Đánh giá: Mighty Switch Force! Hose it down! - Nữ anh hùng mặc... đồ bơi đi chữa lửa

25/03/2015 13:45 GMT+7

Công việc của người lính cứu hỏa ngày nay không chỉ dùng sức đâu, nó còn đòi hỏi bạn phải khôn khéo xử lý sao cho nhanh gọn lẹ.

  

  • Phát triển: WayForward
  • Phát hành: WayForward Technologies
  • Thể loại: Giải đố
  • Ngày phát hành: 12.02.2015
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 6 trở lên)
  • Giá: 2 USD

WayForward là một nhà phát game khá nổi tiếng, chuyên làm những trò chơi dựa trên những phim hoạt hình nổi tiếng như Batman, Justice League hay Adventure Time. Và Mighty Switch Force! vốn là dòng game chỉ dành cho hệ 3DS, đạt được nhiều lời đánh giá tốt và có điểm số cao trên các trang nổi tiếng như Gamespot, IGN.

hiMighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ

Nay hãng WayForward đã chuyển thể sản phẩm của mình lên cho hệ iOS, và biến nó thành một game giải đố. Liệu Mighty Switch Force! Hose it Down! có thể tiếp nối cho sự thành công dòng game trước đó? 

Chữa cháy bằng... trí óc

Trong Mighty Switch Force!, bạn sẽ trở thành một nữ cứu hỏa với công việc dùng vòi rồng xịt nước vào đám lửa và giải thoát những cô gái bị mắc kẹt trong nhà. Lối chơi của game mang nét tương tự với Pipe Mania, người chơi sẽ kết nối các đường ống dẫn nước trong nhà với nhau để tạo thành 1 đường truyền dẫn nước để dập tắt ngọn lửa trong nhà.

 

Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ

Những màn chơi trong game càng ngày càng thử thách hơn để thử tài người chơi, các ống nước có nhiều dạng như loại ống di chuyển được, loại ống cố định mà bạn chỉ có thể xoay chúng. Và trường hợp tệ nhất là loại ống tàng hình, người chơi "nhức não" khi phải đối đầu với dạng này. 

Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ 


Với lối chơi thú vị và cũng đây cam go. Nhưng tiếc rằng trò chơi chỉ có 25 màn chơi và bạn có thể hoàn thành hết mà chưa mất đến 1 tiếng. Ngoài ra, còn có gói 25 màn chơi thêm có giá 1 USD nhưng cũng không mang lại nhiều điều quá mới mẻ mà chỉ làm "dày" thêm về số lượng. 

 

Hình âm sinh động


Nói về hình ảnh, đồ họa trong game không nổi trội như bìa ngoài của game. Bù lại, các nhân vật được thiết kế khá chu đáo, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy vị nữ cứu hỏa lấy tay gạt mồ hôi trên trán, hay cô gái đang mắc kẹt trong nhà luôn kêu cứu... tạo những ấn tượng riêng cho người chơi. Đó là chưa kể tạo hình khá buồn cười của nữ anh hùng kiêm nhân vật chính, bị các nhà phát hành ép phải "diễn áo tắm" thay vì được phép mặc bộ đồ bảo hộ dày cui, an toàn mà chúng ta vẫn thường thấy.

Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ Mighty Switch Force! Hose it Down! – Nữ cứu hỏa gan dạ


Ngoài hình ảnh khá dễ thương, điểm nhấn của Mighty Switch Force! Hose it Down! còn nằm ở mảng âm thanh. Đoạn nhạc trong game đầy vui tươi, sôi động giúp người chơi giữ được... bình tĩnh, cho dù biển lữa đang bủa vây, chầu chực sẵn sàng nuốt trọn người chơi. Với những ai yêu thích dòng game từ hệ 3DS, bạn sẽ dễ dàng nhận ra giai điệu theo "tông" rất quen thuộc này. 

Lời kết

Nhìn chung, game vẫn chưa thỏa mãn được người chơi vì số lượng ít ỏi màn chơi, chưa đủ thử thách với người chơi. Hi vọng WayForward sớm cập nhật, bổ sung thêm nhiều màn mới và quan trọng nhất là... miễn phí để không phụ lòng fan. Nếu như bạn muốn giải trí nhẹ nhàng và đổi gió một chút bằng các đề tài mới lạ, Mighty Switch Force! Hose it Down! sẽ là một ứng viên phù hợp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.