Đánh giá - King Of Arena: Chỉ là 'Hearthstone phiên bản Trung Quốc'

Khương Duy
Khương Duy
25/08/2016 10:00 GMT+7

King Of Arena là game di động đấu thẻ bài tương đối thú vị, thậm chí từng được xưng tụng là "Hearthstone di động", thế nhưng trò chơi này lại sở hữu hệ thống auto chiến đấu làm mất đi tính cân não chiến thuật...

King Of Arena (KOA) là một game mobile thể loại đấu thẻ bài ma thuật, trò chơi sử dụng nhiều tình tiết cốt truyện "vay mượn" từ Đông-Tây-Kim-Cổ để nhằm làm nổi bật lên độ "nguy hiểm" của từng lá bài, từng chiến thuật trong các ván đấu. Trò chơi đã được nhà phát hành MeCorp cho ra mắt vào ngày 23.8 vừa qua tại thị trường Việt Nam.

[mecloud]yt4BwUqUXa[/mecloud]

  • Nhà phát hành: MeCorp
  • Ngày ra mắt: 23.8
  • Thể loại: Đấu thẻ bài
  • Link tải:

Nếu là một người chơi từng tham gia game đấu thẻ bài nổi tiếng như Hearthstone, game thủ chắc chắn sẽ nhận ra KOA có nhiều điểm tương đồng. Hệ thống thẻ bài trong King Of Arena cực kỳ phong phú, do đó game thủ sẽ phải tìm hiểu kỹ từng loại thẻ bài, các công năng và sự khắc chế lẫn nhau trong các trận đấu.

King of Arena

Là một game mobile đấu thẻ bài, do đó KOA không quá chú trọng tới nền tảng đồ họa hay âm thanh, tuy nhiên về cơ bản, các lá bài vẫn thể hiện được đúng như các tính năng chính của nó. Bên cạnh đó, nền nhạc cũng như âm thanh mô tả các kỹ năng trong quá trình "đấu bài" cũng được thể hiện tương đối phù hợp và hoàn chỉnh.

King of Arena

Mặc dù chưa thể nói rằng KOA "copy" Heathstone, tuy nhiên rõ ràng game mobile này đã "vay mượn" khá nhiều, từ phong cách các lá bài cho tới lối chơi. Bên cạnh đó, trò chơi còn kết hợp thêm các yếu tố nhập vai, thậm chí đôi khi việc nhập vai này còn che lấp mất tính chiến thuật của King Of Arena, việc này thể hiện rất rõ trong quá trình "cường hóa" các lá bài hoặc học thêm các kỹ năng mới để hùng bá trong các trận đấu.

King of Arena

Ngoài ra, các lá bài trong KOA còn có khả năng tự cường hóa thông qua việc "biến thân", sau khi biến thân xong, đôi khi người chơi chỉ cần 1 lá bài thôi cũng có thể lật ngược ván bài, đặc biệt là với những lá bài có kỹ năng quần thể (aoe). Không chỉ dừng lại ở đó, KOA cũng tích hợp hệ thống auto tự chiến đấu, thế nên dù cho "copy" khá nhiều từ Hearthstone, thế nhưng chỉ với những điểm này, có thể khẳng định game mobile chưa thể nào đạt tới đẳng cấp của một game đấu thẻ bài đích thực.

King of Arena

Nhìn chung, King Of Arena gây được ấn tượng tương đối tốt nhờ vào lối chơi tương tự như Hearthstone, tuy nhiên với việc chưa thoát khỏi cái bóng nhập vai/auto từ Trung Quốc, trò chơi này khó gây được nhiều ấn tượng với cộng đồng game thủ khó tính tại Việt Nam.

King of Arena

Một vài hình ảnh trải nghiệm KOA của Thanh Niên Game:

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

King of Arena

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.