Đánh giá: Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của ME Corp

11/08/2015 10:20 GMT+7

10 giờ sáng ngày 10.8, Lãng Khách ra mắt giữa một rứng... lag, nghẽn mạng, mất kết nối. Tuy nhiên, trò chơi cũng nhanh chóng thể hiện tiềm năng và có thể xem là một trong những sản phẩm đáng kỳ vọng của ME Corp.

Lãng Khách còn có tên gọi khác là Hiệp Khách Hành Bất Hành, game được nhà phát hành ME Corp đảm nhận, thuộc thể loại MMORPG quen thuộc nhưng được tích hợp thêm khá nhiều tính năng tiên tiến. Game ra mắt trên cả hai hệ điều hành là Android và iOS, game có cốt truyện hấp dẫn và có chiều sâu không gặp phải tình trạng lập lại.

Lãng Khách được xây dựng trong môi trường 2D, lấy bối cảnh pha trộn giữa Nhật Bản và Trung Hoa, hình ảnh được xây dựng đầy màu sắc và rất đẹp mắt, chi tiết phong cảnh và nhân vật được khắc họa tốt và sống động, vì vậy cũng không lạ gì khi game thu hút khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Cốt truyện và hệ thống gameplay đồ sộ

Trên chuyến bay mang màu sắc "định mệnh", nhân vật chính của game bị cuốn vào một vòng xoáy không gian/thời gian kỳ lạ. Thông qua lỗ hỏng kết nối giữa quá khứ và tương lai này, người chơi sẽ được đưa đến một thế giới xa lạ mà tại đó quái vật, robot, vũ khí đến từ tương lai cùng tồn tại song hành với nhau. Từ đây, trò chơi bắt đầu diễn ra với bạn là nhân vật trung tâm, trong cuộc chiến giành lại sự cân bằng vốn có của thời gian.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Tất cả bắt đầu từ chuyến bay ấy...

Người chơi sẽ bị kéo vào các đoạn hội thoại ngộ nghĩnh, vui nhộn, mỗi nhân vật kèm theo nhiều biểu cảm đa dạng trong câu nói, những phân đọan cắt cảnh tái hiện tốt nội dung câu chuyện. Tạo nên ấn tượng tốt cho người chơi trong trải nghiệm đầu tiên. Người chơi dễ dàng lên cấp độ 40 trong những giờ chơi đầu tiên, với sự trợ giúp từ hệ thống tự tìm đường và nhận nhiệm vụ, tất cả các thao tác được thực hiện gọn gàng và nhanh chóng.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Robot xuất hiện trong các trận chiến xưa

Cơ chế gameplay không có gì thay đổi đối với một dòng game MMORPG, điều đặc biệt ở đây chính là cách xây dựng hệ thống tương tác với người, công việc này được bộ phận phát hành thể hiện rất trọn vẹn. Lên mỗi cấp độ game thủ sẽ được bổ sung từng hạng mục khác nhau, đến cấp 40 gần như đáp ứng đủ các cơ chế và hệ thống tương tác cho người chơi, số lượng và đặc điểm của từng hạng mục rất đa dạng và mới lạ. Game thủ phải đổ mồ hôi liên tục với cách bổ sung không ngừng của từng cơ chế. Để tìm hiểu từng thứ chắc chắn ngốn rất nhiều thời gian của bạn, nhờ vậy đã tạo nên chất riêng cho Lãng Khách so với các dòng game khác.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Hệ thống mới có tên là Bồi Dưỡng, phân nhánh thành 4 hạng mục khác là Chiến Sủng và Ảo Sủng có vai trò đồng hành chiến đấu với nhân vật chính, Thú Cưỡi, cuối cùng là Lợi Khí (món đồ đi kèm bên ngoài với nhân vật giúp tăng lực chiến và các chỉ số khác nhau tùy theo thuộc tính). Ngoài ra Lãng khách đáp ứng đầy đủ các mục Rèn, Nhân Vật, Bang, Quân Hàm (đóng vai trò khá quan trọng trong việc xây dựng thêm các chỉ số, kỹ năng khác cho nhân vật), Tiệm, Hỗ Trợ,…mỗi mục như vậy đều phân nhánh ra rất nhiều mảng khác nhau.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Chiến Sủng luôn kề vai chiến đấu cùng các anh hùng

Nhiệm vụ chính khá nhiều, kèm theo đó là các nhiệm vụ ngày, nhiệm vụ sự kiện, Hộ Tống, Mục Tiêu, Hoạt Động,… đều đem lại kinh nghiệm và trang bị cho người chơi. Do đó không lo gặp phải tình trạng nhàm chán trong các nhiệm vụ lên cấp độ. Tuy nhiên hệ thống class lại không được đa dạng như vậy, ở đầu game chỉ có vỏn vẹn 2 dạng nhân vật là cận chiến và đánh xa, mỗi loại đều có giới tính nam, nữ cho người chơi tùy chọn. Các chiêu thức và kỹ năng được thể hiện và xây dựng tốt, cách thức triển khai chiêu thức đẹp mắt. Giao diện được thiết kế thuận mắt, không gây khó khăn trong quá trình chơi, hầu hết cơ chế điều khiển và gọi thú được áp dụng tối đa phương thức chạm vuốt trên chiếc smartphone.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Nhiệm vụ và hoạt động đồ sộ

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Class nhân vật chưa được đa dạng

Các hạt sạn Lãng Khách còn mắc phải

Xây dựng trên nền tảng 2D Lãng Khách vấp phải những mặt lợi và hại khác nhau, lợi là cấu hình thân thiện ít ngốn ram và bộ nhớ trên điện thoại, nhưng hình ảnh 2D được nhà phát hành chăm chút quá đẹp và chi tiết. Tuy vậy, khi xuất hiện đông người chơi, ngay lập tức cảm giác rất lag và khó chịu xuất hiện. Với những máy cấu hình khá như Iphone 5 hay Zenfone 6, đến một số trường đoạn vẫn gặp phải tình trạng lag, giật trên.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Cơ chế điều khiển, tương tác tốt

Là một game MMORPG, nên việc người chơi phải trốn đến những nơi thâm sơn cùng cốc tránh... lag là điều rất khó chấp nhận được. Bộ phận phát triển phải biết cách thêm thắt, thảo bỏ đúng chỗ, để game được vận hành trơn tru nhất có thể trong các dòng smartphone tầm trung nói chung.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Ở một vài phân đoạn game có quá nhiều màu sắc nổi bật, tạo nên cảm giác chọi màu nhau và rất khó nhận biết được nhân vật của mình. Lãng Khách nên nhanh chống mở ra thêm các máy chủ mới, nhằm tránh tình trạng quá tải và mất kết nối.

Đánh giá Lãng Khách - gMO đầy tham vọng của MeCorp

Tình trạng lag, giật đang khiến nhiều game thủ bực bội

Nhìn chung Lãng Khách đã mang đến một làng gió lạ cho thể loại MMORPG trên di động, từ cách tạo hình nhân vật, bối cảnh, cố truyện và lối chơi đều có phong cách mới lạ và chứa đựng nhiều nội dung cho người chơi khám phá. Đặc biệt khâu chăm sóc người chơi được thực hiện rất tốt, khi game mang lại khá nhiều phần quà cho người chơi cả trong game lẫn các hạng mục. Mặc dù còn mắc phải một số lỗi, nhưng Lãng Khách vẫn là một tân binh đủ tư chất, có khả năng cạnh tranh với các game khác cùng thể loại trong thị trường game di động đang cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.