Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh

29/10/2014 08:00 GMT+7

Monsters ate my birthday cake có một sức hấp dẫn lạ kì không chỉ đối với những game thủ nhí mà cả những game thủ trưởng thành tưởng chừng chỉ thích các game "hardcore".

  • Phát triển: SleepNinja Games
  • Phát hành: Cartoon Network Games
  • Ngày phát hành: 26.6.2014
  • Thể loại: Giải đố
  • Hệ máy: Android, iOS, PC (Click vào link để mua game)
  • Giá: 4,99 USD

Monsters ate my birthday cake là một game giải đố rất vui nhộn đến từ hãng phát triển SleepNinja Games và được Cartoon Network Games phát hành. Trò chơi tưởng chừng chỉ dành cho game thủ nhỏ tuổi bởi hình ảnh ngộ nghĩnh, đậm chất hoạt hình. Tuy nhiên, một khi đã trải nghiệm Monsters ate my birthday cake, bạn sẽ thấy rằng trò chơi có sức thử thách với cả những game thủ kì cựu nhất.

Hành trình trên đảo Gogapoe

Cốt truyện của game diễn ra tại hòn đảo Gogapoe, nơi sinh sống của con người và những con quái vật đáng yêu. Một ngày đẹp trời, cậu bé Niko đang chuẩn bị cắt bánh mừng sinh nhật cùng chú chó Bazooka thì bỗng phát hiện ra chiếc bánh của mình đã không cánh mà bay. Biết được thủ phạm trộm bánh chính là quái vật xấu tính Boogin King, Niko quyết tâm dấn thân vào sâu thẳm khu rừng bí ẩn, nơi cư ngụ của loài quái vật boogens để giành lại chiếc bánh ngon lành.

Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh

Điểm hay đầu tiên của Monsters ate my birthday cake chính là game thể hiện các đoạn hội thoại cực kì sinh động, hài hước, ngôn từ dí dỏm, cho phép đối thoại với các nhân vật phụ (NPC) v.v. khiến người viết ban đầu cũng lầm tưởng game đi theo hơi hướng nhập vai (role-playing). Tuy nhiên, lối chơi mà Monsters ate my birthday cake hướng tới là giải đố (puzzle) với nhiệm vụ chính là giúp Niko lấy hết những mẩu bánh trong mỗi màn chơi.

Phong cách điều khiển thú vị là điểm nhấn thứ hai của game khi người chơi không thể điều khiển bằng phím ảo thông thường mà phải sử dụng thao tác chạm, vuốt để vạch ra đường đi cho Niko. Đặc điểm này có thể khiến game thủ khá khó chịu vào lúc đầu nhưng càng về sau sẽ nhận ra SleepNinja Games có lý do khi mang đến lối điều khiển như vậy.

 Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh

Chính cách điều khiển này giúp cho nhịp độ của game tiến triển nhanh, đặc biệt là những màn chơi về sau khi mà bên cạnh Niko, bạn còn phải điều khiển rất nhiều quái vật đồng hành, chạy đua với thời gian để nhận được đánh giá 3 sao… Khá là choáng! Những cái bẫy của game chủ yếu là các công tắc mở cửa được bố trí khắp nơi. Tuy vậy, chúng lại được sắp đặt khéo léo, kết hợp với những con quái vật boogens cản đường khiến người chơi phải hợp tác chặt chẽ với các quái vật hỗ trợ mới mong qua màn.

Thật vậy, các quái vật hỗ trợ trong game rất đa dạng, chúng có thể là một anh chàng Groggnar to khỏe, đấm phát chết ngay các boogens, có thể là một cô nàng Eek tấn công boogens bằng sóng âm, phá nát những tảng thạch anh chắn lối hay một Claude với khả năng độn thổ, xuyên qua những vách ngăn v.v. Có thể nói, quái vật hỗ trợ chính là nhân tố chính làm nên thành công cho phong cách puzzle của Monsters ate my birthday cake.

Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh

Hình âm hòa quyện

Lối chơi thú vị không thể kể đến sự lôi cuốn của nền đồ họa ưa nhìn, bám theo phong cách hoạt hình đậm chất Cartoon Network nhờ tông màu tươi sáng, màu sắc sặc sỡ. Các nhân vật trong game được thiết kế rất dễ thương dù chính hay tà. Ăn tông nhịp nhàng với nền đồ họa chính là âm nhạc nhẹ nhàng, tươi vui với những bản soundtrax đến từ nhà soạn nhạc Rich Vreeland (người từng làm nên thành công cho tựa game giải đố Fez), hơi tiếc một chút là ngoài nhạc nền thì tiếng nói của những quái vật bị nhà sản xuất… lờ luôn, nếu chúng có những âm thanh riêng biệt thì mảng nghe của game chắc sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh Đánh giá - Monsters ate my birthday cake: Quái vật trộm bánh

Xứng đáng!

Với khá nhiều ưu điểm, Monsters ate my birthday cake chứng tỏ mình là một trò chơi giải đố tuyệt vời dành cho mọi lứa tuổi. Game xứng đáng có một chỗ trang trọng trong bộ sưu tập những game giải đố hay nhất trên di động của bạn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.