Đánh giá những lá bài mới trong Hearthstone: League of Explorers

26/11/2015 09:00 GMT+7

Từ những lá bài Legendary sở hữu sức mạnh và chỉ số cao cho đến những lá bài common, đều có thể gây khó chịu nếu như bạn biết kết hợp chúng.

Ngay từ lúc giới thiệu, bản mở rộng League of Explorers của Hearthstone: Heroes of Warcraft xuất hiện nhiều lá bài mới lạ và độc đáo. Bài viết này sẽ thu thập ý kiến từ những tuyển thủ thi đấu Hearthstone chuyên nghiệp để chọn ra những lá bài tốt nhất từ những lá bài đã và sắp xuất hiện này.

Với sự góp mặt của “Brian Kibler”, Cong “StrifeCro” Shu, Jeffrey “Trump” Shih, James “Firebat” Kostesich, Will “Amnesiac” Barton và cuối cùng là Jason “Amaz” Chan, bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những lá bài đã và đang ra mắt tại phiên bản mở rộng League of Explorers.

5. Brann Bronzebeard

Thành viên người lùn của biệt đội phiêu lưu là lá bài có công dụng khá hấp dẫn với việc kích hoạt hiệu ứng những lá bài có trạng thái “Battlecry” 2 lần. Chỉ với 3 mana, những lá bài như Fire Elemental, Antique Healbot, Twilight Drake, Quartermaster là những lá bài mà người viết nghĩ tới ngay lập tức. “Kibler” cho rằng so với Baron Rivendare thì Bran Bronzebeard tỏ ra hiệu quả hơn, bởi vì lá bài mới này thấp hơn 1 mana, điều này khiến người chơi có thể thực hiện “combo” một cách dễ dàng hơn.

Chỉ số của lá bài này cũng khá tốt (công 2/máu 4) so với chỉ số (công 1/máu 7) của Baron Rivendare cộng thêm hiệu ứng kích hoạt Battlecry cũng giúp người chơi có thể chủ động tình huống hơn là việc bị động chờ đối phương phá hủy lá bài Deathrattle của mình.

Còn “Amnesiac” lại suy nghĩ nhiều hơn về việc sử dụng lá bài này trong bộ Handlock của mình. Bởi vì chỉ cần sử dụng lá bài Antique Healbot và Brann Bronzebeard (tốn 8 mana) mà người chơi có thể hồi phục 16 máu cho tướng của mình. Chưa kể Twilight Drake giờ đây có thể có số máu tối đa lên tới 20, điều này hoàn toàn có thể giúp cho bộ Handlock cực kỳ “khó chịu” trong giai đoạn giữa game hoặc thậm chí là cuối game với lượng máu “khủng” này.

4. Naga Sea Witch

Đây là phiên bản thu nhỏ lá bài Aviana của Druid. Nếu bạn có thể chờ được tới lượt có 10 mana (tất nhiên là cũng cần sự trợ giúp từ lá bài Wild Growth), thì bạn vừa triệu hồi được 1 quân bài có giá trị 5/5 và 1 lá bài “khủng bố” khác chỉ với 5 mana mà thôi. Tất nhiên Naga Sea Witch hay Aviana đều có lợi thế riêng của mình, bởi vì 1 lá bài khiến tất cả lá bài còn lại đều đáng giá 5 mana và 1 lá bài khiến các lá bài còn lại đáng giá 1 mana đều có mỗi công dụng riêng.

Cái lợi trước mắt của lá bài mới là bắt từ từ lượt 5 mana, người chơi đã có thể ra 1 lá có giá trị 5/5 và nếu nó sống sót tới lượt sau thì họ có thể tiếp tục triều hồi 1 đơn vị lính “khủng” khác như Ragnaros the Firelord hay Ysera cũng chỉ tốn 5 mana mà thôi.

Thế nhưng một câu hỏi được đặt ra là Naga Sea Witch sẽ nằm trong bộ bài nào? Control Warrior hay Ramp Druid là 1 trong 2 bộ bài được đề cử. Lá bài này có thể thay thế lá bài Sludge Belcher bởi vì lượng mana tương đồng (5 mana). Tuy nhiên theo như Amaz và Amnesiac thì lá bài này đôi lúc lại là trở ngại cho bộ Control Warrior.

Bởi vì khi sử dụng 1 lá bài mana lớn mà còn dư 1 lượng mana thấp thì lúc đó sẽ là lúc thích hợp sử dụng Execute, Shield Slam hoặc Hero Power. Thế nên khi có sự xuất hiện Sea Witch trên bàn thì điều này sẽ khiến bộ Warrior Control không thực hiện được chiến thuật kiểm soát bàn của mình.  “TrifeCro” đề nghị nên sử dụng lá bài này trong bộ Ramp Druid phong cách cũ để có sự kết hợp tốt hơn.

3. Reno Jackson

Kể từ ngày đầu tiên ra mắt phiên bản mới, Reno Jackson được những tuyển thủ chuyên nghiệp Hearthstone đón nhận khá nồng nhiệt tại kênh stream của mình. Amaz đã ưu ái cho lá bài mới này vào bộ bài đang thịnh hành hiện nay là Palladin Secret. Nhưng anh ta cũng nói thêm rằng bộ bài này khá khó đánh bởi vì người chơi cần phải nhớ những lá bài mà mình đã đánh, nếu không Reno Jackson sẽ không tỏ ra hữu hiệu. Bởi vì hiệu ứng của lá bài này là: “Nếu bộ bài của người chơi không có 2 lá trùng thì máu của người chơi được hồi đầy máu”.

Decklist Reno Rambo của Amaz.

Tất nhiên ngoài Palladin Secret thì lá bài mới này cũng là vị cứu tinh không thể thiếu trong những bộ bài chuyên đánh về cuối trận như Handlock, Control Warrior hay Freeze Mage. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất vẫn là việc bạn phải nhớ được những lá bài có 2 lá trong bộ bài của mình. Còn nếu bạn không tự tin về trí nhớ của mình thì bạn có thể tạo một bộ bài chỉ có mỗi 1 loại bài duy nhất cũng không thành vấn đề.

2. Mounted Raptor

Theo như những đánh giá của các tuyển thủ chuyên nghiệp thì phiên bản nhỏ của Piloted Shredder này yếu hơn lá bài Shade of Naxxramas trong bộ Midrange Druid. Thế thì tại sao lá bài này được đứng vị thứ 2 trong bảng xếp hạng? Câu trả lời là Aggro Druid. Bộ bài này trở nên khá phổ biến kể từ bản mở rộng The Grand Tournament, tuy nhiên bộ bài này lại khá thiếu lá bài với 3 mana. Khi hầm (wing) thứ 2 mở vào tối ngày 19/11, lá bài này dự báo sẽ trở nên cực kỳ hữu dụng cho những bộ bài Druid.

1. Tunnel Trogg

Đây sẽ là lá bài giúp Shaman trở lại trong đấu trường chuyên nghiệp. Bởi vì chỉ có 1 mana nhưng Tunnel Trogg lại có chỉ số rất tốt 1/3 (được xem là lá bài có chỉ số trong những lá bài 1 mana) cộng thêm hiệu ứng +1 sát thương mỗi 1 mana bị khóa. Firebat và Amaz dự đoán lá bài này có thể kết hợp tốt với những lá bài Overload kể từ lượt 2 mana trở về sau. Với 3 máu, hiếm có lá bài nào có thể dứt điểm ngay Tunnel Trogg trong lượt thứ 2 hoặc 3. Với việc giúp cho Shaman trở nên mạnh mẽ hơn trước, lá bài này hoàn toàn xứng đáng đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.