Đánh giá - Legacy Quest: 'Minecraft made in Hàn Quốc'

17/03/2016 10:00 GMT+7

Game thu hút game thủ di động bởi đồ họa 8 bit cùng phong cách chơi đơn giản nhưng lại thiếu đi mất tính chất đối kháng, PvP.

  • Phát hành: NEXON Korea Corporation
  • Thể loại: hành động, phiêu lưu
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 8.0 và android 4.0.3 trở lên
  • Dung lượng: 362 MB
  • Link tải game

[mecloud]eITmHrB78a[/mecloud]

Không còn khoác lên mình tạo hình anime ấn tượng hoặc dễ thương như những tựa game trước, Nexon đã chọn lựa tạo hình 8bit 3D cực kỳ cổ điển nhưng bắt mắt cho Legacy Quest, vốn đã được nhiều game thủ chuộng từ lâu, nhất là sau khi hiện tượng Minecraft nổi lên như cồn.

Với thiết kế đơn giản, thoáng và không kém phần hoang dã với phần tạo hình mang hơi hướm những tên hải tặc Viking, thêm vào đó, Nexon còn sử dụng tối đa các màu sắc chói lóa đặc trưng của mình vào khâu hiệu ứng cho Legacy Quest, tạo cảm giác thích thú cũng như trông khá hứa hẹn cho người chơi khi mới lần đầu trải nghiệm.

Gameplay đơn giản

Bê y nguyên 'công thức' của bất kỳ tựa game RPG nào, game thủ sẽ được chọn nghề, nâng cấp trang bị, học phép, hoàn thành nhiệm vụ,.v.v. Tuy nhiên Legacy Quest cũng thuộc dạng không phải tồi khi đưa ra rất nhiều chiêu thức từ bị động cho đến chủ động, hàng dài trang bị và vật phẩm có thể được tạo trong xưởng, hoặc thu được sau khi càn quét các hang động.

Chỉ tính riêng số lượng bản đồ, Legacy Quest có thể nhanh chóng làm chóng nhiều người chơi bị "choáng" đó là chưa tính độ khó dành riêng cho từng map. Lên đến con số 6 vùng đất khác nhau, đi kèm theo đó là 7 mức độ khó từ gà mờ đến huyền thoại, mà ở mỗi mức độ này, game thủ sẽ được trải nghiệm loạt quái khác nhau về chủng loại cũng như độ khó.

Không bị giới hạn thời gian cho từng màn, tuy nhiên, Legacy Quest lại khéo léo chèn phần combo vào game, combo càng cao thì game thủ sẽ có càng nhiều cơ hội nhận được các vật phẩm có giá trị.

Và vì các combo này có thời gian khá ngắn, nên việc vượt qua hết các màn một cách "thần tốc" là chiến thuật hàng đầu để có thể giành được nhiều vật phẩm nhất có thể. Thông thường, các vật phẩm này sẽ là các khối hộp đủ màu sắc với cấp độ khác nhau, các khối hộp này sẽ cho phép người chơi chế tạo vũ khí cho anh hùng của mình.

Về các anh hùng, với 3 nghề cơ bản là chiến binh, pháp sư và cung thủ, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa các nghề với nhau. Cụ thể hơn, là chiến binh sẽ có chỉ số sát thương cao nhất, kể cả ở cấp độ 1 khi so sánh giữa 3 nghề, kế đó là pháp sư và chốt danh sách chính là cung thủ.

Tuy có sự chênh lệch khá lớn về mức độ sát thương, nhưng khi vào màn chơi, game thủ cũng có thể nhận thấy ngay sự đa dạng về chủng loại quái đã xóa mờ đáng kể khoảng cách này, đặc biệt là mỗi khi đối mặt với trùm cuối.

Lời kết

Dễ dàng lôi cuốn game thủ với gameplay kinh điển và đơn giản, tuy nhiên, đơn giản và kinh điển không thôi thì vẫn chưa đủ sức thuyết phục giữ chân game thủ ở lại với Legacy Quest. Giá như, Nexon có thể thêm vào một vài yếu tố như PvP, nhiệm vụ phối hợp, đánh boss thế giới, lập hội, bang, thậm chí có cả một phần bình luận riêng về chiến thuật của từng màn như hãng đã từng làm với Fantasy War Tactics, thì Legacy Quest có lẽ đã thu hút và hấp dẫn hơn nhiều.

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.