Đánh giá - Loot & Legends: hài hước và đầy tính chiến thuật

29/09/2015 12:00 GMT+7

Mặc dù đã có không ít những tựa game thẻ bài xuất hiện trên thị trường, dễ có, khó có, nhưng Loot & Legends vẫn có chỗ đứng vững chắc trên các bảng xếp hạng.

Đến từ nhà phát triển DropForge Games, Loot & Legends là game thẻ bài nhập vai (RPG - Role Playing Game) mô phỏng từ webgame Card Hunter dành cho người dùng iOS. Game cung cấp những giá trị chơi truyền thông kèm theo đó là những màn đấu đòi hỏi vận dụng trí óc, nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu trò chơi này.

Loot & Legends

  • Phát triển: DropForge Games
  • Thể loại: Thể bài nhập vai
  • Link tải: hệ điều hành iOS

* Hệ điều hành Android hiện đang được phát triển kèm nhiều nội dung game mới.

Ăn điểm ở gameplay 

Không có đồ hoạ 3D bóng bẫy như Hearthstone: Heroes of Warcraft hay Magic: The GatheringLoot & Legends vẫn thu hút người chơi với kiểu mô hình giấy bật tung ra thường thấy trong các sách, truyện tranh thiếu nhi. Từ những anh hùng giáp sắt sáng loáng cho đến quái vật đầm lầy hay trùm rồng... đều được làm từ giấy, và được dán lên bàn cờ khá ngộn nghĩnh và đầy phong cách.

Tạo hình lạ này khiến game dễ mang lại thiện cảm, cũng như cảm giác thật như đang chơi một board game cũng với bạn bè. Không những thế, game còn khá thu hút với lối kể truyện hấp dẫn và đầy tính hài hước xuyên suốt game, gợi nhớ đến gMO Sorcery từng làm mưa làm gió.

Khác với kiểu đánh so kỹ năng, khả năng phòng thủ hay độ trâu bò của từng lá, Loot & Legends đã mang hết những tính năng trên vào bộ bài mà game thủ cầm trên tay, tăng khả năng tính toán từng nước cũng như cách "biến hoá" chiến thuật lỡ như cầm quá nhiều "bài xấu". 

Mặc dù thể loại chính là thẻ bài, Loot & Legends cũng mang hơi hướm tổ đội/ RPG khi người chơi lần lượt thu nạp và đào tạo nhóm của mình thông qua một loạt các trang thiết bị như kiếm, giáp, trang sức v.v... Mỗi món trang bị mà người chơi tìm được, sẽ chứa đựng các chiêu thức, cách phòng thủ hay thậm chí đối với tướng bơm máu, cách buff cho đồng đội cũng nhanh chóng thay đổi.

Các trang bị cũng được phân theo cấp với độ hiếm tăng dần, từ đó suy ra độ mạnh của kỹ năng mà trang bị mang lại. Tuy nhiên, không vì thế mà game lại thiên về độ mạnh của trang bị. Vì khi vào trận chiến, những lá bài tự động xào và phát một cách hết sức ngẫu nhiên sẽ khiến game thủ dở khóc dở cười, nhất là khi may mắn sở hữu một loạt lá bài tấn công, nhưng lại bất lực vì không được lá... di chuyển nào hết!

PvP không như mong đợi

Tuy có gameplay đòi hỏi tính chiến thuật "căng não", Loot & Legends lại bị điểm trừ vì số lượng tướng ít ỏi, cũng như không có mấy sự đặc sắc về những tướng này. Các nhân vật hầu hết đều phân ra đánh phép, cận chiến, bơm máu, nhưng chỉ vỏn vẹn 3 nhân vật với 3 hình dạng khác nhau để lựa chọn.

Ngoài ra, chế độ PvP cũng không như mong đợi, khi kiểu đánh theo cốt truyện cung cấp rất nhiều địa hình, cho phép người chơi được ẩn nấp khỏi một số chiêu thức đến từ phù thuỷ (class đánh xa). Nhưng khi vào PvP, kiểu đánh đấu trường lại khiến game thủ cấp thấp gần như không có cơ hội với địa hình trống trải hoàn toàn, hạn chế tối đa tính chiến thuật mà đáng lẽ ra game phải xem đó là ưu tiên hàng đầu.

Nhặt đồ đến... mỏi tay

Đúng với tên gọi, Loot & Legends cung cấp số lượng phần thưởng cực kỳ khủng cho người chơi. Kể cả khi thua trận trong đấu trường PvP, game thủ vẫn sẽ nhận được một vài món kha khá để bổ sung vào bộ sưu tập trang bị của mình. Ngoài ra, nếu tham gia vào câu lạc bộ phần thưởng, game thủ cũng sẽ nhận được thêm một số phần thưởng mà chỉ riêng các thành viên mới nhận được.

Giá trị quy đổi của game cũng khá hài hước khi lấy đơn vị là pizza, và cữ mỗi 4.99 USD, người chơi sẽ mua được gói "pizza thừa" bao gồm 250 pizza, không quá nhiều nhưng cũng vừa đủ tham gia câu lạc bộ trong 1 ngày, hoặc mua 4 rương loại hiếm với cực nhiều trang bị từ thường cho đến “huyền thoại” bên trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.