Đánh giá One Piece Truyền Kỳ - Thêm một bản sao mờ nhạt

18/09/2015 11:00 GMT+7

Theo đúng như dự kiến từ nhà phát hành Ogames, One Piece Truyền Kỳ đã đến tận tay các game thủ vào đúng 10h ngày 16.9, One Piece Truyền Kỳ là tựa game ăn theo cốt truyện và nội dung cùng tên, game được xây dựng trên nền tảng webgame.

Được biết, One Piece Truyền Kỳ  từng gây chú ý thời gian gần đây do "chiêu trò" tặng trang phục Liên Minh Huyền Thoại cho game thủ. Có lẽ, chính fan của bộ truyện tranh lừng danh One Piece cũng không ngờ rằng có ngày những nhân vật huyền thoại của mình phải... nấp sau bóng dáng một trò chơi "cây đa cây đề" khác. Game được ra mắt vào ngày 16.9 vừa qua, do Ogames phát hành. 

Webgame chưa khai thác hết cái hay và tinh túy vốn có của One Piece

One Piece Truyền Kỳ có cốt truyện và cách xây dựng game hoàn toàn dựa theo bộ manga ăn khách cùng tên, từ đó ta cũng hiểu được phần nào thông điệp và nội dung mà game mang lại. Mở đầu game người chơi sẽ đến với 4 class nhân vật, bao gồm Thợ Săn, Đầu Bếp, Hoa Tiêu, Khảo Cổ. One Piece Truyền Kỳ sẽ không đi sâu hay giới thiệu chi tiết về nội dung cốt truyện trong game, chủ yếu chỉ xoay quay các nhiệm vụ mà từng nhân vật giao cho người chơi.

4 nhân vật quen thuộc trong One Piece

Cốt truyện trong One Piece Truyền Kỳ chỉ đơn giản là những câu thoại nhạt, đơn điệu của NPC xuất hiện trong các nhiệm vụ. Phần âm thanh nền gần như không có, các nhân vật không được lồng tiếng, đến cả âm thanh khi tung ra chiêu thức khi có khi không,…ta có thể thấy sự đầu tư không tâm huyết từ bộ phận phát triển game One Piece Truyền Kỳ, dẫn đến tính đơn điệu trong những phút chơi đầu.

Đầu game khá đơn điệu

Hình ảnh được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng 2D, cảnh nền rõ ràng và chi tiết, nhưng tạo hình cho các nhân vật còn mờ nhạt, không chân thực sắc sảo. Sự cứng ngắc, thô thể hiện trong từng hành động cử chỉ của nhân vật chính. Rất nhiều webgame khác có thể thực hiện hóa hình ảnh tốt hơn với những già mà One Piece Truyền Kỳ mang lại. Điểm nhấn duy nhất chính là phong cách thiết kế đầy màu sắc được sử dụng trong các kỹ năng. Giao diện trong One Piece Truyền Kỳ khá rối mắt người chơi, có quá nhiều hạng mục nhưng không có sự phân bố hợp lý.

Cử động của nhân vật còn thô và cứng

Vẫn là thể loại game nhập vai MMORPG quen thuộc mà One Piece Truyền Kỳ mang đến cho người chơi, cơ chế chơi chủ yếu dựa vào hệ thống auto thực hiện nhiệm vụ và cày cấp độ là chính. Trong khi điểm mạnh của bộ truyện One Piece mang lại là các trận đánh nghẹt thở, cốt truyện đầy cảm xúc và cuốn hút người đọc, nhưng khi được đưa lên webgame tất cả đã bị cắt giảm gần như toàn bộ, chỉ còn lại những trải nghiệm "auto" không ăn nhập gì đến bộ truyện. 

Sự trải nghiệm mới lạ đến từ cơ chế và hệ thống xây dựng nhân vật

Bên cạnh đó One Piece Truyền Kỳ có khá nhiều cái hay cho riêng mình, xuất hiện chủ yếu ở lối chơi. Đầu tiên là hệ thống các nhiệm vụ chính phụ, đa dạng và rất phong phú, dự sẽ ngốn không ít thời gian của người chơi. Các phó bản đặc biết xoáy vào những tên “trùm” mạnh khét tiếng với số tiền thưởng cao ngất ngưỡng trong truyện, sẽ là các ải khó khăn đầy thử thách dành cho bạn.

Một số tính năng tương tác hấp dẫn giúp xây dựng nhân vật của bạn bá đạo hơn, hệ thống thú cưỡi, cánh lung linh. Hạng mục Hộ Vệ giúp bạn có thêm một đồng hành sát cánh giúp người chơi trong các trận đấu boss khó nhằn. Dĩ nhiên những năng lực mới nhất trong truyện cũng được tận dụng và đưa vào game One Piece Truyền Kỳ.

Tính năng tương tác đa dạng

Tóm lại, One Piece Truyền Kỳ là một webgame khá ổn, nhưng hoàn toàn không xứng đáng là người "kế thừa tinh thần" của bộ truyện tranh, mà chỉ dừng lại ở một bản sao nương nhờ thương hiệu One Piece lừng danh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.