Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

17/05/2014 18:00 GMT+7

Với đồ họa 3D khá chân thật cùng với lối chơi rực lửa, Iron force là một tựa game dành cho những người yêu thích điều khiển xe tăng.

  • Phát triển: Chillingo
  • Thể loại: Casual, Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Giá: Miễn phí

Nếu như lần đánh giá trước Thanh Niên Game (TNG) đã giới thiệu trò chơi Tank riders 2 để bạn trở về tuổi thơ "máu lửa" thì lần này chúng ta tiếp tục đến với một tựa game bắn xe tăng khác, nhưng mức độ "ác chiến" và "nảy lửa" thì trội hơn hẳn. Đó chính là Iron force (IF),  tựa game bắn xe tăng mới đến từ nhà sản xuất Chillingo. Với đồ họa 3D cùng lối chơi mang đậm tính chiến thuật, IF sẽ đưa bạn hòa mình vào những trận pháo kích vô cùng khốc liệt.

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

Trò chơi lấy bối cảnh khi mối quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới đang trở nên ngày một căng thẳng dẫn đến việc xảy ra xung đột và chạy đua vũ trang. Dĩ nhiên bạn cũng không nằm ngoài cuộc chiến đó. Còn chờ gì nữa mà không sẵn sàng lên chiến xa của mình, nạp đạn và chinh chiến trên những chiến trường khốc liệt nhất - nơi mà cộng đồng game thủ sẽ được thỏa sức "bắn phá" với các đấu thủ từ khắp nơi trên thế giới.

Khởi đầu game, bạn sẽ được lựa chọn một trong số bảy chiếc xe tăng để vào trận. Mỗi chiếc xe tăng đều có những ưu, nhược điểm riêng mà bạn cần nắm rõ trước khi lựa chọn vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật của bạn. Ở giai đoạn đầu, người chơi chỉ được phép thay đổi ngoại hình và màu sắc của xe, về sau bạn sẽ có nhiều tùy chọn nâng cấp hơn với các thông số khác như hỏa lực, giáp, tốc độ...

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua thêm xe tăng khác nhằm bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Trong IF có tới 15 loại chiến xa khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Dĩ nhiên là khi khởi đầu bạn sẽ phải sử dụng một chiếc xe tăng "cùi như cục sắt", sau đó các chiến xa mới mạnh và khỏe hơn sẽ được mở khóa khi bạn đạt được cấp độ cần thiết.

Nếu chăm chỉ "cày bừa" trên mọi mặt trận, TNG chắc chắn bạn sẽ sở hữu trong tay những cỗ máy có hỏa lực cực mạnh cùng nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, người chơi cũng cần phải để ý đến chỉ số xăng trước khi bắt đầu màn chơi, vì khi xăng hết bạn sẽ không thể tham gia chiến đấu và phải ngồi đợi đầy xăng. Nếu chán với việc chờ thì bạn có thể dùng tiền thật để mua kim cương nhằm hồi lại xăng, tuy nhiên cách này khá tốn kém so với việc chờ đợi.

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

Vì là một tựa game online, do đó IF sẽ không có bất kỳ màn chơi đơn nào. Dù vậy, người chơi vẫn có thể tham gia vào một số nhiệm vụ với vài mục tiêu đã được đề sẵn. Còn nếu như bạn tự tin vào khả năng lái chiến xa của mình và háo hức được thử sức với những người chơi khác thì đấu trường trực tuyến luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Trò chơi có hai chế độ chơi là Free For All (FFA) và Team. Ở chế độ chơi FFA bạn cần tiêu diệt càng nhiều xe tăng càng tốt, còn ở phần chơi Team người chơi cần phối hợp với đồng đội của mình để làm sao hạ được càng nhiều xe tăng đối phương càng tốt. Bạn có thể tạo riêng cho mình một quân đoàn và chiến đấu, thi thố với các quân đoàn khác trên thế giới. Thật là tuyệt vời khi được sát cánh bên bạn bè - người đồng đội trong quân đoàn của mình chinh chiến trên mọi mặt trận.

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

IF có tổng cộng năm bản đồ lớn với các loại địa hình khác nhau như thành phố, rừng núi, sa mạc v.v. Mỗi bản đồ đều được bố trí các vật phẩm gia tăng sức mạnh để người chơi có thể sử dụng trong trận đấu, ví dụ N2O sẽ tăng tốc độ chạy hay đạn để tăng sát thương v.v.

Bạn cần nhanh tay lẹ mắt phát hiện và điều khiển chiến xa của mình "ăn" các vật phẩm đó hoặc bảo vệ cho đồng đội mình "ăn", đừng ích kỷ sở hữu chúng một mình mà hãy tùy chiến thuật để chia sẻ với đồng đội, qua đó tạo ưu thế cho nhóm của mình trên chiến trường. Đó là kinh nghiệm của người viết khi tham gia IF.

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

Bên cạnh ưu điểm về lối chơi, IF còn tạo ấn tượng tốt về phần hình ảnh và âm thanh. Đồ họa trong trò chơi khá bắt mắt, các chiến xa được thiết kế đẹp và trau chuốt. Với hình ảnh 3D, những chiếc xe tăng dường như trở nên hùng dũng và uy lực hơn. Âm thanh của IF sôi nổi, tiếng súng nổ hay xe chạy đều rất chân thật, tạo được sự hứng khởi cho người chơi.

Thế nhưng, bên cạnh ưu điểm thì trò chơi cũng có những khuyết điểm nhỏ. Vì trò chơi yêu cầu phải có kết nối Internet khá mạnh và ổn đinh nên nếu bạn rớt mạng giữa chừng thì thật nguy hiểm. Đơn giản vì không những không nhận được tiền thưởng mà đồng đội của bạn còn có thể thua trận do thiếu mất một người. Thế nên TNG khuyên nếu 3G hoặc Wifi của bạn không mạnh thì tốt nhất không nên chơi, vì biết đâu bạn sẽ là gánh nặng cho đồng đội của mình.

Đánh giá - Iron force: Binh đoàn thép

Bạn đã sẵn sàng tham gia vào chiến trường rực lửa chưa? Còn chờ gì nữa mà không cùng bạn bè chinh chiến trong Iron force - Binh đoàn thép, biết đâu các bạn sẽ góp phần mang lá cờ Việt Nam lên top?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.