Đánh giá - Mabinogi Duel: Thử là ghiền với 'bom tấn' game bài của Nexon

23/11/2015 11:00 GMT+7

Được đầu tư công phu và đầy sáng tạo, Mabinogi Duel xứng danh là game không-thể-bỏ-qua ở tháng 11 này!

Mabinogi là thương hiệu game "mang chuông đi đánh xứ người" của Hàn Quốc, và đã thành công chinh phục các game thủ khó tính tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Tiếp nối thành công người "người đàn anh" MMO trên PC, DevCat và Nexon tiếp tục lấn sân sang mảng di động với thể loại thẻ bài mang tên, Mabinogi Duel.

  • Phát hành: Nexon
  • Thể loại: game chiến thuật, thẻ bài
  • Dung lượng: 86.2MB
  • Tương thích: Các thiết bị sử dụng iOS 6 hoặc Android 3.0 trở lên
  • Link tải:

 

Thể loại game thẻ bài luôn có sức hút cực kỳ mạnh mẽ, và cũng là món ăn đầy mới lạ khi người chơi đã quá ngán ngẩm với action hay RPG. Tuy nhiên, không phải game thẻ bài nào cũng đáp ứng được đầy đủ các yếu tố từ cân não, gameplay, âm thanh đến cả đồ hoạ như sản phẩm đang gây "bão" của Nexon, Mabinogi Duel.

Giao diện đột phá

Không những gây ấn tượng mạnh, Mabinogi Duel còn mang lại sự thích thú khi xuất hiện với phong cách hoàn toàn khác lạ, cho người chơi cảm nhận như đang sử dụng một app đa chức năng, hơn là đang trải nghiệm game thể loại thẻ bài đỉnh cao của Nexon, khi mang lại nét tối giản nhưng lại cực kỳ hiện đại.

 

Loại bỏ hoàn toàn những nút bấm lằng nhằng, Mabinogi Duel đồng thời cũng tạm biệt luôn kiểu map với các icon bé xinh 2D hoặc 3D, và thay vào đó là các "slide" được lồng ghép độc đáo với những tác phẩm hoạt hình anime đẹp như mơ được chuyển động liên tục, khiến game lập tức sống động hẳn trong mắt người chơi.

Kịch tính với gameplay "ảo tung chảo"

Phối hợp nhuần nhuyễn từng chuyển động và kết hợp với phần âm thanh khá "phê" mà thường chỉ gặp trong các game MOBA, game mang lại sự kịch tính hơn hẳn với phần nhạc dồn dập luôn được lồng vào trong mỗi trận đấu. Với 12 quân bài luôn được xuất hiện cho người chơi sử dụng, tuy nhiên, mỗi lá bài sẽ yêu cầu game thủ phải trả những cái giá khác nhau, đôi khi thậm chí là bằng cả sinh mạng của 11 lá bài còn lại. 

Không những thế, vài lá trong số chúng còn "xin đểu", bòn rút trắng trợn HP của chính chủ nhân mình. Nên mỗi khi sử dụng mọit lá bài, ngoài việc tính trước nước đi của đối phương, người chơi còn phải biết "liều" để giành chiến thắng. 

Không khác với gameplay thẻ bài kinh điển, trận đấu dựa vào kết quả cuối cùng là HP của mỗi người chơi. Do không giới hạn thời gian, nên một khi đã quá quen với Mabinogi Duel, game thủ sẽ không còn cảm thấy sự căng thẳng ở mỗi ván đấu, khác xa so với trai nghiệm của lần chơi đầu tiên. Tuy có rất nhiều các loại thẻ khác nhau, từ thế lực bóng tối, thế lực thiên nhiên, cho đến những lá bài mang hình dáng con người hết sức giản dị, nhưng Mabinogi Duel lại khá giới hạn khi chỉ cho phép game thủ có không quá 2 thuộc tính khác nhau trong bộ bài 12 lá của mình. 

Nhưng vấn đề đau đầu là sắp xếp bộ bài trên chỉ đến với các game thủ đã có bề dày kinh nghiệm ở chiến trường Mabinogi Duel, còn với các tân binh, game sẽ cho phép họ được lựa chọn bộ bài căn bản đầu tiên của mình.

Ngoài chiến đấu để thu thập những lá bài mới, game còn cho phép người chơi được trải nghiệm những chức năng khá thú vị, từ nhiệm vụ hàng ngày được xếp loại từ dễ đến khó, cho đến các trận đấu được xây dựng chỉ duy nhất với một mục tiêu là giúp game thủ cải thiện kỹ năng của mình. Từ chế độ đấu với máy dùng 1 bộ bài bất kỳ, cho đến chế độ "bản sao" (mirror) mô phỏng lại 100% bộ bài của game thủ. Song song với đó, những mánh khoé được Nexon cài đặt trong game, phải thật sự toát mồ hôi để người chơi mới có thể hoàn thành những những trận đấu trên khi mới chủ ở lê vồ "tập sự". 

Thêm vào đó, game thủ lâu lâu cũng sẽ được chào mời hoán đổi bài khá thú vị đến từ hệ thống NPC cat market. Và thông thường, những gì mà NPC này đòi sẽ luôn luôn cao hơn rất rất nhiều so với những gì mà hắn đề nghị. Tuy nhiên, nếu may mắn, game thủ sẽ dễ dàng sở hữu những thẻ bài có giá trị cao mà chỉ cần mất vài lá bài lẻ. 

Lời Kết

"Hoàn hảo" từ đầu đến chân, Mabinogi Duel không hề để lộ bất kì điểm trừ nào có thể khiến người chơi phật ý. Nhưng, các hạn chế về tương tác giứa những người chơi khác với nhau khiến cho chế độ kết bạn của game trông hơi bị "thừa", khi chúng chỉ cập nhật bạn bè của người chơi thông qua các kênh mạng xã hội. Do đó, nếu có một kênh "chat chit" cho game thủ toàn thế giới Mabinogi Duel gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với nhau, thì chắc chắn, tựa game nổi cộm này sẽ còn có thể tiến xa hơn nữa. 

Một số hình ảnh qua phần trải nghiệm của Thanh Niên Game:

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.