Đánh giá - Hiên Viên Kiếm: Ngao ngán vì lối chơi

20/01/2016 18:00 GMT+7

Các tựa game hành động nhập vai, dựa trên ý tưởng kiếm hiệp, thần tiên, yêu ma,…đang tràn ngập trên thị trường gMO Việt. Muốn chen chân vào thế giới khắc nghiệt ấy, những tựa game đàn em về sau cùng thể loại phải học cho mình cách đổi mới và cách tân sáng tạo, mới có thể tồn tại vững chắc trong mắt người chơi.

Trong làng game mobile các game thủ chắc hẳn quá quen thuộc với nhà phát hành “siêng năng” nhất thị trường Việt, đó chính là ông lớn Sohagame; từ những tựa game hấp dẫn độc đáo, cho đến nhiều sản phẩm lập lại nhàm chán. Gần đây sản phẩm mới nhất của nhà phát hành này chính là gMO mang đậm phong cách tiên hiệp mang tên Hiên Viên Kiếm.

[mecloud]YToESE1ajs[/mecloud]

  • Thể loại: Hành động, nhập vai
  • Phát hành: Sohagame
  • Link tải

Dấu ấn phai nhạt

Hiên Viên Kiếm được ra mắt với game thủ vào ngày 19.1, vẫn là thể loại nhập vai hành động như bao sản phẩm khác hiện nay trên thị trường, chưa có một điểm nhấn nổi bật dành cho game thủ. Mở đầu là cơ chế lựa chọn class nhân vật quen thuộc với 3 môn phái khác nhau, bao gồm Thiên Âm với tầm đánh xa kèm theo nhiều kỹ năng khống chế kẻ thù, kế đến là Nhật Nguyệt đi đôi tính linh động và các chỉ số tốc độ cao, cuối cùng là Đao Tông một bậc thầy về đao kiếm, mạnh mẽ trên các mặt trận chiến trường.

Tiếp tục xoay quanh 3 class quen thuộc

Cốt truyện trong game vẫn đơn thuần xoay quanh cuộc chiến dai dẳng của hai phe thần tiên và yêu ma. Tuy nhiên có sự tham chiến của một hiệp hội anh hùng, trên đường thu thập các thần binh khí thất lạc sau các trận chiến huyền thoại. Nhằm tránh khỏi quyền sở hữu của phe yêu ma, sử dụng vào mục đích thôn tính nhân loại.

Cốt truyện có phần biến tấu khá

Hiên Viên Kiếm chỉ ăn điểm chính ở phần hình ảnh 2,5D độc đáo của mình. Đồ họa không được hùng hồn, hay được sử dụng bất cứ engine mạnh mẽ nào, chỉ đơn thuần là các bức tranh thủy mặc, lột tả chi tiết hào nhoáng các khung cảnh tiên giới. Kết hợp với độ chi tiết đến từ các nhân vật trong game, đi đôi với hiệu ứng kỹ năng đầy màu sắc và mãn nhãn. Đem đến cho game thủ những trải nghiệm thân thiện về đồ họa.

Hình ảnh đơn giản mà "chất"

Phần âm thanh trong Hiên Viên Kiếm chưa thật sự thuyết phục, thiếu sự đầu tư lồng ghép lời thoại trong các đoạn nói chuyện giữa các nhân vật với nhau. Nhạc nền xoay đi ngoảnh lại chỉ nhiêu đó âm thanh quen thuộc, sử dụng xuyên suốt trong game như có ý 'ru ngủ' người chơi.

Gameplay đơn điệu

Như bao tựa game hành động nhập vai khác, Hiên Viên Kiếm không tránh khoải sự đơn điệu, lập lại trong cách chơi của mình. Chưa có sự đổi mới hay phá cách nhất định, vẫn xoay quanh việc chạy loanh quanh đi nhận các nhiệm vụ từ khó cho đến dễ, từ các NPC khác nhau.

Các màn chơi sẽ dần được mở ra sau khi hoàn thành một chỉ thị nào đó, đến thời điểm đạt được số lượng phó bản mà game đề ra, người chơi sẽ được mở khóa qua màn chơi và vùng đất mới hơn.

Hiên Viên Kiếm lấy lòng game thủ của mình ở hệ thống kỹ năng và số lượng chiêu thức đa dạng, phong phú. Cách thức kết hợp để tạo ra combo riêng và hiệu quả cho mình, tăng tính ứng biến cao cho game thủ. Mặc dù trong Hiên Viên Kiếm vẫn có sự xuất hiện của cơ chế auto, nhưng Thanh Niên Game khuyên người chơi tốt nhất đừng nên quá phụ thuộc vào hệ thống này, trải nghiệm “chay” tuy khó nhưng luôn luôn mang lại độ thử thách cao cho người chơi.

Kỹ năng và chiêu thức đa dạng

Kết hợp combo cho cảm giác đánh sướng tay

Nhìn chung các hạng mục vẫn tương tự như các sản phẩm khác, các tính năng không có gì quá nổi trội, số lượng mục và hệ thống vẫn được đáp ứng đầy đủ với một tựa game hành động, nhập vai.

Tính năng chưa thật sự độc đáo

Kết

Hiên Viên Kiếm có lối chơi "ngán tận cổ", chưa có sự cách tân và đổi mới đứng mực. Ngoài khâu hình ảnh và hệ thống chiêu thức đặc sắc, thì ngoài ra không có sự xuất hiện của bất kỳ yếu tố mới lạ nào. Tuy vậy Hiên Viên Kiếm vẫn có thể dùng để giết thời gian trong giai đoạn chưa có game mới ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.