Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa

13/01/2015 16:48 GMT+7

Với lối ý tưởng lạ cùng tạo hình độc đáo, Platypus Evolution sẽ khiến thời gian rảnh của bạn trở thành những giây phút giải trí cực kỳ thư giãn.

  • Phát triển: Tapps
  • Phát hành: Tapps
  • Ngày phát hành: 4.12.2014
  • Hệ máy: AndroidiOS
  • Giá: Miễn phí

Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa

Platypus Evolution (PE) là sự kết hợp giữa dạng game nuôi thú ảo (mặc dù bạn chẳng cần phải cho chúng ăn) và match-3 (kết hợp các vật thể cùng loại). Đại loại, bạn sẽ phải ghép hai chú thú mỏ vịt (nhân vật chính trong game) giống nhau để tạo ra một em có cấp độ tiến hóa cao hơn.

Ví dụ: hai thú mỏ vịt cơ bản (platypus) sẽ kết hợp thành thú mỏ vịt trưởng thành (adult platypus), rồi thú mỏ vịt trưởng thành lại được lai ghép tiếp để sinh ra loài mới gọi là... Sharkipus, một giống mới (lai giữa cá mập và thú mỏ vịt) được Bách khoa thú mỏ vịt toàn thư miêu tả rằng: "Nỗi khiếp sợ của các ao hồ. Cũng may là chúng chỉ ăn tôm thôi. Nhưng đôi khi chúng cũng nhầm con người thành mấy con tôm khổng lồ thơm ngon và bổ dưỡng."

Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa

Chú cá mập mỏ vịt cùng tiểu sử vô cùng... "đáng yêu".

Điểm nhấn của PE nằm cả ở đây. Người chơi sẽ bắt gặp những tạo hình rất "bựa" cho những bước tiến hóa sau này của thú mỏ vịt, Sharkipus chẳng nhằm nhò gì khi bạn thấy được một số chủng loài cực "quái". Từ những loại "hơi" độc như Platycorn, Platypsy cho đến những loại bạn chỉ biết trố mắt, ngạc nhiên trước trí tưởng tượng vô cùng bá đạo của nhà phát triển như: Triplat, Platula hay... Prettypus (Thần... tình yêu mỏ vịt). PE đã làm rất tốt công việc gợi sự tò mò ở người chơi, khiến họ cứ ngồi khám phá những cấp tiến hóa cao hơn, xem chúng "bựa" đến mức nào (bạn có thể tra cứu thông tin về các chủng loại trong Bách khoa thú mỏ vịt toàn thư, với những câu mô tả cũng "bựa" không kém).

Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa

Một số cấp tiến họa siêu bựa của trò chơi.

Để bầy đàn thú mỏ vịt phát triển, người chơi cần đến tiền và bạn có thể kiếm chúng từ chính những chú thú mỏ vịt của mình. Đến đây, trò chơi lại tiếp tục thể hiện độ "bựa" bá đạo khi tiền bạn thu được chính là... phân mà bầy thú mỏ vịt kia thải ra, cấp càng cao thì phân càng... quý. Có tiền bạn sẽ mua được các thú mỏ vịt đã được lai tạo mà không cần phải chờ tiến hóa từ loại thú cơ bản đầu tiên (vốn tốn rất nhiều thời gian). Khi đạt đến cấp độ cao nhất (ultimate), người chơi sẽ chứng kiến điều kỳ diệu vì thú mỏ vịt của mình nay đã... thành tiên (như Thần tình yêu mà người viết đã đề cập), tạo cho người chơi cảm giác rất phấn khích.

Tuy nhiên, ngoài những giây phút thư giãn vui nhộn, PE cũng gây ra một số ức chế nhất định cho người chơi. Cụ thể, các banner quảng cáo xuất hiện với cường độ rất cao, bạn chỉ cần vào cửa hàng để mua đồ hay tra cứu bách khoa "mỏ vịt" là sẽ được "thiết đãi" bằng quảng cáo. Bạn có thể tập "sống chung với lũ" hoặc chi khoảng 22.000 đồng để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo.

Cuối cùng, thú mỏ vịt tối thượng vừa là điểm nhấn vừa là điểm yếu của trò chơi. Khi đạt được cấp cuối, người chơi sẽ phải chơi lại từ đầu nếu muốn mở cấp độ tiến hóa cuối mới (có tổng cộng 5 thú mỏ vịt "tối thượng" để người chơi sưu tầm), điều này dễ làm người chơi nản lòng và bỏ luôn game.

Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa Đánh giá - Platypus Evolution: Khi thú mỏ vịt... tiến hóa

Chơi lại ư? Thiệt không vậy!? 

Nhìn chung, PE là một trò chơi sáng tạo, độc đáo. Một khi đã tải Platypus Evolution về máy, bạn sẽ có thói quen lâu lâu lại cầm điện thoại lên để "chăm lo" cho bầy đàn thú mỏ vịt đáng yêu và quái dị của mình. Chắc chắn trò chơi sẽ mang lại cho bạn những giây phút giải trí, thư giãn đúng nghĩa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.