Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

14/06/2014 17:00 GMT+7

Metal slug defense là game chiến thuật kết hợp với các đặc tính của dòng game thủ trụ (tower defense), giúp người chơi tham gia vào những trận chiến tay đôi sống động trên thiết bị di động của mình.

  • Phát triển: SNK Playmore
  • Thể loại: Thủ thành
  • Hệ máy: Android, iOS
  • Giá: Miễn phí

Metal slug (hay còn gọi là Rambo lùn) - tựa game bắn súng 2D hấp dẫn đã từng làm mưa làm gió trên hệ máy PlayStation, máy game thùng v.v. và làm bạn tốn "xèng" nhiều nhất nay đã có dịp tái xuất trên nền tảng thiết bị di động với phong cách chơi hoàn toàn mới lạ đầy thú vị cũng như mang đậm tính chiến thuật hơn. Hãy cùng Thanh Niên Game chơi và trải nghiệm điểm độc đáo mới của Metal slug defense (MSD) nhé.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Khác với series Metal slug truyền thống, người chơi sẽ không còn phải nhập vai nhân vật "đi cảnh", bắn phá, tiêu diệt quân địch mà thay vào đó, bạn sẽ phải dẫn dắt đoàn quân của mình, đối diện với kẻ thù và "thủ thành", giữ cho căn cứ của mình khỏi các cuộc tấn công.

Song song đó phải ra quân để đàn áp kẻ thù, phá sập căn cứ đối phương và giành chiến thắng. Có lẽ nói đến đây các bạn đã đoán ra được điểm độc đáo mới của MSD phải không? Đúng vậy, MSD là một trò chơi thuộc thể loại thủ thành chứ không còn là game "nhập vai đi cảnh" nữa.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Với phong cách chơi tương tự như các trò chơi thuộc thể loại thủ thành mà Thanh Niên Game đã từng giới thiệu, MSD giúp người chơi dễ dàng tiếp cận trò chơi mà không gặp bất kỳ khó khăn, trở ngại nào. Bắt đầu chơi, bạn có bốn đơn vị lính: cô gái mang tiền, lính tấn công, lính phòng thủ và xe tăng.

Mỗi đơn vị đều có khả năng riêng trên chiến trường, như: lính tấn công sẽ tấn công và ném bom kẻ thù, còn xe tăng thì sẽ quét sạch toàn bộ binh lính của địch trên đường đi của nó, khi gặp căn cứ của đối phương nó sẽ phát nổ và gây sát thương lên căn cứ của địch...

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Bên cạnh đó, các lực lượng trong MSD cũng rất phong phú và đa dạng với hơn 60 chủng loại quân để bạn có thể lựa chọn và xây dựng đội hình lý tưởng cho mình. Bạn cần phải nắm rõ các đơn vị thì mới có thể giành chiến thắng trên chiến trường khốc liệt này, ví dụ: nếu địch có xe tăng thì bạn tạo lính tấn công cũng sẽ là vô ích vì chỉ một phát bắn từ xe tăng lính bạn sẽ chết hết, cho nên bạn hãy tạo lính phòng thủ, sau đó dùng lính tấn công đứng từ xa ném lựu đạn, như vậy sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Lời khuyên của người viết: bạn nên nâng cấp cô gái mang vàng trước tiên vì như thế, tốc độ hồi AP (tiền sản xuất lính trong trò chơi) sẽ tăng lên đáng kể. Tất cả những đơn vị lính này đều có thể được nâng cấp để cải thiện sức tấn công, lượng HP v.v. với mục đích nâng cao khả năng chiến đấu, cũng chính là cơ hội chiến thắng của bạn trong trận đấu.

Một điểm người chơi cần chú ý trong MSD là Medal, một dạng tiền được sử dụng để mua các vật phẩm trong game. Bạn cũng có thể nạp thêm tiền để mua Medal hoặc tham gia các hoạt động, chiến dịch, thực hiện yêu cầu trong trò chơi để thu thêm Medal.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Ngoài việc chơi một mình với hệ thống nhiệm vụ cốt truyện đầy kịch tính (Sortie) và có thể ngốn của người chơi một khoảng thời gian không nhỏ, MSD còn hỗ trợ chức năng PvP thông qua wifi. Bạn có thể thách đấu với tất cả người chơi trên thế giới, nếu chiến thắng, bạn sẽ giành được một số điểm cộng vào thành tích của mình trên bảng xếp hạng thế giới. Hãy tính toán, tư duy chiến thuật hợp lý, đấu trí với người chơi khác và giành chiến thắng cho đội quân của mình nhé.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Hình ảnh trong game vẫn mang phần "hồn" của dòng game Metal slug "huyền thoại" với tạo hình nhân vật quen thuộc. Nếu là một fan gạo cội dòng game này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những ngôi mộ ở xứ Ai Cập cổ đại, các thành phố bị nhiễm khuẩn, cánh rừng rậm nguyên sinh với rất nhiều nguy hiểm đang rình rập. Hay những nhân vật nổi tiếng dòng game này như tướng Modern, anh chàng điển trai tóc vàng Marco hay cô nàng kính cận Fio v.v.

Đánh giá - Metal slug defense: Thủ thành kiểu Rambo lùn

Âm thanh cũng được giữ được trọn vẹn cái chất vốn có của dòng game. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những câu lệnh quen thuộc như: Mission Start, Mission Complete v.v. Tiếng súng nổ, tiếng xe tăng chạy hay tiếng la í ới khi chết cũng được làm khá sống động.

Có thể nói, với những ai là fan ruột với dòng game Metal slug thì đây là một trò chơi không thể bỏ qua. Với lối chơi đột phá kết hợp với hình ảnh và âm thanh vui nhộn, MSD xứng đáng có mặt trong danh sách những trò chơi nên có trên các thiết bị di động và là một trò chơi giải trí đỉnh cao sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.