Đánh giá - Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

15/01/2015 09:25 GMT+7

Tung chưởng, vung kiếm, phi thân… những người đẹp của Mỹ Nhân Kế không chỉ đóng vai những “bình hoa di động”, mà còn là trợ thủ lợi hại để game thủ chinh phục chốn giang hồ.

Gameplay hướng đến tính cạnh tranh cao

Cũng như đa số các sản phẩm webgame hiện nay tại thị trường Việt Nam, Mỹ Nhân Kế hướng đến sự đơn giản hết mức có thể trong thao tác điều khiển, với cơ chế Auto (tự động) gần như hỗ trợ hoàn toàn người chơi trong hầu hết thời lượng game. Chính đặc điểm này mà bạn có thể trải nghiệm Mỹ Nhân Kế một cách nhàn nhã, không đòi hỏi quá nhiều sự tập trung và thời gian.

Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

Diễn viên, người mẫu Diễm My 9x chính là gương mặt đại diện cho tựa game Mỹ Nhân Kế

Sau giai đoạn chọn lựa một trong bốn môn phái của game (Cái Bang, Tiêu Dao, Minh Giáo, Đoàn Thị), hệ thống Auto sẽ “dắt tay” người chơi lướt nhanh qua giai đoạn sơ nhập, làm quen với các khái niệm cơ bản và thao tác điều khiển chính. Công thức gameplay của Mỹ Nhân Kế đi theo mô-típ truyền thống: nhận nhiệm vụ, đánh quái, trả nhiệm vụ. 

Khi người chơi đã đạt đến cột mốc level 40, gameplay của Mỹ Nhân Kế đột ngột tăng tốc, thúc ép game thủ phải liên tục “chạy đua vũ trang” để vượt qua những phụ bản tương đối khó của game, cũng như chống lại thế lực nguy hiểm bậc nhất: những người chơi khác. Kết cấu Map tương đối hẹp, luôn luôn tạo cảm giác chật chội và thiếu “bãi farm”… là một trong những nguyên nhân khiến nạn “đồ sát” xuất hiện nhan nhản trong Mỹ Nhân Kế.

Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

Khảm ngọc là yếu tố sống còn để người chơi tăng sức mạnh, đồng thời cũng gây "nghiện"

Để tự bảo vệ bản thân và tìm chỗ đứng nhất định trong giang hồ, ngoài việc cày kéo cấp độ và liên tục tìm kiếm trang bị có chỉ số tốt hơn, người chơi phải tận dụng tối đa hệ thống cường hóa và khảm nạm của game – khía cạnh mà theo người viết, tạo chất gây “nghiện” cho tựa webgame này.

Có vô số trường hợp người chơi sẽ nhặt được hàng chục món vũ khí cùng cấp độ, cùng chỉ số, nhưng khác nhau hoàn toàn về tiềm năng mỗi khi được tăng cấp độ cường hóa. Chính đặc điểm này khiến game thủ phải luôn đối mặt với những cơn đau đầu thật sự, quyết định lựa chọn sẽ đầu tư nguyên liệu cường hóa quý báu cho trang bị nào. Hệ thống khảm nạm, mặt khác, không những không “làm khổ” mà còn mang lại lợi thế rất lớn cho người chơi khi cho phép tái sử dụng các viên ngọc khảm – tính năng quan trọng để tránh Mỹ Nhân Kế trở thành sản phẩm “hút máu” game thủ. Đặc biệt, ngọc khảm có thể được ghép 3 viên cùng cấp độ để tạo ra 1 viên cao cấp hơn (giống như hệ thống Gem của tựa game nổi tiếng Diablo 3).

Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

Nâng cấp thú cưỡi cũng là một nét hấp dẫn của Mỹ Nhân Kế

Cuộc đọ sức của những mỹ nhân

Một trong những thách thức lớn nhất, mang tính cạnh tranh cao nhất của trò chơi nằm trong câu hỏi: Mỹ nhân của ai…mạnh hơn?

Thật vậy, hệ thống mỹ nữ đồng hành (Pet) của trò chơi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định khả năng mạnh/yếu của game thủ. Trong Mỹ Nhân Kế có tất cả 12 mỹ nhân với ưu điểm, khuyết điểm, chiêu thức và khả năng hỗ trợ “chủ nhân” hoàn toàn khác nhau. Hầu hết đều được sáng tạo dựa trên nguyên tác Thiên Long Bát Bộ, chẳng hạn như Vương Ngữ Yên với kỹ năng “Chỉ điểm võ công”, A Tử lại nổi bật với độc sát Tinh Túc… Việc sử dụng mỹ nữ nào, trong trường hợp nào, đầu tư thăng cấp cho ai, đều là những sự lựa chọn mang tính chất “sống còn” đối với sức mạnh tổng lực của game thủ.

Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

Người đẹp Khang Mẫn sở hữu khả năng tăng phòng ngự rất tốt cho người chơi, bất kỳ mỹ nữ nào cũng có ưu/khuyết riêng biệt

Trong PVP (người chơi so tài cùng nhau), những mỹ nữ với kỹ năng hỗ trợ đắc lực trở thành nỗi khó chịu hàng đầu của đối phương, và tất nhiên, cũng trở thành đích ngắm “ưa thích” của địch. Rất may mắn là bạn có thể thăng cấp cho các mỹ nữ của mình để tăng thêm chỉ số, nhưng không phải thông qua cách thức “cho đồ ăn” thường thấy đối với Pet ở những webgame khác, mà phải… tặng hoa để lấy lòng người đẹp.

Mỹ Nhân Kế: Khi mỹ nữ tung hoành chốn giang hồ

Mở khóa hết 12 mỹ nữ là một thách thức khó khăn, nhưng đầy hấp dẫn

Tất nhiên, ngoài khả năng chiến đấu, dàn mỹ nhân của game còn mang lại hiệu quả vô cùng lớn về mặt… thẩm mỹ cho Mỹ Nhân Kế, biến tựa game này trở thành một trong những webgame nhiều bóng hồng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.