Đánh giá Lục Địa Hoàn Mỹ - Hình ảnh 'hoàn mỹ', gameplay vẫn khiếm khuyết

26/10/2015 19:00 GMT+7

Với thế mạnh về hình ảnh 3D lộng lẫy, Lục Địa Hoàn Mỹ nhanh chóng hút hồn người chơi từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, sự đổi mới của game vẫn thật sự chưa làm "tới nơi".

Bước vào lục địa ngộ nghĩnh

Webgame 3D Lục Địa Hoàn Mỹ  đã chính thức khai mở Alpha Test vào 10 giờ sáng này (26.10). Theo như công bố từ fanpage chính thức của trò chơ, Lục Địa Hoàn Mỹ được chuyển thể từ tựa game client Flyff đình đám của Webzen. Đáng chú ý, trên các kênh truyền thông của trò chơi đều... nhất quyết không công khai danh tánh của đơn vị phát hành.

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Game khá đông người chơi trong ngày Alpha Test

Lục Địa Hoàn Mỹ tuân theo các quy tắc của MMORPG 3D truyền thống, với lối đánh non-target. Cốt truyện của game xoay quanh những trận đánh bảo về lục địa Hoàn Mỹ, tránh khởi sự xâm phạm của thế lực ma quái. Trong game, người chơi sẽ được hóa thân vào một trong ba lớp nhân vật chính bao gồm Chiến Binh, Pháp Sư và Sát Thủ. Ba lớp nhân vật này đại diện cho ba vị trí quan trọng trong một trận đánh là Tanker, Pháp Sư hỗ trợ và Sát Thủ sát thương chính. Mỗi lớp nhân vật sẽ có 4 kỹ năng chủ động và hàng chục kỹ năng bị động tương ứng. Dẫu vậy, đối với một game online theo thể thức nhập vai, thì việc hạn chế ở 4 kỹ năng chủ động là vô cùng ít ỏi, sự da dạng trong chiến đấu cũng giảm đi ít nhiều.

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Đồ họa game khá đẹp mắt

Nét mới trong Lục Địa Hoàn Mỹ so với các thể loại webgame hiện nay, nằm chính ở hệ thống cốt truyện, đồ họa và lối chơi. Trong khi các webgame ra mắt trong năm gần đây trải dài theo câu chuyện Tam Quốc vốn đã bị nhà phát hành “hút cạn” đề tài, Lục Địa Hoàn Mỹ lại mang đến cho người chơi một không gian phương Tây hoàn toàn mới, không kém phần gay cấn với những trận đánh Boss cân não ngay từ những cấp độ đầu tiên.

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Game đưa người chơi vào thế giới đầy ngộ nghĩnh

Ngoài ra, nhờ hoạt ảnh 3D, người chơi tham gia game như đang phiêu lưu vào một thế giới ngộ nghĩnh, vui nhộn với hình ảnh “chibi hóa” hoàn toàn. Từ các NPC hung hãn, những chiến binh mặt lạnh, những con quái vật dữ tợn, hay cả những con thú cưng lang thang trong thành, tất cả đều được biến tấu cực kỳ dễ thương. Hơn thế nữa, khung cảnh, ngoại trang, cho tới những chiêu thức của game mang lại rất nhiều màu sắc khác nhau. Chúng được phối trộn bằng hài trăm loại màu sắc khác nhau, khiến không gian trong game càng trở nên sặc sỡ, giống như đang bước vào lục địa thần tiên vậy.

Gameplay đặc sắc

Đúng với khí chất của một game nhập vai, Lục Địa Hoàn Mỹ thoát khỏi cái bóng của hệ thống chơi turn – based ( cơ chế đánh theo lượt) đang trở thành món ăn "ngán", đưa người chơi vào một thế giới MMORPG rộng lớn. Nếu như các webgame hiện hành nhai đi nhai lại bài ca “turn-based”, chiến thuật, với lối đánh bó buộc vào các phụ bản nhàm chán, thì Lục Địa Hoàn Mỹ nhanh chóng thoát khỏi con đường trên, chọn cho mình lối đi riêng với lối đánh kết hợp cả target lẫn non-taget. Bạn có thể tự click chuột để chế độ auto làm việc, hoặc cũng có thể thoải mái thi triển kỹ năng theo ý mình, không bị gò bó với hệ thống auto tách biệt.

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Game thoát khỏi lối đánh turn-based cũ kỹ

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Hệ thống phụ bản cũng đa dạng

Trong game, người chơi sẽ phải chạy theo hệ thống nhiệm vụ chính tuyến dài dằng dặc, nhưng nó lại là tiền đề để người chơi tìm hiểu về các tính năng của game, cũng như tăng cấp độ một cách nhanh nhất. Game vẫn có hệ thống phụ bản tương đối đa dạng, với đầy đủ các loại như phụ bản Exp, phụ bản vàng, phụ bản đồ… Tuy nhiên, việc tham gia phụ bản trong game chưa phải là quan trọng, vì riêng với hệ thống Boss ở thế giới bên ngoài cũng đã đủ ngốn hết thời gian của bạn.

Trò chơi… dang dở

Nếu như Lục Địa Hoàn Mỹ tạo nên sự mới lạ về đồ họa, lối chơi, cốt truyện, thì buồn thay, những tính năng của game lại là một bước lùi khá đáng tiếc. Nói thẳng ra, tính năng hoạt động trong game không có bất cứ khác biệt nào so với các webgame xưa nay. Để tăng lực chiến, người chơi chỉ có những cách quen thuộc như tăng cấp cánh, tăng cấp thú cưỡi, tăng cấp trang bị…

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Lục Địa Hoàn Mỹ: Có đột phá, nhưng chưa tới

Các tính năng của game không tạo được sự khác biệt

Những tính năng tiến cấp này vốn đã quá nhàm chán đối với game thủ, bởi chúng không đem lại chút giá trị nào về kỹ năng người chơi, sự tính toán, mà phụ thuộc hoàn toàn vào đồng tiền và sức lực cày cuốc. Chúng buộc những người chơi muốn nắm top lực chiến phải đầu tư một số tiền không nhỏ ngay từ đầu game, để có thể tăng cấp những vật phẩm này lên cao hơn.

Yếu tố này khiến nhiều game thủ cảm thấy thất vọng. Tưởng chửng việc chuyển thể từ một MMORPG đình đám là Flyff, Lục Địa Hoàn Mỹ sẽ cho thấy sự khác biết hoàn toàn, hoặc mang đến một webgame có "nhiều thứ để chơi" bên cạnh cuộc đua lực chiến. Nhưng không, những gì mà Lục Địa Hoàn Mỹ thể hiện vẫn còn khá mờ nhạt, khá uổng phí so với nền tảng hình ảnh, đồ họa rất chất lượng của game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.