Đánh giá - Lichdom battlemage: Phù thủy quyền năng

10/10/2014 08:00 GMT+7

Lichdom battlemage là minh chứng rõ nét cho thấy một tựa game không thể “bay cao” nếu chỉ dựa vào nền đồ họa đẹp mắt.

Trailer game Lichdom battlemage

  • Phát triển: Xaviant Games
  • Phát hành: Xaviant Games
  • Ngày phát hành: 26.8.2014
  • Thể loại: Hành động - Nhập vai
  • Hệ máy: PC

Lớp nhân vật Phù thủy, Pháp sư trong các tựa game nhập vai hành động thường bị giới hạn số lần dùng phép bởi hai yếu tố: Mana (năng lượng) và Cool-down (thời gian hồi chiêu). Nắm bắt được điều này, hãng phát triển Xaviant Games đã cho ra mắt Lichdom battlemage với tiêu chí: "You are your spells!" (Chính bạn tạo ra phép thuật) khi nói không với khái niệm Mana và Cooldown. Với sự đổi mới như thế, liệu sản phẩm đầu tay của studio non trẻ Xaviant có tạo làm nên bước đột phá trong thể loại game nhập vai? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Hành trình báo thù

Màn đêm buông xuống, khi cư dân thành phố Drivasse đang chìm trong giấc ngủ yên lành thì cũng là lúc cái ác trỗi dậy. Giáo phái Malthus - những kẻ tôn thờ quỷ dữ đi khắp nơi để gieo rắc tai ương. Các tín đồ điên loạn sẵn sàng cướp bóc, bắt giết bất kì ai dám kháng cự, cả thành Drivasse như chìm trong địa ngục. Malthus quá mạnh, ngay cả những kiếm sĩ cự phách nhất cũng khó lòng chống lại.

Trong tình thế đó, chỉ có bạn, kẻ đang bùng cháy khao khát trả thù cho người thân mới có thể đương đầu với Malthus. Nhận dấu ấn rồng thiêng (Sigils) cùng danh xưng Dragon từ phù thủy bí ẩn Roth, bạn phải dấn thân vào hành trình tiêu diệt Malthus mãi mãi.

Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng 

Cốt truyện tương đối hấp dẫn nhưng cái cách mà game dẫn dắt người chơi có phần hơi khó hiểu, các tình tiết được xây dựng hơi vội vã, hội thoại nhàm chán với những câu từ đậm chất hàn lâm. Tất cả như nhấn chìm người chơi vào một mớ hỗn độn nếu cố thấu hiểu từng lời nói của nhân vật. Có lẽ hãng phát triển muốn tập trung vào yếu tố chính của game là lối chơi hành động với nhịp độ rất cao.

Nguyên tố ngủ vùi

Với việc loại bỏ hai khái niệm cổ điển là Mana và Cooldown, Xaviant Games đã biến Lichdom battlemage trở thành một… “Serious Sam phiên bản phù thủy” đúng nghĩa. Thật vậy, với các nguyên tố tự nhiên gồm: Lửa, Băng v.v. người chơi có thể thỏa sức tung phép với thao tác đơn giản gói gọn trong những cú click chuột và vài phím bấm tương tự như… bắn súng. Những chiêu thức được tung ra liên tu bất tận trên màn hình khiến người chơi không khỏi choáng ngợp.

Dĩ nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, tung chiêu thoải mái đi kèm với việc bạn phải biết cách phối hợp nhuần nhuyễn giữa các nguyên tố, di chuyển hợp lý cũng như thuộc làu làu các lệnh niệm chú. Một điểm rất hay của game là nếu chẳng may “quên bài” một chiêu nào, người chơi hoàn toàn có thể xem lại chúng bằng những đoạn video ngắn rất trực quan mà game cung cấp. Thi triển chiêu thức hợp lý, đúng thời điểm sẽ mang đến một cảm giác phấn khích tột độ, đẩy “Adrenaline” dâng trào mãnh liệt. Thử tưởng tượng kẻ địch xuất hiện, lao vào bạn và bỗng dưng “ăn” phải một đòn chưởng băng rồi kết thúc bằng một chùm lửa… tan xác… một cảm giác rất “đã”.

 Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng

Đi theo thể loại nhập vai nhưng Lichdom battlemage không có bất kì câu đố hay nhiệm vụ phụ khó nhằn nào để "ngăn cản" người chơi khám phá mạch truyện chính. Game cũng không có những món đồ trang bị độc hay những rương kho báu quý hiếm. Yếu tố quan trọng nhất trong trò chơi chính là khả năng chế phép (Crafting) bằng những vật dụng thu nhặt trên đường đi. Để bù trừ cho vũ khí cũng như các trang bị thường có trong các tựa game nhập vai khác, hệ thống Crafting của Lichdom battlemage rất đa dạng và có chiều sâu với những chiêu thức đẹp mắt, gia tăng đáng kể sức mạnh cho nhân vật.

Thế nên, bạn hãy bỏ thời giờ để mày mò kĩ lưỡng hệ thống này để đủ sức đương đầu với kẻ địch. Game cũng có hẳn những hướng dẫn Crafting được người chơi chia sẻ trên trang Steamcommunity.

 Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng

Không thể phủ nhận độ đã tay và đa dạng trong các chiêu thức của game. Tuy nhiên, sự thiếu vắng các nhiệm vụ phụ thú vị cũng như sự lặp lại trong khâu thiết kế nhân vật là những điểm trừ dễ thấy của trò chơi. Ngoài những con trùm thì quanh đi quẩn lại từ đầu đến cuối cũng chỉ có vài mô hình lính lác, bên cạnh đó, hệ thống chiến đấu lặp lại cũng tạo cho người chơi cảm giác nhàm chán trong những màn về sau.

 Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng

Gỡ gạc với hình ảnh, âm thanh

Tập hợp những cựu binh đến từ Crytek, Autodesk và AudioKinetic, lẽ dĩ nhiên, đồ họa là thứ rất được chú trọng trong Lichdom battlemage. Ứng dụng nền tảng mạnh mẽ CryEngine 3, khung cảnh mà game thể hiện rất tuyệt vời, từ các đền đài cổ xưa đậm nét kì bí, hang động u ám đến thành phố Drivasse vắng lặng v.v. Tất cả đều được tô vẽ bằng các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng hợp lý. Những chiêu thức của nhân vật cũng được thiết kế rất đẹp mắt, tạo hứng thú cho người chơi mỗi lần “tung chưởng”.

Đồ họa đẹp phải đi kèm với âm thanh hay, Lichdom battlemage sở hữu nhạc nền rất ấn tượng, tạo cảm giác phấn kích cho người chơi trong những màn chiến đấu căng thẳng. Hơn thế nữa, bộ đôi nam - nữ diễn viên lồng tiếng Troy Baker và Jennifer Hale (từng góp giọng trong rất nhiều những tựa game nổi tiếng) cũng làm tốt nhiệm vụ của mình khi truyền tải đến game thủ giọng nói truyền cảm, chân thực.

 Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng

Đánh giá - Lichdom battlemage - Phù thủy quyền năng

Lời kết

Khó có thể so sánh Lichdom battlemage với những tựa game nhập vai đình đám khác, bởi nếu xét riêng từng yếu tố nhập vai hoặc hành động, trò chơi hoàn toàn lép vế so với những Skyrim hay Dishonored. Tuy nhiên, khi kết hợp cả hai yếu tố lại với nhau, Lichdom battlemage cũng tạo được điểm nhấn cho riêng mình, tuy còn hơi đơn điệu. Thật tiếc khi nền đồ họa đẹp không thể giúp Lichdom battlemage “bay cao”. Nếu yêu thích thể loại game nhập vai nhưng nhấn mạnh ở yếu tố hành động, Lichdom battlemage được thiết kế dành cho bạn đấy! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.