Đánh giá Hoa Thiên Cốt: Thất vọng!

10/09/2015 18:00 GMT+7

Hoa Thiên Cốt là gMO mới nhất của VTC Mobile, được dự kiến ra mắt vào 12 giờ ngày 9.9, nhưng mọi kế hoạch lại không theo đúng như dự kiến, khi game phải liên tục dời giờ ra mắt, gây nhiều bức xúc cho người chơi.

Lỗi game "ngập mặt"

Từ ngày Hoa Thiên Cốt chính thức mở cửa cho đến hôm nay đã nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng game thủ gMO. Đầu tiên là việc dời ngày phát hành từ ngày này qua ngày khác, đến tận ngày 10.9 game thủ mới có thể trải nghiệm được vào game. Nhưng dường như vẫn chưa dừng ở đấy, muốn đăng nhập vào Hoa Thiên Cốt người chơi phải đủ kiên nhẫn để chờ game load, hoặc đơn giản hơn là vừa vào game sẽ... bị văng ra ngoài ngay lập tức.

Lỗi game xuất hiện không ngừng nghĩ, mà nặng nề nhất là việc mất kết nối giữa chừng với tần suất liên tục. Mỗi khi hoàn thành hoặc nhận nhiệm vụ mới Hoa Thiên Cốt đều bị đứng một khoảng thời gian để tải, mọi thao tác thực hiện đều khó khăn và bị delay (thời gian trễ), tiếp đến là các lỗi lặt vặt khác diễn ra như cơm bữa. Dẫn đến sự phẩn nộ không hề nhỏ từ người chơi, thậm chí có hẳn cả một group về việc hoãn ngày ra mắt và lỗi của Hoa Thiên Cốt.

Group thể hiện thái độ ức chế của người chơi

Hệ thống chiến đấu và cơ chế tương tác khá tốt

Mặc dù Hoa Thiên Cốt xuất hiện khá nhiều lỗi, nhưng chúng ta hãy tạm gác lại và đi sâu vào việc tìm hiểu các tính năng, hệ thống chiến đấu trong game. Hoa Thiên Cốt là game thuộc thể loại MMORPG, có cách chiến đấu khá lạ, đề cao tinh thần đồng đội lên cao. Người chơi có tất cả 3 class nhân vật để chọn lựa, bao gồm Kiếm Tiêu, Cầm Ma và Huyết Tướng.

Trong quá trình chơi bạn có thể mở khóa, mua hoặc thu thập các đệ tử để cùng kề vai sát cánh chiến đấu cùng người chơi. Đây là một tính năng khá hấp dẫn giúp giảm sự nhàm chán khi phải điều khiển một nhân vật suốt cả game.

3 class nhân vật cho người chơi lựa chọn

Xây dựng và tiến giai đồ đệ

Người chơi có khá nhiều sự tùy chọn để xây dựng đồ đệ của mình bá đạo và mạnh hơn, mỗi cá nhân mang trong mình một năng lực và điểm mạnh riêng, vì vậy hãy chọn lựa sao cho phù hợp với lối đánh của bạn nhất. Các cơ chế tương tác khá tốt với người chơi, khá dễ nắm bắt trong những trải nghiệm đầu, nhịp độ trận đấu nhanh, kèm theo các nhiệm vụ và hệ thống phó bản đa dạng, có sự hướng dẫn chi tiết. Màn đấu boss kịch tính hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ các tính năng của dòng game MMORPG bao gồm, rèn, thú cưỡi, nhân vật, hảo hữu,…

Đấu boss kịch tính

Hệ thống Auto được thực hiện tốt, không đòi hỏi những tùy chỉnh rườm rà đáp ứng tốt cho những người mới làm quen với dòng game MMORPG. Tuy nhiên vẫn chưa xuất hiện các tinh năng nổi bật nhất định, vẫn là các hạng mục quen thuộc ít có sự đổi mới.

Cơ chế tùy chọn và nâng cấp nhân vật

Hình ảnh trong Hoa Thiên Cốt được xây dựng bởi công thức 2D khá cũ kỹ, thiếu sự chi tiết và sắc nét. Giao diện và phong chữ thoáng, rõ ràng thuận mắt, các chiêu thức trong Hoa Thiên Cốt được thực hiện tương đối mãn nhãn, mềm mại. Nhờ vậy Hoa Thiên Cốt không xảy ra tình trạng lag hay bị tụt khung hình trong nhứng trường đoạn chiến đấu đông người, đây là một điểm cộng tốt.

Thi triển kỹ năng đẹp mắt

 Giao diện rõ ràng, tông màu sáng

Cảm nhận và trải nghiệm còn quá mờ nhạt

Ngoài việc hình ảnh trong game chấp nhận được và lối chơi được thực hiện khá ổn, còn lại phần nghe và cảm nhận trọng game hầu như không để lại nhiều cảm xúc trong mắt người chơi. Cốt truyện không liên đới một "tí  tẹo" nào với game, đây là điều dễ hiểu vì trò chơi nguyên bản tại thị trường Trung Quốc không hề có liên quan đến bộ phim Hoa Thiên Cốt. Đầu game cho đến cuối các game thủ chỉ có một công việc, chạm màn hình nhận nhiệm vụ chờ auto và kết thúc màn chơi, không có một điểm nhấn và tình tiết nào đáng nhớ.

Âm thanh đơn điệu xuất hiện từ những trải nghiệm đầu tiên, khi chỉ có một bài nhac nền áp dụng cho nhiều màn chơi. Âm thanh của các hiệu ứng vật lý và chiêu thức quá thô không chân thật, nhân vật, các NPC và những trường đoạn giao tiếp quá mờ nhạt, không được lồng tiếng và chăm chút cẩn thận. Tạo nên cảm giác khô khan, nhàm chán nếu chơi trong nhiều giờ liền.

Các đoạn hội thoại đơn điệu

Có thể nói, Hoa Thiên Cốt đang đối diện với những áp lực vô cùng khổng lồ, từ gameplay thiếu điểm nhấn, hình ảnh thường thường bậc trung và tệ hại hơn hết là lỗi dày đặt của game. Vì vậy bộ phận phát triển và vận hành Hoa Thiên Cốt cần có hướng giải quyết tốt nhất, nhanh nhất để khắc phục những lỗi trên trong thời gian càng sớm càng tốt mới hy vọng tạo dựng được cộng đồng game thủ.

Những thông báo này cần sớm được "dẹp yên"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.