Đánh giá - Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4: Truyền kỳ về một Ninja

22/02/2016 15:00 GMT+7

Sau hơn một năm kể từ khi Bandai Namco chính thức xác nhận đang phát triển "Naruto Storm 4" thì cuối cùng, người hâm mộ cũng đã thỏa niềm mong ước khi được trải nghiệm phiên bản kết thúc chuyến phiêu lưu còn đang dang dở của Naruto. Liệu đây có phải là một kết thúc có hậu đối với series gần 10 năm tuổi này?

[mecloud]WGV6Nxl0hD[/mecloud]

Boruto và Sadara, 2 nhân vật độc quyền dành cho các game thủ đặt trước game

  • Phát triển: CyberConnect2
  • Phát hành: Bandai Namco Games
  • Ngày phát hành: 5.2.2016
  • Thể loại: Đối kháng
  • Hệ máy: PC, Xbox One và PS4

*Game được Thanh Niên Game trải nghiệm trên hệ máy PS4*

Trước đó, Bandai Namco đã ra mắt phiên bản Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm Revolution vào cuối năm 2014 nhưng không thành công như mong đợi. Thậm chí nhiều người còn cho rằng tựa game này được làm ra với mục đích duy nhất là để "móc ví" người hâm mộ.

Tuy nhiên, bỏ qua mọi ấn tượng xấu từ bản 2014, các fan của anh chàng ninja "lắm lời" Naruto vẫn rất mong chờ và kỳ vọng vào phần mới nhất: Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4. Nhất là sau khi đã được CyberConnect2 hứa hẹn đem tới những trận đánh trùm (boss) vô cùng hoành tráng trong Story Mode (phần chơi theo cốt truyện).

Cốt truyện hay, nhưng chưa có nhiều đổi mới

Cốt truyện trong game tiếp nối cuộc đại chiến ninja lần thứ 4 còn đang dang dở ở phiên bản Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 3 ra mắt 2013.

Phần chơi này được chia làm 5 chương chính, nối tiếp nhau theo trình tự thời gian. Khi chơi cốt truyện chính, bạn sẽ đồng thời gặp một số nhiệm vụ phụ, không ảnh hưởng nhiều tới mạch truyện nhưng chúng đều chứa đựng những góc nhìn khác rất thú vị về cuộc chiến của một số nhân vật trong Naruto.

Đúng như những gì CyberConnect2 đã hứa hẹn từ trước, Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 thực sự đã mang đến một phần chơi cốt truyện rất có đầu tư và được chăm chút một cách kĩ càng.

Những trận đấu boss mãn nhãn khi kết hợp phong cách đánh đối kháng chủ đạo bên cạnh những trường đoạn Quick Time Events (ấn phím theo ngữ cảnh) - vốn đã là thương hiệu của dòng game vẫn luôn đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi.

Hơi tiếc một chút khi game có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ càng hơn phiên bản tiền nhiệm, nhưng CyberConnect2 vẫn chưa thể đem lại cảm giác mới lạ tới cho phần cốt truyện. Toàn bộ những sự kiện trong game được "bê" nguyên xi từ bộ manga cùng tên sáng tác bởi tác giả Kishimoto Masashi, nếu có thêm phần ngoại truyện như một tựa khác của của Bandai Namco là Dragon Ball Xenoverse chẳng hạn, thì game sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.

Lối chơi với nhiều cải tiến thú vị

Vẫn mang trong mình một cơ chế chiến đấu đơn giản, dễ làm quen đối với người mới nhưng vô cùng khó để "master" các kỹ năng này, Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 dễ dàng thu hút người chơi với những đòn đánh đẹp mắt, kết hợp cùng những đòn thế "ninjutsu" vô cùng "ngầu".

Những pha Ninjutsu trong game rất đã mắt.

Bên cạnh những cơ chế quen thuộc từ bản trước như Ultimate Jutsu Team, Counter Attack.... phiên bản lần này còn có thêm những cải tiến mới rất đáng chú ý, đặc biệt nhất là khả năng Link Awakening và Change Team Leader.

Với Link Awakening (chỉ sử dụng được trong phần đấu team), người chơi giờ đây không những một, mà có thể hóa "chaos" cho toàn bộ các nhân vật mà mình đã chọn. Thử tưởng tượng ba nhân vật bạn chọn là Sasuke, Itachi và Shisui, cùng với Link Awakening được kích hoạt thì giờ đây bạn sẽ có trên sân.... 3 con Susanoo thay phiên nhau "giã" đối thủ ra bã.

3 "anh" Susanoo đứng trước mặt thế này còn muốn "chiến" nữa không Madara?

Đến với cơ chế Change Team Leader, bạn sẽ không còn bị gói gọn vào việc điều khiển duy nhất một nhân vật chính trên sân cùng tối đa hai nhân vật hỗ trợ nữa. Ngược lại, bạn sẽ hoàn toàn được tự do, thoải mái luân chuyển cả ba nhân vật này cùng lúc sao cho phù hợp với hoàn cảnh của trận đấu.

Ngoài ra, CyberConnect2 cũng mang trở lại kỹ năng "combat trên tường" vốn bị lược bỏ đi một cách khó hiểu từ bản Ultimate Ninja Storm 3.

[mecloud]OI9Tu98UbF[/mecloud]

Gameplay hấp dẫn của Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4

Âm thanh tuyệt vời, đồ họa không nhiều thay đổi

Nếu các bạn là những fan gạo cội của bộ anime Naruto Shippuden, thì chắc chắn không lạ gì với những bản nhạc tuyệt vời, thực sự để lại cảm xúc sâu nặng trong lòng người nghe của bộ series này.

Với Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 cũng vậy. Các đoạn nhạc trong game được lồng ghép một cách khéo léo, phù hợp với bối cảnh và từng trường đoạn của trò chơi.

Mảng đồ họa của game gần như không có nhiều khác biệt so với các phiên bản trước. Đặc biệt là trong các cảnh phim, hoạt động và cử động của nhân vật đôi khi còn bị cứng, dễ gây khó chịu cho người chơi. Nguyên do chính có lẽ là bởi CyberConnect2 muốn giữ nguyên được cái chất anime - vốn cũng đã thành thương hiệu của dòng game.

Hệ thống máy chủ tệ hại

Nếu bạn đọc có ý định mua tựa game này về với mục đích ...."củ hành" các game thủ nước ngoài thì nên sớm từ bỏ mong muốn đó đi. Bản thân người viết mặc dù đang sở hữu đường truyền tương đối ổn định (với gói cước 30mbs) nhưng vẫn không tránh khỏi các tình huống game bị "delay" đến mức gây khó chịu và không thể chơi nổi.

Các trận đấu trong chế độ online gây khó chịu vì hệ thống máy chủ "lởm".

Hi vọng rằng trong tương lai, CyberConnect2 sẽ cải thiện được hệ thống máy chủ - vốn đang là điểm yếu lớn nhất của họ từ xưa tới nay.

Bản "port" lên PC siêu "lởm"

Trong khi các game thủ trên console có lẽ đã cảm thấy "ấm lòng" với phiên bản của mình thì ngược lại, người dùng PC có lí do để cảm thấy mình đang bị đối xử một cách rất bất công. Thật vậy, trò chơi gặp vấn đề về khung hình ngay cả với những chiếc PC tầm khá; nhiều người chơi cho biết rằng, mỗi lần đến các cảnh phim là số khung hình (FPS) của họ lại tụt thê thảm đến mức không thể chơi nổi, thậm chí còn gây... văng game hay bị khởi động lại máy.

Trò chơi bị xếp loại "Mixed" trên Steam

Điều đáng nói ở đây là trước khi Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 được phát hành, đại diện của CyberConnect2 đã khẳng định rằng họ sẽ làm một bản rành riêng cho người dùng PC chứ không đơn thuần là "port" từ console lên nữa. Nhưng xem ra, đây chỉ là một lời nói dối trắng trợn hòng làm yên lòng các "gamer" PC mà thôi.

Tổng kết

Mặc dù vẫn còn những "hạt sạn" không đáng có cùng một bản game tệ hại trên PC, nhưng nhìn chung, Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 vẫn là tựa game trên console đáng chơi nhất thời điểm quý 1.2016. Game sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho các fan lâu năm của Naruto.

Điểm : 7.5/10

Ưu:

  • Cốt truyện hấp dẫn
  • Thiết kế các trận đánh boss đã mắt
  • Gameplay có nhiều cải tiến thú vị, âm thanh được đầu tư kĩ càng

Khuyết:

  • Phiên bản PC quá tệ
  • Đồ họa chưa có cải tiến nổi bật
  • Máy chủ yếu kém

Một số hình ảnh trong Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.