Đánh Giá - MU Vô Song: Sự chờ đợi đáng giá

18/12/2015 20:00 GMT+7

Thậm chí nếu so với MU Origin, đứa con cưng của Sohagame có phần nhỉnh hơn.

Cũng dễ hiểu vì sao nhà phát hành Sohagame lại “thai nghén” đứa con cưng, MU Vô Song, lâu như vậy. Trong thời gian không lâu game thủ gMO đã đón nhận tựa game MU Origin được đánh giá cao và nổi bật hơn những tân bình cùng thể loại khác. Việc ôm giữ con át chủ bài này và tung ra trong thời điểm gần cuối năm là quyết định đúng đắn của Sohagame.

[mecloud]hiZF30kNft[/mecloud]

  • Thể loại: MMORPG
  • Phát hành: Sohagame
  • Dung lượng: 340 MB
  • Link tải:

“Bá đạo” từ những màn chơi đầu

MU Vô Song là một tựa game theo thể loại MMORPG, game có cốt truyện được tái hiện dựa trên thế giới MU huyền thoại, những sự kiện xảy ra sau các cuộc chiến tranh giành quyền lực của các phe phái với nhau.

Mở đầu game người chơi có quyền lựa chọn 3 class quen thuộc bao gồm, Dark Knight - một trong những chiến binh hùng mạnh nhất, nghiêng về các trận đánh “giáp lá cà” kèm theo lượng HP khổng lồ. Tiếp đến là Fairy Elf - tộc tiên mạnh về tốc độ di chuyển và có tầm đánh ở mức khá, với vai trò chính là cung thủ. Cuối cùng tộc Dark Wizzard - nơi nuôi nấng những cá thể mang trong mình những câu thần chú pháp thuật đi đôi với lượng sát thương phép khổng lồ.

Game cho phép người chơi khởi đầu với một nhân vật kèm theo trang bị “tận răng”, người chơi sẽ không khỏi choáng ngợp với sức mạnh và vẻ ngoài hầm hố của nhân vật mà mình có. Với sức mạnh ấy game thủ có thể dễ dàng tiêu diệt boss Lucifer, một trong những tên trùm khó nhằn nhất trong thế giới MU, chỉ với vài “nốt nhạc” cơ bản.

Trang bị "tận răng"

Tuy nhiên đây chỉ là một giấc mơ mà nhà phát hành muốn “nhồi nhét" vào trong sự thèm khát các game thủ Việt. Trở về với hiện thực bạn chỉ đóng vai trò là một thực tập sinh, với những trang bị cơ bản và không được lộng lẫy như trong mơ. Mặc dù vậy đây lại là một động lực tốt cho người chơi phấn đấu hơn.

Thực chất chỉ là đang mơ

Hoa mỹ trong từng chi tiết nhỏ nhất

MU Vô Song được xem là một tựa game có một sự đầu tư đáng "đồng tiền, bát gạo" nhất ở thời điểm hiện tại. Tất cả được thể hiện gần như "hoàn mỹ" từ những trải nghiệm nghe cho đến nhìn. MU Vô Song được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng 3D khủng, được hổ trợ bởi nền engine mạnh mẽ.

Đồ họa mãn nhãn

Người chơi có thể cảm nhận được độ chi tiết của nhân vật, từ bộ giáp, vũ khí, cho đến các chủng loại quái vật... Cảnh nền được thiết kế chân thực và có chiều sâu, những cử động, thi triển kỹ năng mượt mà, dứt khoát. Hiệu ứng chiêu thức mãn nhãn, kèm theo những trường đoạn cắt cảnh mang đậm chất điện ảnh, đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm “đã mắt”.

Độ chi tiết cao

Nhưng có một vấn đề phát sinh ra trong MU Vô Song, vì sở hữu nền độ họa cao cấp, nên game khá kén chọn và không có đặc tính “đại trà”. Đến các hệ máy cao cấp như iPhone 5, Zenfone 5,…vẫn phải dè chừng với tần suất ngốn Ram của MU Vô Song. Từ đó dẫn đến khá nhiều trường đoạn game hoạt động chưa thật sự ổn định, thường gặp phải tình trạng lag, tuột khung hình và rất dễ nóng máy.

Lag là chuyện không tránh khỏi

Âm thanh nền của MU Vô Song đa dạng với nhiều đoạn nhạc bi tráng khác nhau được lồng ghép khéo léo, lột tả chân thật các hiệu ứng vật lý, cháy nổ. Tuy nhiên vẫn có một số trường đoạn gây ra cảm giác hụt hẫn cho người chơi, vì các đoạn hội thoại và lời nói của nhân vật chính chưa được lồng tiếng trọn vẹn.

Phần lồng tiếng chưa thật sự thuyết phục

Thỏa sức sáng tạo lối chơi cho riêng mình

Như đã đề cập ở trên MU Vô Song là một tựa mang phong cách MMORPG, tuy nhiên được nâng cấp hơn những người tiền nhiệm cùng thể loại. Bộ kỹ năng từ cơ bản cho đến nâng cao, với số lượng đa dạng và đa hình thức thi triển khác nhau. Đặc biệt người chơi có thể thi triển những đòn đánh combo riêng cho mình chỉ với phím đánh cơ bản, kèm theo thời gian delay khác nhau, sẽ tạo nên nhiều đòn đánh uy lực riêng biệt.

Thỏa sức tung hành.

Bạn có thể kết hợp với những kỹ năng sẵn có kèm theo combo của từng class và tạo ra một hệ thống thi triển skill cho riêng mình. Mặc dù trong MU Vô Song vẫn có sự xuất hiện của cơ chế auto, nhưng có vẻ khi khởi động cơ chế này, tính linh động và tự do của game thủ bị cắt giảm đi phần nào. Vì vậy các game thủ đa số vẫn ưa chọn kiểu đánh “chay” hơn.

Đánh "chay" vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất

Điểm trừ mà MU Vô Song còn vấp phải nằm ở các hệ thống tương tác với người chơi, giao diện và tính năng hỗ trợ. Có quá ít tùy chọn dành cho game thủ thực hiện sau khi thực hiện xong các nhiệm vụ chính, chỉ đơn giản là các hạng mục cơ bản của dòng game MMORPG nói chung. Giao diện được sắp xếp có phần lộn xộn, màu sắc chưa thật sự hài hòa với MU Vô Song. Nếu chơi trong thời gian dài dễ gây ra tình trạng tẻ nhạt, đơn điệu.

Giao diện có phần mờ nhạt

Các hạng mục khá ít và quen thuộc

Kết

MU Vô Song xứng đáng là lựa chọn game hay cuối năm dành cho game thủ. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ mặt hình ảnh, cho đến lối chơi, MU Vô Song đã lấy điểm cao trong lòng các game thủ gMO Việt. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về mặt kén chọn của cấu hình game, và độ đa dạng của các hạng mục và hệ thống tương tác chưa cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.