưng thực tế lại làm gián đoạn trải nghiệm của người chơi thể loại đua xe. Và công bằng mà nói, dường như nhà phát triển game đang cố áp dụng điều này để dụ người chơi bỏ tiền thật sau khi trò chơi đã được phát hành hoàn toàn miễn phí. 

Chế độ chơi mạng

Ngoài phần chơi Campaign, GT racing 2 hỗ trợ khá đa dạng các phần chơi online và thêm vào đó chút yếu tố mạng xã hội. Người chơi có thể tham dự các giải đấu cúp được tổ chức hàng tuần, các thử thách đặc biệt cập nhật hàng ngày để giành các phần thưởng khá khó kiếm trong game; hoặc có thể gia nhập các đội đua, tranh tài với các game thủ khác và "đua top" với hàng ngàn người chơi GT racing 2 khác trên khắp thế giới. Yếu tố mạng xã hội cũng được thêm vào khi người chơi có thể kết nối với Facebook để so sánh kết quả đua với bạn bè hoặc mời bạn trợ giúp để rút ngắn thời gian nâng cấp xe... 

 Đánh giá - GT racing 2: The real car experience

Ngoài phần chơi Campaign, GT racing 2 còn hỗ trợ đua cúp, thử thách hàng ngày và multiplayer. 

Lời kết

Đồ họa đẹp, nhiều xe xịn, chơi đơn có chiều sâu và hỗ trợ tốt chơi mạng giúp GT racing 2 trở thành game đáng chơi nhất nếu bạn đã hoàn thành Asphalt 8 vốn có phần chơi đơn khá ngắn. So với đối thủ chính Real racing 3, "ông trùm" của thể loại game đua xe giả lập trên nền tảng di động hiện nay, GT racing 2  ít nhất cũng có thể so kè "một chín một mười".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.