Đánh giá - Ma Kiếm Lục: Đường tà khác biệt nhưng vẫn 'mòn'

14/01/2016 15:00 GMT+7

Được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường webgame Việt, nhờ vào cốt truyện và gameplay mang màu sắc "Tu Ma", tuy nhiên, Ma Kiếm Lục đã không mang lại nét khác biệt nổi trội nào.

Cốt truyện quá mờ nhạt

Ra mắt vào ngày 12.1 (Gosu phát hành), webgame Ma Kiếm Lục là tựa game nhập vai cốt truyện Tu Ma đầu tiên, qua đó buộc người chơi phải... nhập ma ngay từ đầu để có thể trải nghiệm game. Có thể nói, đây là lần hiếm hoi một sản phẩm tiên hiệp lại xây dựng cốt truyện xoáy sau vào những thế lực tà đạo.

Tưởng chửng yếu tố lạ này có thể tạo nên sự khác biệt nào đó về cốt truyện, phong cách chơi. Nhưng không, toàn bộ quãng thời gian trải nghiệm của Thanh Niên Game đều được Auto lo liệu từ A đến Z, cốt truyện theo đó cũng trôi đi nhạt nhòa, không để lại điểm nhấn đáng chú ý nào.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Câu chuyện Tu Ma đầy hứa hẹn bỗng hóa nhạt nhòa

Chạy theo chuỗi nhiệm vụ chính tuyến kéo dài từ cấp độ này sang cấp độ khác, Thanh Niên Game quả thực không cảm nhận được cái gọi là cốt truyện Tu Ma. Game lớt phớt qua các câu thoại của NPC một cách đầy hời hợt, rồi lại đẩy người chơi vào những trường đoạn đánh quái quen thuộc. Việc đánh quái gần như chỉ là thủ tục trong giai đoạn đầu, khi chỉ với một chiêu thức, chưa kịp nhìn hình dáng tên quái như thế nào là hắn ta đã "về với tổ tiên". Cứ thế, chặng đường làm nhiệm vụ chính tuyến dễ tới mức, chưa tới 20 phút đã có thể đạt tới hơn 40 cấp độ, cốt truyện theo đó muốn tìm hiểu cũng không được.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Đồ họa đẹp vẫn không cứu được cốt truyện game mờ nhạt

Xét về đồ họa, nếu tính tại thời điểm 2016 này, thì Ma Kiếm Lục có đồ họa tương đối đẹp mắt. Cảnh vật xung quanh được tạo dựng theo cả khung cảnh thần tiên lẫn ma mị, khá bắt mắt với nhưng cảnh cưỡi mây, cưỡi thần thú. Game cũng tạo dựng hình ảnh các thú cưới trong truyền thuyết khá bá đạo như Kỳ Lân, Bọ Cạp, Hồ Lô Bay... Hiệu ứng hình ảnh kỹ năng của các nhân vật cũng được làm khá chất, bá đạo, đầy chất chiến đấu.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Tuy nhiên, đây là những nét không mới, nó hầu như đều có ở tất cả các game online thuộc thể loại tiên hiệp đã ra mắt năm 2015. Thậm chí, nếu xét ở mức độ nào đó, Ma Kiếm Lục còn kém hơn ở việc xây dựng hình ảnh nhân vật không có nhiều điểm chân thực, với nhiều nét vẻ mang hơi hướng hoạt hình, thao tác chiêu thức cứng nhắc.

Gameplay: đa dạng về số, thiếu hụt về chất

Không gây được ấn tượng ở mảng hình ảnh và cốt truyên, bù lại, webgame Ma Kiếm Lục của nhà phát hành Gosu lại có hàng chục tính năng khác nhau để chinh phục game thủ. Khái quát mà nói, phong cách chơi chính của Ma Kiếm Lục hoàn toàn xoáy vào việc phát triển lực chiến của nhân vật, và các tính năng trên hoặc sẽ tăng trực tiếp thuộc tính nhân vật, hoặc sẽ nâng cấp qua hệ thống tọa kỹ, Pet...

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Game bị Auto chi phối quá nhiều

Điểm sơ qua, Ma Kiếm Lục đã có tới không biết bao nhiêu là tính năng như hệ thống Sủng vật. Trong Sủng vật còn có: Trang bị Sủng vật, Trưởng thành Sủng vật, Kỹ năng, Linh huyệt, Dung Hợp, Ảo Hóa, Chuyển Sinh. Riêng với tính năng Kỵ không cũng đã có tới 3 việc phải làm là Cường hóa, Tiến Cấp và Tư Chất. Ngoài ra, các chức năng như Ma Bài, Lò Luyện, Tầm Bảo... cũng giúp ích rất nhiều cho việc tăng lực chiến nhân vật.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ngoài ra phải kể đến tính năng khiến game phải gắn thông báo 18+: Mỹ Nữ. Thực ra, tính năng này không có gì mới lạ, ngoài việc người chơi sẽ có thể chinh phục các mỹ nữ để hỗ trợ về thuộc tính nhân vật, tăng lực chiến và có thể hợp thể với mỹ nữ. Thế nhưng, ở tính năng Động phòng, xuất hiện sau màn che là một cô gái xinh xắn, kiều diễm, với bộ đồ ngủ mỏng tanh, xuyên thấu, đang ngồi... chờ người chơi. Thử nhấp vào mỹ nữ đó ở bất kỳ vị trí nào, sẽ bật lên một câu thoại tương ứng với một vị trí đó.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Hoa mắt, chóng mặt vì game có quá nhiều tính năng

Đó mới chỉ là các tính năng "ngoài thân" của Ma Kiếm Lục, game còn có rất nhiều tính năng để tăng lực chiến trực tiếp cho nhân vật, thông qua phát triển các chỉ số của nhân vật đó như: Rèn, Luyện, Thạch, Bảo, Kỹ Năng... Mà chỉ riêng chức năng Rèn thôi, đã có tới 8 chức năng nhỏ để người chơi phải nâng cấp, khá nhiều đối với một game online bị Auto chi phối hoàn toàn.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Tính năng "phòng the" khá khiêu khích

Điểm qua các tính năng này, hẳn người chơi cũng rõ, để có thể phát triển được một nhân vật top đầu quả thực có rất nhiều cách khác nhau. Nhưng chắc chắn, số lượng thẻ nạp lấy Vip và mua vàng ( vật phẩm giao dịch trong game,có được nhờ nạp thẻ) thôi cũng đủ chóng vánh. Chưa kể, game gần như buộc người chơi phải nạp thẻ, nếu không muốn tụt hậu và mãi mãi lạc đàn ở phía sau. Ngoài các tính năng cần chi phí tiền vàng đáng kể để thăng cấp, chỉ riêng việc quà hỗ trợ nạp thẻ hiển hiện trên thanh công cụ của game thôi, cũng đã chiếm hết gần chục tính năng phụ.

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Ma Kiếm Lục: Chưa tạo nhiều khác biệt

Game phải nạp thẻ khá nhiều nếu người choi mong muốn đua top

Đánh giá chung, việc khởi tạo một cốt truyện mới, lấy đề tài Tu Ma là điểm đáng khen ngợi của Ma Kiếm Lục. Tuy nhiên, game lại không cho thấy được những nét đặc sắc trong cốt truyện này, ngoài việc bắt buộc nhập ma ngay từ đầu. Toàn bộ quá trình trải nghiệm game bị cản trở rất nhiều bởi hệ thống Auto: từ Auto đánh quái cho tới Auto trả nhiệm vụ. Qua đó, game tạo cho người chơi sự lười biếng trong việc tìm hiểu, khám phá về game. Các tính năng của game cũng quá nhiều, phân tán, khiến người chơi rất khó tập trung vào những tính năng chủ chốt. Chưa kể, các tính năng này bằng cách này hay cách khác đều yêu cầu sự đầu tư từ game thủ.

Để trực tiếp trải nghiệm game, mời quý độc giả truy cập vào trang chủ tại: http://makiemluc.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.