[Đánh giá] - Ironclad tactics

04/12/2013 07:20 GMT+7

Ironclad tactics của nhà phát triển độc lập Zachtronics Industries tuy “nhỏ” (về dung lượng) nhưng đầy quyến rũ và mang lại cho bạn những giá trị không hề nhỏ chút nào.

Ironclad tactics (IT - phát hành trên PC hồi tháng 9 vừa qua) lấy bối cảnh nội chiến nước Mỹ năm 1860 nhưng tất cả đều được giả định theo một hướng hoàn toàn khác so với lịch sử, trò chơi kể về hai anh chàng Maxwell và Joseph, nhân viên của “Cục kỹ thuật hơi nước Hoa Kỳ”. Trong cuộc nội chiến, cả hai phe Nam - Bắc đã phát triển những robot chiến đấu (được gọi là Ironclad) với sức mạnh đáng sợ. Nhiệm vụ của Maxwell và Joseph là giúp đỡ quân miền Bắc chiến thắng liên minh miền Nam bằng những vũ khí Ironclad của mình.

Để hình dung về IT, hãy tưởng tượng bạn đang chơi… Plants vs Zombies, nhưng các loại cây không đứng yên nữa mà cũng di chuyển theo chiều ngược lại. Để chiến thắng, mỗi bên phải mang những “Điểm chiến thắng” (Victory Points – VP) sang phần sân đối phương. Phe nào mang đủ VP trước sẽ giành thắng lợi. Những điểm đặc sắc sau đây sẽ cho bạn thấy vì sao Ironclad tactics lại đáng chơi. 

1. Tính chiến thuật tuyệt vời

Ironclad tactics sử dụng hệ thống chiến lược thời gian thực. Nghĩa là một màn chơi sẽ không có những lượt hành động của bạn hay đối thủ (theo kiểu chờ nhau), việc ra quân, trang bị, tính toán đường đi nước bước đều diễn ra liên tục, trực tiếp. Và để thực hiện những nước đi của mình, bạn sẽ sử dụng hệ thống những quân bài và chúng cũng rất đa dạng: lính, trang bị, hỗ trợ, chiến thuật. Mỗi loại lại chia ra nhiều loại nhỏ với những khả năng riêng biệt, bạn có rất nhiều thông số, khả năng và tình huống để tính toán đưa ra quyết định của mình, làm cho trò chơi có chiều sâu chiến thuật khá tốt.

2. Giá trị sưu tập

Trước mỗi trận đấu bạn phải chọn cho mình những lá bài (đơn vị, trang bị, chiến thuật) sẽ mang theo. Sau mỗi trận, khi thắng lợi và việc hoàn thành các mục tiêu mà màn chơi đề ra sẽ mở khóa cho bạn những lá bài mới. Điểm hay là những lá bài này có thể được nâng cấp và chúng sẽ “mở khóa” những lá bài mới mạnh hơn. Đây chính là một trong những điểm hấp dẫn của IT vì nó luôn thôi thúc người chơi mở khóa những lá bài mới, để xây dựng cho mình một đội quân hùng mạnh, đủ sức đè bẹp mọi đối thủ. Đó là chưa kể Ironclad tactics còn có một bộ Steam Trading Card (hệ thống thẻ bài) hấp dẫn cho bạn sưu tầm!

3. Chơi mạng hấp dẫn

(Click vào để phóng to)

Với một trò chơi mang nặng tính đối kháng cao như IT thì dĩ nhiên không thể thiếu các chế độ chơi mạng (multiplayer), vì không sớm thì muộn bạn cũng sẽ “ngán” với việc suốt ngày đối đầu với máy (A.I.). IT sở hữu hai chế độ là chơi theo cốt truyện và giải đố (thực hiện yêu cầu của màn bằng những lá bài định sẵn), bạn có thể mời bạn bè trên Steam cộng tác nếu chơi một mình quá buồn chán.

Sau đó là phần đối kháng (skirmish) quen thuộc; bạn có thể tổ chức trận đấu lên đến bốn người chơi (mỗi phe hai người) sử dụng những lá bài được quy định sẵn. Nếu muốn đơn giản hơn nữa, thì game có cả chế độ “1 chọi 1 ngẫu nhiên”, tức là trò chơi sẽ tự xếp bạn với một đấu thủ ngẫu nhiên. Cần nói thêm là chế độ chơi mạng hiện vẫn đang được xây dựng. Bạn có thể đóng góp ý kiến để Zachtronics cải tiến nó trong những phiên bản sau.

Mặc dù còn có những hạn chế về hình âm, nhưng bằng lối chơi đặc sắc, đậm tính chiến thuật, cũng như những thêm thắt thú vị để tăng hứng thú và giữ chân người chơi, Zachtronics đã tạo nên một trò chơi chiến thuật tuyệt vời. Có thể Ironclad tactics không hấp dẫn theo kiểu "choáng ngợp" nhưng thật không ngoa khi ví trò chơi như một... thiếu nữ với nét duyên ngầm, càng ngắm càng yêu. Nếu là fan của thể loại game chiến thuận thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua tựa game này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.