Đánh giá: KickBeat Steam Edition

15/02/2014 19:30 GMT+7

Có lẽ bạn đọc đã có dịp trải nghiệm những tựa game lấy âm nhạc làm chủ đạo, từ những game phổ biến một thời như Audition, SDO cho đến Beat hazard, American idol hoặc rất nhiều trò arcade trong siêu thị.

  • Phát triển: Zen Studio
  • Phát hành: Zen Studio, Steam
  • Hệ máy: PlayStation Vita, PlayStation 3, PC
  • Ngày phát hành: 9.2013

Điểm thu hút chung của dạng game này nằm ở những bản nhạc được remix thật dồn dập, thật hoành tráng để hút hồn người chơi vào một thế giới âm nhạc riêng của mình. Lối chơi cũng khó thay đổi nhiều, hầu như chỉ xoay quanh việc căn nhịp bấm nút vốn đòi hỏi người chơi phải nhanh tay lẹ mắt, đồng thời cũng có một trình độ “cảm” nhạc ở mức khá.

Những tưởng dòng game này đã đi vào lối mòn, bởi lối chơi khó có đất phát triển, thì bỗng dưng các nhà thiết kế game tài ba lại nảy ra những sản phẩm độc đáo không giống ai. KickBeat chính là một tựa game như thế. Tựa game vốn đã ra mắt trên hệ console từ năm 2012, nhưng mãi đến gần đây các game thủ PC mới có dịp thưởng thức trò chơi tuyệt vời này nhờ vào bản chuyển thể Steam Edition với vô số các tính năng mới.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

 

Cốt truyện

Hiếm khi một game âm nhạc lại có cốt truyện, và KickBeat đã làm rất tốt phần này khi mang lại cho người chơi một tuyến nội dung rất lạ, hay và có duyên.

Trong một tương lai giả định, tất cả những âm thanh và nhạc của nhân loại đều được ghi chép và lưu trữ trong một quả cầu phép thuật có tên gọi “The Sphere”. Quả cầu được các võ tăng ngày đêm bảo vệ trong một ngôi chùa trên núi và 2 nhân vật chính của chúng ta, Lee và Mei là các võ sinh tại đây. 

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Mọi việc thay đổi khi một tổ chức truyền thông lớn trên thế giới nảy ý định muốn độc chiếm “The Sphere” làm của riêng hòng thống lĩnh thế độc quyền trong việc cấp phát âm nhạc trên toàn cầu. Đây thật sự là một âm mưu đáng sợ bởi lẽ sức mạnh của “The Sphere” quá to lớn, nó khống chế mọi âm thanh trên đời này và đây thật sự là thảm họa nếu rơi vào tay bọn xấu.

Bọn xấu tấn công ngôi chùa và lấy đi gần hết các bài nhạc bên trong đó. Được sư phụ ủy thác, chài trang Lee lên đường truy đuổi theo tên trùm của tổ chức này bằng cách tấn công các tụ điểm ăn chơi của hắn trên toàn thế giới, để rồi vô vọng nhận ra mình đã rơi vào cái bẫy độc địa của hắn và kết cuộc là Lee bị cầm tù.

Bị dày vò bởi mặc cảm tội lỗi và tình cảm đặc biệt dành cho Lee, Mei quyết định dấn thân vào cuộc phiêu lưu này và sẽ hoàn thành những thứ mà Lee còn dang dở, đập tan tổ chức tội ác và mang “The Sphere” trở lại cho mọi người, giải thoát Lee.

Lối chơi

Mỗi màn chơi trong KickBeat là một bài nhạc, mà nhiệm vụ của bạn là phải làm sao sống sót cho đến khi bài nhạc kết thúc, đồng thời phải tiêu diệt càng nhiều kẻ địch bao vây càng tốt.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Bằng cách canh theo nhịp điệu của từng bài nhạc và phản ứng bằng 4 nút W,S,A,D kịp thời, Lee/Mei sẽ thi triển những động tác võ thuật đẹp mắt, đánh bại các tên địch. Có lẽ được chỉ đạo bởi chính các võ sư thực thụ, những động tác trong KickBeat rất gãy gọn, dứt khoát, đầy uy lực mà không thiếu đi phần uyển chuyển, rất hợp tông nhạc. Người am hiểu sẽ nhận ra được các chiêu thức trong KickBeat rất rộng, từ Thái Cực Quyền, Karate, Taekwondo… thậm chí cho đến những môn võ hiếm gặp như Lucha Libre và Capoeira.

Kẻ địch trong game có 3 loại: vàng, xanh dương và đỏ. Với những tên màu vàng chậm chạp thì người chơi chỉ cần canh nhịp đúng là có thể hạ được chúng. Bọn xanh dương thì tấn công liên hoàn, yêu cầu người chơi phải lẹ tay nhấn nút liên tục chứ không có nhịp nghỉ. Đối với các tên màu đỏ, chúng sẽ tấn công đồng thời từ các phía, vì vậy người chơi sẽ phải nhấn 2-3 nút cùng lúc để đối phó với chúng.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Nếu chỉ có vậy thì hẳn người chơi sẽ không cảm thấy quá khó khăn, nhưng KickBeat biết cách nâng độ khó lên một cách hợp lý mà vẫn khiến người chơi không bị dội. Có những tên địch có chữ số trên đầu, có nghĩa là chúng mang những món vật phẩm đặc biệt trong người, bao gồm: +500 điểm, x2 điểm, bom, hồi máu, vòng thái cực, khiên phép… Người chơi sẽ phải nhanh tay bấm nút tấn công 2 lần liên tiếp để tiêu diệt và nhặt ngay vật phẩm.

Thật sự đây là một thử thách lớn ở các độ khó cao như Master, bởi lẽ với tần suất xuất hiện liên tục của bọn địch và không hề theo quy tắc nào, chỉ sống qua cuối bài được đã là hay, nói chi đến việc thu thập vật phẩm. Nhưng nếu không thu thập hết, đặc biệt là điểm cộng thì điểm số cuối màn của bạn sẽ không cao, khó có thể nhận được nhiều ngôi sao phần thưởng.

Các ngôi sao phần thưởng sẽ dùng để mở khóa nhiều thứ trong game, như trang phục, nhân vật mới, các chế độ chơi mới… Tuy vậy càng về sau người chơi sẽ cần nhiều sao hơn, cũng như loại sao càng lúc sẽ càng khó hơn. Chế độ Normal chỉ cho bạn sao đồng, trong khi các mục mở khóa cao cấp toàn yêu cầu sao vàng và bạch kim của các chế độ Expert và Master. Điều này và bảng xếp hạng thế giới chính là các yếu tố lôi kéo người chơi ở lại hoài hoài với KickBeat mặc dù số bài nhạc trong game không nhiều.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Đồ họa

Với một game âm nhạc, đồ họa của KickBeat xuất sắc đến mức khó tin. Các đoạn cắt cảnh được dựng kiểu tranh màu nước rất độc đáo và nghệ thuật, đi kèm với những câu thoại hài hước đến mức khó đỡ sẽ khiến không khí trong trò chơi lúc nào cũng thoải mái, nhẹ nhàng.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Những trận đấu chính là tâm điểm của KickBeat, khi sàn đấu là những vũ trường lập lòe trong ánh đèn disco đủ màu sắc. Tạo hình các nhân vật chính như Lee và Mei, thậm chí là bọn kẻ địch cũng được chăm chút rất tỉ mỉ.

Đặc biệt, sau mỗi đoạn ngắn trong bài nhạc, cao trào của màn chơi chính là những đoạn Mei/ Lee dùng những tuyệt chiêu sát thủ được quay chậm với những góc quay rất nghệ thuật. Kết hợp với những bài nhạc “đỉnh” như It’s show time, người chơi sẽ cảm thấy cực kì hào hứng với những pha đánh võ vừa nghệ thuật vừa ảo tung chảo, xem mãi không biết chán.

Các màn chơi được thể hiện rất đẹp với vô số ánh đèn lấp lóa nhưng lại được điều tiết rất khéo léo, không gây nhức mắt hoặc khó chịu. Các góc quay sẽ được thay đổi rất ngẫu hứng, tạo cảm giác không gian có chiều sâu, nhấn mạnh thêm các thủ pháp nghệ thuật của tựa game.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Âm thanh

Âm nhạc rõ ràng là “món chính” của 1 tựa game âm nhạc rồi, và KickBeat cũng sở hữu một bộ sưu tập âm thanh rất tuyệt vời.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Các bài nhạc trong KickBeat chủ yếu là nhạc sôi động kiểu rap, dance, trance,… được chọn lọc kĩ lưỡng để phù hợp với lối chơi chiến đấu nhịp độ cao. Những âm thanh do những cú đấm đá đầy uy lực tạo ra, nếu được canh chuẩn vào đúng từng nhịp, sẽ có tác dụng nhấn mạnh những beat nhạc, khiến bạn cảm thấy mình vừa là một võ sư, một vũ sư kiêm một DJ thực thụ.

Sẽ là 1 thiếu sót lớn nếu chơi KickBeat mà không chụp vào tai bộ tai nghe Dr.Dre hoặc Beats, để tận hưởng tối đa hệ thống âm nhạc đỉnh cao của trò chơi. Chắc chắn các bài nhạc trong KickBeat đã được mix lại, bởi lẽ khi người viết tìm các bài nhạc trong game, phiên bản gốc rõ ràng nghe kém chất hơn hẳn.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Chưa hết, nếu kho nhạc của KickBeat chưa đủ thỏa mãn người chơi, trò chơi còn cung cấp hẳn một chế độ “Beat Your Music” để người chơi nhập các bài nhạc định dạng mp3 từ PC của mình vào game. KickBeat sẽ tiến hành phân tích beat nhạc, tốc độ, độ khó… để đưa ra các màn chơi độc đáo, cho phép người chơi tự thử thách chính mình với các tác phẩm mới.

Tổng kết

Có thể nói KickBeat là 1 món ăn lạ mà cũng rất ngon lành, đáp ứng được khẩu vị của làng game hiện đang lâm vào tình trạng khá chán vì thiếu đi một sự đột phá. Nếu 3 năm trước dân ghiền âm nhạc có dịp thưởng thức tựa game bắn phi thuyền theo nhạc Beat hazard thì ngày nay KickBeat lại tiếp tục mang đến những cảm giác mới lạ.

Đánh giá: KickBeat Steam Edition

Hiếm khi một tựa game âm nhạc lại được đầu tư đầy đủ về cốt truyện, hình ảnh như thế này. Có thể ví KickBeat như một món ăn ngon, có đủ cả hương-sắc-vị và điểm xuyết thêm những câu thoại được lồng tiếng rất truyền cảm và những câu đùa rất có duyên. Nếu bạn là người đam mê âm nhạc hoặc võ thuật, hay chỉ đơn thuần là muốn tìm kiếm 1 tựa game đáng chơi, thì KickBeat chính là lựa chọn xứng đáng cho bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.