Đánh giá - Mộng Vương Quyền: 'Hồn Âu, xác Tàu'

29/02/2016 16:59 GMT+7

Mặc dù lấy bối cảnh của phim truyền hình ăn khách 'Trò Chơi Vương Quyền', nhưng game lại không lột tả được hết những tinh túy của thương hiệu mà chỉ dừng ở mức... tầm trung.

Mộng Vương Quyền như một làn gió mới thổi vào thị trường gMO. Game được ăn theo series phim truyền hình ăn khách Game of Thrones, với phong cách hành động chặt chém. Tuy nhiên những gì mà Mộng Vương Quyền thể hiện lại chưa thực sự thuyết phục game thủ.

[mecloud]vs8as6Kqvk[/mecloud]

  • Nhà phát hành: Funtap
  • Thể loại: Hành động, nhập vai
  • Dung lượng: 318 MB
  • Link tải:

Winterfell 'made in China'

Mộng Vương Quyền là game di động mới của nhà phát hành Funtap. Game được giới thiệu mang trong mình cốt truyện quen thuộc đối với những ai đã từng biết đến series phim Game of Thrones, cụ thể là nơi bắt đầu cuộc hành trình là vùng đất Winterfell.

Game thủ có thể được trải nghiệm nhiều hệ thống nhân vật khác nhau. Đối với Mộng Vương Quyền có tất cả 4 class nhân vật, đáp ứng đầy đủ các đặc điểm cơ bản như, Đấu sĩ, Cung Thủ, Sát Thủ và Pháp Sư và mang trong mình những ưu, khuyết điểm khác nhau.

Class tương đối đa dạng

Ấn tượng đầu tiên của Mộng Vương Quyền là những khung ảnh sắc nét, đầy màu sắc. Các nhân vật được tạo hình theo phong cách tả thực, với sự trau chuốt đến từng chi tiết.

Hình ảnh đầy chi tiết

Chuyển động của từng nhân vật mượt mà, hình thức thi triển kỹ năng đẹp mắt, sắc sảo. Tuy nhiên Mộng Vương Quyền, lại vấp phải một lỗi nghiêm trọng về tính ổn định khung hình, để đánh đổi với cấu hình mạnh, game đã để lại hậu quả về một số trường đoạn trong game xuất hiện tình trạng lag giật không đáng có.

Khung hình chưa ổn định

Âm thanh chưa thật sự ấn tượng, nhạc nền sơ sài, lập lại khá nhiều. Hiệu ứng vật lý không tạo được độ chân thật. Đa số các nhân vật từ chính đến phụ, thiếu phần lồng tiếng, đã phần nào cắt giảm đáng kể tính sống động trong trải nghiệm của Mộng Vương Quyền.

Điểm trừ lớn từ gameplay

Bên cạnh cốt truyện tuy vay mượn từ phim truyền hình ăn khách nhưng khá nhạt nhẽo, Mộng Vương Quyền còn vấp phải khá nhiều bất cập và trên hết đó là những lỗi gây khó chịu cho game thủ nhất. Với những nhiệm vụ đầu game thủ có thể thực hiện khá dễ dàng, tuy nhiên càng về sau độ delay (trễ) trong game thường xuyên xuất hiện, với mức độ liên tục.

Tình trạng lag không tạo được ấn tượng tôt

Bạn phải liên tục thực hiện một lệnh nhiều lần, một lúc sau game mới có thể phản hồi lại thao tác trên. Tình trạng này sẽ lên đến cực điểm khi bạn kích hoạt cơ chế auto, nhân vật hầu như chỉ đứng yên và lượng máu của địch và bạn sẽ dần dần cạn vì giao chiến. Lag cứ luôn luôn diễn ra, tạo nên cảm giác khó chịu, bực tức, ngay cả khi ngừng cơ chế auto.

Mặc dù đường truyền wifi ổn định, cấu hình máy khủng nhưng vẫn không tránh khỏi các bất cập trên. Lý do có thể một phần vì đường truyền sever khá yêu ớt, phải đáp ứng nhiều đợt truy cập của người chơi. Lỗi lớn đến từ bộ phận vận hành game chưa có sự chuẩn bị tốt.

Mang lối chơi hành động nhập vai, thuần theo phong cách “chặt chém” và “cày cuốc”, nhưng Mộng Vương Quyền vẫn chưa có sự đổi mới về cơ chế gameplay, chủ yếu phụ thuộc khá nhiều vào hệ thống auto. Tuy nhiên, Mộng Vương Quyền có một tính năng nổi trội không đụng hàng ai. Đó chính là khả năng cưỡi rồng, nhưng lần này là một con rồng rất “bá đạo”, bạn có thể điều khiển nó chinh chiến trên đấu trường với những kỹ năng riêng biệt, mạnh mẽ và sát thương trên diện rộng cùng nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Một con rồng bá đạo

Ngoài ra, game vẫn mang trong mình các tính năng cơ bản, quen thuộc của một dòng game hành động, nhập vai, như đấu trường, rèn luyện, cường hóa,… của một game mobile Trung Quốc tầm trung.

Tính năng quen thuộc trong các game mobile nhập từ nước láng giềng.

Kết

Mộng Vương Quyền được quảng bá và giới thiệu rầm rộ, nhưng lại chưa thật sự thuyết phục cộng đồng trong ngay ra mắt. Mặc dù game sở hữu một nền đồ họa đẹp mắt cùng cốt truyện 'ăn theo' Game of Thrones,…nhưng trải nghiệm chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.