Đánh giá: Lôi Đình Chi Nộ - Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

28/10/2015 17:00 GMT+7

Mang hơi hưởng truyền thống, chấm phá một chút hiện đại, webgame Lôi Đình Chi Nộ tuy không màu mè, sặc sỡ nhưng giản dị, gần gũi và không kém phần quyết liệt.

Nhập vai Trương Vệ Kiện, nghe nhạc... Lý Hải

Mới lạ, thú vị, đó là những nhận xét đầu tiên về tựa game lấy slogan “game dành cho thế hệ 8x” làm mũi nhọn trong công tác truyền thông sản phẩm. Thuộc thể loại webgame, Lôi Đình Chi Nộ  đã tạo ấn tượng khá gần gũi cho game thủ ngay khi đăng nhập vào trang chủ của game. Những bài hát quen thuộc của những năm trước vang lên, khiến cho không ít người nhớ lại “cái thời đó”. Hiếm hoi một game Trung Quốc tại Việt Nam sử dụng... nhạc Lý Hải làm nhạc nền, với “Khi Người Đàn Ông Khóc”, hay Trần Tâm với “Người Đàn Ông Chân Thật” - những bài hát quả gắn liền với thế hệ 8x.

Có thể nói, yếu tố hướng nội này của nhà phát hành 2T – Trường Tồn rất đáng khuyến khích. Một tác dụng phụ tuyệt vời nữa của trang chủ Lôi Đình Chi Nộ là nhờ vào hệ thống auto tự mở nhạc, người chơi có thể thoải mái nghe lại những bản nhạc vang bóng một thời của các thế hệ ca sĩ tên tuổi, để thư giãn, trước khi bước vào thế giới game đầy máu lửa.

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Các ngôi sao điện ảnh Trung Quốc trong vai chiến binh trong game

Dấu ấn mới lạ thứ hai, đó là việc sử dụng các ngôi sao màn bạc Trung Quốc nổi tiếng một thời với nhiều bộ phim võ thuật đặc sắc làm hình tượng nhân vật của game. Trương Vệ Kiện trong vai Chiến Binh "trâu bò", Lam Yến trong vai Pháp Sư phép thuật, Trần Tiểu Xuân trong vai Đạo Sĩ chuyên sử dụng phép. Chưa rõ những thỏa thuận quảng bá giữa phiên bản Trung Quốc và các ngôi sao này, nhưng rõ ràng đây là một cách “chào hàng” khá mới lạ, thoát khỏi xu hướng 18+ với những hot girl nóng bỏng và thiếu vải.

Gameplay tạm ổn

Điểm qua về game, Lôi Đình Chi Nộ sử dụng nền đồ họa 2D khá cũ kỹ. Có thể dễ dàng nhìn thấy những nét thô sơ, những hình ảnh đơn điệu của dòng game 2D truyền thống thời xưa. Có thể, đối với vẻ đẹp mà những tựa game 3D hiện hành mang lại, Lôi Đình Chi Nộ quả thực không sánh bằng, nhưng rõ ra, nó khá đúng với slogan "8x" của nhà phát hành. Bên cạnh đó, UI (giao diện người dùng) cũng mang phong cách "cổ", ít mang lại thiện cảm cho người chơi. 

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Đồ họa 2D có phần cũ kỹ

Lối chơi của game gần như vẫn tuân thủ các quy tắc, cơ chế MMORPG 2D truyền thống, vẫn sử dụng Auto làm "xương sống" dẫn dắt người chơi xuyên suốt thời lượng game. Một điểm khá thú vị là từ cách phân bố số lượng quái/bãi quái, cũng như kết cấu bản đồ của trò chơi... đều gợi nhớ đến những trò chơi 2D "đời đầu" như Võ Lâm Truyền Kỳ chẳng hạn. Đáng chú ý, bản thân cốt truyện game xoay quanh cuộc chiến Tiên Ma dài hàng ngàn năm, cộng với cách xây dựng chuỗi game không quá ưu ái cho những “đại gia tiền bạc”, thì việc chinh phục Lôi Đình Chi Nộ là cả một thách thức lớn.

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Game có nhiều tính năng thu hút, việc nạp thẻ chỉ tác động một phần vào game

Sở dĩ Thanh Niên Game có thể khẳng định việc Lôi Đình Chi Nộ giảm thiểu sức mạnh của tiền bạc ảnh hưởng vào game là bởi vì, các hệ thống nâng cấp vũ khí, nội công nhân vật hầu như chỉ tốn vàng và kinh nghiệm cày ra mà có. Tuy vẫn có những tính năng yêu cầu phải nạp thẻ, xong bạn vẫn có thể cày đủ số nguyên liệu thông qua hệ thống phụ bản dày như núi của game. Hơn nữa, game có hàng chục tính năng phần thưởng cho game thủ, đều là những vật dụng cần thiết cho quá trình phát triển nhân vật như kinh nghiệm, tiền, nội công.

Một game đáng thử qua

Hiện tại, game vẫn còn một số lỗi trong quá trình đăng nhập, hay lag khi tham gia trải nghiệm. Tuy nhiên, những tình tiết này hoàn toàn đến từ việc lượng người chơi đăng nhập vào giai đoạn Alpha Test này là khá đông. Chỉ tính riêng việc chạy theo chuỗi nhiệm vụ và tham gia đánh quái, biển người test game cũng ngốn hết diện tích màn hình, không gian chật chội và nghẹt thở. Chưa kể, hở ra một con quái trên bản đồ nhiệm vụ là y như rằng hắn sẽ bốc hơi chỉ trong… một cái hắt xì.

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Lượng người chơi đông như quân nguyên

Điểm mạnh trong chuỗi cốt truyện game, cũng như việc game sỏ hữu nhiều tính năng nối tiếp nhau, giúp game thủ tránh được cảm giác "không còn gì để làm". Game không chỉ gói gọn vào các hoạt động ngày, hoạt động phụ bản, mà còn mở rộng giới hạn của các webgame trước đây, thông qua hệ thống train quái, săn Boss, cày cấp độ, farm vũ khí… Ngoài ra, các hoạt động của game không bó gọn trong một khoảng thời gian, mà kéo dài trong suốt cả ngày. Hơn nữa, những cấp độ đầu của nhân vật có thể lên khá nhanh, tuy nhiên về sau, chặng đường đi bắt đầu chậm và gian nan hơn, những thử thách với sác xuất "tử trận" rất cao cũng tăng lên đáng kể.

Lôi Đình Chi Nộ: Webgame 2D hoài cổ và độc đáo

Cần cải thiện thêm về lối chơi, mở rộng các hoạt động tuần hoàn

Về sơ bộ, việc game sử dụng lại những hình ảnh vốn đã cũ bằng nền đồ họa 2D thiếu sắc nét thì rất khó thuyết phục được những game thủ mê cái đẹp. Tuy nhiên, game phảng phất rất nhiều tố chất, hình ảnh của những dòng game 2D nổi tiếng. Do đó, những người chơi hoài cổ hoặc những người chơi muốn xây dựng cộng đồng cũ hoàn toàn có thể thử sức với Lôi Đình Chi Nộ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.