Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

11/03/2015 08:43 GMT+7

Sau khi mở cửa thử nghiệm, webgame Phong Thần sẽ chính thức bước sang giai đoạn Open Beta vào ngày mai (12/3). Tựa game này cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực, đặc biệt là độ phức tạp “không phải dạng vừa đâu”.

Một game online nền web dành cho những tay chơi "hardcore"

Tuy chỉ có 3 lớp nhân vật để người chơi lựa chọn, nhưng Phong Thầncho thấy sự đầu tư khá kỹ về ngoại hình, phong cách chiến đấu, và đặc biệt là chuyển động nhân vật.

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

(Ảnh: Trang chủ Phong Thần)

Đó là một Cuồng Chiến mạnh mẽ, dứt khoát trong mỗi chiêu thức, thân hình “vạm vỡ” với lối đánh dũng mãnh. Thần Pháp nhẹ nhàng hơn nhờ từng bước đi điệu đà, lả lướt mềm mại. Trong khi đó, Ám Thích “mới nhìn là thấy nguy hiểm” với phong cách sát thủ quen thuộc.

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Một điều dễ nhận thấy ở Phong Thần, là game không dành cho những game thủ “chịu trói” trước các cơ chế có chiều sâu, nặng tính phức tạp. Chỉ riêng những hệ thống giúp bạn cải thiện nhân vật của mình thôi đã khá đa dạng: như Tu Tiên, Đấu Thần, Tầm Bảo, Bái Thần và ghép vật phẩm.

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Tu Tiên là tính năng giúp gia tăng năng lực nhân vật thông qua việc nâng cấp hệ thống kinh mạch. Đồng thời, nâng cấp đủ 16 mạch sẽ có thể cường hóa Thần Binh. Sau 2 lần cường hóa Thần Binh sẽ có 1 lần cường hóa Kim Thân. Khi tu luyện Kim Thân sẽ phải vượt ải độ kiếp bản thân để thăng cấp thành công. Sau khi Tu Tiên thành công, người chơi sẽ thay đổi về ngoại hình và tăng sức mạnh lực chiến lên đáng kể.

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Tuy đều giúp tăng năng lực bản thân, nhưng  người chơi cần phải cân nhắc và tính toán cẩn thận khi lựa chọn nâng cấp năng lực cho Đấu Thần hay mạch Tu Tiên của nhân vật. Cả 2 tính năng này  đều hao tổn Nguyên Khí, một tài nguyên khá hiếm chỉ có được khi Kho Nguyên Khí, Bái Thần hoặc phân rã trang bị tím trở xuống.

Tính năng trong Phong Thần cũng đồng thời hỗ trợ người chơi tự ghép vật phẩm. Khi tham gia các phó bản hoặc hoạt động hàng ngày, người chơi sẽ thu thập được một số nguyên liệu không thể sử dụng. Những nguyên liệu này được sử dụng để nâng cấp, chế tạo ra các trang bị cực phẩm trong truyền thuyết!

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Sau khi thu thập đủ nguyên liệu cần thiết, người chơi có thể lựa chọn những trang bị cần thiết cho nhân vật như vũ khí, quần áo tương ứng với mỗi cấp độ và tiến hành ghép vật phẩm. Ghép vật phẩm tuy có tỷ lệ thành công 100% nhưng điểm mấu chốt lại nằm ở các dòng thuộc tính phụ ma. Người chơi sẽ nhận được những thuộc tính ngẫu nhiên có thể phù hợp hoặc vô dụng đối với nhân vật đó. Để giải quyết vấn đề này, người chơi cần tìm nhiều vật phẩm cùng bộ phận để đạt được thuộc tính phụ ma tốt nhất.

Ngoài ra, cũng phải kể tới các hoạt động PK nhóm trong Loạn Đấu, PK cá nhân với Tranh Bảng Phong Thần diễn ra theo từng múi giờ cụ thể thu hút rất đông người chơi. Hệ thống PK trong game Phong Thần khá khó khi người chơi phải luân phiên thay đổi các pháp bảo cho phù hợp với từng lớp nhân vật, từng hoạt động PK. Ngoài ra, nâng cao cấp độ, hệ thống kỹ năng, lực chiến là yếu tố quan trọng quyết định thắng thua trong mỗi trận chiến. Đây cũng là yêu cầu buộc người chơi phải tham gia nhiều hoạt động trong game như phụ bản, săn boss để tìm kiếm những trang bị lợi hại hơn.

Hệ thống Pháp bảo: linh hồn

Với hệ thống Pháp bảo lên tới 10 loại đặc trưng gia tăng các kỹ năng chủ động và bị động cho nhân vật, đồng nghĩa với hệ thống chiêu thức cũng đa dạng, bắt mắt hơn.Tùy theo lớp nhân vật (Cuồng Chiến - Thần Pháp - Ám Thích), kỹ năng pháp bảo sẽ có hiệu quả khác nhau. Theo trải nghiệm của người viết, chính những Pháp bảo này giúp cho độ tuỳ biến nhân vật của game có giá trị rất cao.

Cơ bản có 3 loại Pháp bảo tương ứng bao gồm Xiển Giáo, Triệt Giáo và Yêu Giáo. Xiển Giáo là dòng pháp bảo hỗ trợ gia tăng khả năng tấn công nhóm, tăng sát thương diện rộng.

 Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Pháp bảo Xiển Giáo

Triệt Giáo khác hơn một chút là nhắm đến những mục tiêu đơn lẻ với hệ thống kỹ năng tập trung, tiêu diệt nhanh.

 Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Pháp bảo Triệt Giáo

Không thể thiếu được dòng pháp bảo tăng khả năng phòng thủ cho bản thân cũng như đồng đội, và Yêu Giáo đảm nhận vai trò đó. Dòng pháp bảo này còn mạnh ở khả năng khống chế địch thủ.

 Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Yêu Giáo là loại Pháp bảo phòng ngự tốt nhất

Trong thời gian cùng trải nghiệm game phiên bản Closed Beta, một game thủ có tên Ánh Nguyệt chia sẻ với người viết: mặc dù đã chơi đến cấp 60 nhưng thấy mỗi loại pháp bảo chỉ có duy nhất 1 kỹ năng chủ động và 2 kỹ năng bị động đi kèm chứ không phải là 5 kỹ năng như trang chủ Phong Thần đã giới thiệu. Tuy nhiên, với hệ thống pháp bảo đa dạng lên tới 10 loại, tương ứng với 30 kỹ năng khác nhau cho mỗi nhân vật cũng đã khiến đa số những game thủ cảm thấy hài lòng.

Nhiều ý kiến đóng góp của game thủ cho rằng: “Tuy hệ thống cốt truyện, nhân vật giống như các thể loại web game khác, nhưng Phong Thần cũng đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ riên, nhất là hệ thống Pháp bảo.”

Đánh giá - Phong Thần: một webgame “nặng đô”

Hiện tại, game vẫn còn một số mặt hạn chế như lag, giật vì lượng người chơi khá đông, server lại ít; một số lỗi nhỏ diễn ra trong khi chơi game, nhưng vì đây đang là bản Closed Beta nên ắt hẳn không tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế, với bản Open BeTa sẽ ra mắt vào ngày 12.3 tới đây, hy vọng nhà phát hành sẽ có một phiên bản chỉnh chu, hoàn thiện hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.