Đánh giá - Icebreaker: A Viking voyage

20/05/2014 15:00 GMT+7

Đồ họa dễ thương, âm thanh sinh động, thêm vào đó là lối chơi tuy đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn và sáng tạo sẽ khiến bạn đắm mình hằng giờ liền với Icebreaker: A viking voyage.

  • Phát triển: Nitrome
  • Phát hành: Rovio
  • Thể loại: Puzze, Action
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: 52.944 đồng cho Android và 2,99 USD cho iOS

Icebreaker: A viking voyage (Icebreaker) là tựa game thuộc thể loại giải đố do Nitrome phát triển và chịu trách nhiệm phát hành bởi Rovio - cha đẻ của dòng game nổi tiếng Angry birds.

Trò chơi kế thừa những ưu điểm từ đàn anh "chim điên" với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Các thử thách trong toàn bộ màn chơi tương đối "dễ thở nhưng thở không dễ". Chúng ta hãy cùng xem tựa game này làm được gì để đứng chung mái nhà với tượng đài Angry birds nào.

Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking

Icebreaker đưa người chơi đến với những câu chuyện thần thoại Bắc Âu, nơi các vị thần như Odin, Thor hay sự kiện đại hủy diệt Ragnarok tồn tại. Thế nhưng, nhân vật chính của chúng ta không phải là một đấng quyền năng với quyền lực tối cao mà thay vào đó là một chàng trai Viking nhỏ bé với nhiệm vụ đập đá phá băng nhằm cứu sống đồng bào không may bị kẹt lại giữa miền lạnh giá. Liệu chàng trai Viking dũng cảm có cứu được đồng bào của mình hay không? Điều đó còn tùy thuộc vào bạn.

Lối chơi của Icebreaker vô cùng đơn giản, người chơi chỉ việc vẽ lên màn hình những đường cắt và lợi dụng các hiệu ứng vật lý như trọng lực, đòn bẩy v.v. để đẩy các khối băng rơi xuống đúng vị trí con thuyền của chàng Viking đang đợi phía dưới.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều trở ngại ngăn cản công việc đang đợi bạn đấy, như những sợi dây thừng, dây xích, thuốc nổ hay thậm chí là... nước mũi của đám Troll cảm lạnh, v.v. Tất cả đều chịu tác động mạnh mẽ của những hiệu ứng vật lý, vì vậy người chơi cần phải tính toán, lựa thế để cắt các tảng băng sao hợp lý và chiến thắng màn chơi.

Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking

Icebreaker mang tới một thế giới đầy thử thách, sáng tạo kết hợp cùng nhiều yếu tố vật lý, kích thích trí tưởng tượng cũng như sức sáng tạo cực cao của người chơi, để họ tự do thực hiện vô số thử nghiệm khác nhau. Chất có thể nói đạt tầm là vậy, mặt lượng của trò chơi cũng sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Với hơn 140 màn chơi, thế nhưng mỗi màn lại có cách thiết kế cùng nét đặc trưng riêng khiến người chơi luôn cảm nhận được sự cuốn hút để tiếp tục chinh phục những thử thách cao hơn.

Bên cạnh việc cứu người, bạn còn phải thu thập những đồng xu (giúp bạn giải các câu đố, mở khóa các màn sau) đặt rải rác khắp màn chơi. Việc này không dễ dàng tí nào khi các màn chơi sẽ "làm khó" bạn bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như việc giới hạn số lần cắt băng v.v. Bạn sẽ phải đau đầu tính toán vừa phải cứu được các chú Viking kẹt trong băng, vừa thu thập được những đồng xu.

Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking

Nếu cảm thấy bí bách trước các câu đố hóc búa của trò chơi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các quyền "trợ giúp thần thánh" tại hệ thống cửa hàng. Tuy nhiên, các sự trợ giúp này lại được mua bằng tiền thật và cũng theo xu thế của hầu hết các trò chơi di động hiện nay, người chơi có thể chi tiền thật để sử dụng các sự hỗ trợ đặc biệt cho màn chơi với mục đích có thể vượt qua các thử thách một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Theo Thanh Niên Game thì bạn hoàn toàn có thể hoàn thành trò chơi mà không cần sử dụng chúng cho nên việc này không ảnh hưởng lớn lắm đến lối chơi của Icebreaker.

Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking

Cũng như bao tựa game khác của Rovio, Icebreaker mang trên mình nền đồ họa 2D với nét vẽ nhân vật đầy ngộ nghĩnh, dễ thương mang tới sự hấp dẫn ngay cả khi bạn là người chuộng các hiệu ứng 3D tân thời. Các nhân vật trong trò chơi luôn toát lên sự sống động và hoạt bát, tạo sự thư giãn vui vẻ cho người chơi.

Bên cạnh đó, âm thanh cũng là điểm sáng khi trò chơi sở hữu những bản nhạc nhẹ nhàng song hành cùng các tiếng động vui nhộn, tô điểm thêm bầu không khí đậm chất giải trí và sự thoải mái vốn được thể hiện xuyên suốt chiều dài game.

Đánh giá - Icebreaker: A viking voyage: Giải cứu Viking

Có thể nói, Icebreaker đã có một cuộc bứt phá ngoạn mục trong thị trường trò chơi di động vốn nhàm chán với các ý tưởng "thường xuyên" giống nhau. Lối chơi sáng tạo, thú vị, các thử thách có độ khó vừa phải nhưng cũng đủ "hack não", hình ảnh dễ thương phù hợp với mọi lứa tuổi. Rõ ràng, Icebreaker xứng đáng được nằm trong bộ sưu tập trò chơi trên máy di đông của bạn, một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.