Đánh giá - Jumpy Rabbit: Thỏ trắng nhanh nhẹn

02/05/2014 19:00 GMT+7

Khó có thể xem Jumpy rabbit là game "nhái" của Flappy bird. Dù vẫn còn đó kiểu chơi cực đơn giản nhưng khó "điên cuồng", nhưng game vẫn rất khác lạ và đầy cuốn hút.

  • Phát triển: Jin Man Kim
  • Ngày phát hành: 20.4.2014
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: iOS (phiên bản 7.0 trở lên)
  • Giá: Miễn phí

Sau cơn sốt Flappy bird, hàng loạt tựa game "ăn theo" sản phẩm của Nguyễn Hà Đông lần lượt ra mắt nhưng chúng lại khiến người chơi "cả thèm chóng chán" vì lối chơi rập khuôn và thiếu sự sáng tạo. Trong bối cảnh đó, Jumpy rabbit của nhà phát triển game người Hàn - Jin Man Kim bất ngờ nổi lên như một hiện tượng lạ thu hút rất nhiều người chơi. Vậy tựa game này có gì khác biệt? Hãy cùng Thanh Niên Game khám phá nó nhé.

 

Rắn và thỏ

Không còn "một màu" theo kiểu Flappy bird, Jumpy rabbit có riêng cho bản thân một cốt truyện hẳn hoi để người chơi biết được mục đích của mình.Trong khu rừng nọ có một chú rắn ba màu trông có vẻ dễ thương nhưng lại cực kỳ nguy hiểm và thỏ là mục tiêu mà nó săn lùng. Bạn sẽ vào vai những chú thỏ, giúp chúng trốn thoát khỏi nanh vuốt của chú rắn hung tợn đó. 

Gạt bỏ những "ống nước giữa trời", người chơi né tránh chú rắn đang trườn vòng quanh khu rừng được mô tả như một quả địa cầu thu nhỏ. Bạn sẽ chạm tay vào màn hình để chú thỏ có thể nhảy lên trước khi chú rắn kịp xơi tái chỉ còn trơ xương (đúng nghĩa đen). Dĩ nhiên, lối chơi của game cũng không hề đơn giản nếu không muốn nói là vô cùng khó nhằn.

  

Người chơi phải canh nhịp thật chính xác nếu không muốn trở thành mồi ngon cho rắn và sau mỗi lần thoát được "tử thần", rắn ta sẽ càng ngày càng... nhanh nhẹn hơn. Bên cạnh đó, game còn "ác" hơn khi những chú thỏ sẽ xuất hiện liên tục, ngày càng đông và chỉ cần một chú bị xơi thôi... Bạn sẽ thua ngay mặc dù những chú khác vẫn còn "sống nhăn răng".

Để thử thách khả năng của người chơi, mỗi khi bạn vượt qua chú rắn, bạn sẽ có thêm điểm nhưng nếu bạn chỉ nhảy tại chỗ hòng thoát khỏi chú rắn... bạn sẽ không có điểm nào; đồng thời, rắn ta sẽ tăng tốc cực nhanh. Thế nên, bạn cũng phải lưu ý đặc điểm "làm khó" này của game để dễ bề "tháo chạy".

 

Hình âm quen thuộc

Vẫn lấy nền đồ họa 8-bit làm chủ đạo, Jumpy rabbit khiến người chơi rất thích thú với cách tạo hình bắt mắt của game. Bên cạnh đó, cảnh vật trong trò chơi đơn giản và luôn chuyển động không ngừng một cách sinh động. Âm thanh của game chỉ là những tiếng động đơn giản nhưng tạo sự gần gũi qua tiếng "ăn tiền" quen thuộc của Mario chắc chắn sẽ khiến người chơi thích thú.

 

Lời kết

Có quá nhiều tựa game "ăn theo" Flappy bird xuất hiện nhan nhản trên thị trường và rất hiếm có trò nào thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn đó. Jumpy rabbit thực sự là một tựa game kế thừa tinh thần của Flappy bird nhưng với một lối chơi khác, mang lại thử thách mới lạ cho người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.