Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà

14/11/2014 14:31 GMT+7

Plundernauts sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn cho những game thủ yêu thích thể loại chiến đấu không gian.

  • Phát triển: Backflip Studios
  • Phát hành: Backflip Studios
  • Ngày phát hành: 18.6.2014
  • Thể loại: Chiến đấu không gian
  • Hệ máy: iOS (Click vào link để tải về)
  • Giá: Miễn phí

Plundernauts là tựa game đi theo thể loại chiến đấu không gian (space-battle) của hãng Backflip Studios. Trò chơi lấy bối cảnh tương lai xa xôi, nơi vũ trụ bao la rộng lớn. Bạn sẽ vào vai một tên cướp rong ruổi trên chiếc phi thuyền của mình với tham vọng thống lĩnh toàn cõi thiên hà.

Thiên hà dậy sóng

Đồng hành cùng người chơi là một con vẹt robot lắm điều, nhưng luôn tư vấn cho bạn những thứ rất hữu ích. Cách chơi của Plundernauts cực kì đơn giản khi bạn chỉ cần chọn hành tinh muốn chiếm đóng và… “a-lê-hấp”, đổ bộ xuống chiến đấu với các phi thuyền bảo vệ hành tinh đó. Nếu chiến thắng, hành tinh sẽ là của bạn với những kho tàng béo bở.

Các trận chiến trong Plundernauts diễn ra theo thời gian thực khi người chơi phải thao tác chạm, kéo thật khéo để dẫn đường cho phi thuyền của mình né được các loạt đạn từ kẻ địch, đồng thời tránh xảy ra va chạm. Khi đã đủ tầm bắn (hiển thị bằng hình cánh quạt), chỉ cần chạm nhẹ, phi thuyền của bạn sẽ phóng toàn bộ cơ số đạn vào đối phương. Trong những trận đấu khó khăn khi phải đương đầu với nhiều kẻ thù, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như: vòng bảo vệ, tăng tốc hay rải các phi thuyền con v.v. giúp cho cuộc chơi thêm phần “dễ thở”.

Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà 

Sau những trận chiến đầy khói lửa, người chơi sẽ tích cóp cho mình đủ lượng tiền vàng và năng lượng để nâng cấp cho phi thuyền thêm phần mạnh mẽ, đủ sức đương đầu trong những trận đấu trùm. Những trận đánh này luôn được thể hiện đầy kịch tính, hấp dẫn do các con trùm mà game mang đến là các phi thuyền to lớn, dai máu và có hỏa lực rất mạnh.

 Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà

Độ khó cao

Độ khó trong game tương đối cao vì phi thuyền của người chơi di chuyển khá chậm, trong khi đó, kẻ thù lại rất nhanh nhạy và gây sát thương mạnh. Thế nên, game buộc người chơi phải chịu khó “cày” các nhiệm vụ hằng ngày thật nhiều nhằm nâng cấp chiếc phi thuyền “cà tàng” nhanh chóng.

Là một tựa game free-to-play (miễn phí giờ chơi), Plundernauts phát sinh vấn đề gây khó chịu cho người chơi đó là hệ thống năng lượng. Mỗi lần đáp cánh xuống một hành tinh nào đó, người chơi phải chịu mất đi một đơn vị năng lượng, khổ nỗi, số năng lượng này chỉ vỏn vẹn có 5. Do vậy, người chơi chỉ còn cách chờ đợi đầy năng lượng để được chơi tiếp (khá lâu) hoặc nạp tiền mua năng lượng để được “chiến” ngay lập tức.

 Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà

Có thể nói, hệ thống năng lượng "cắc cớ" của game đã gây ác cảm từ phía người chơi. Không hiếm xảy ra tình trạng bạn buộc phải dừng cuộc chơi khi vừa mới bắn phá được… 10 phút.

Bù đắp cho khuyết điểm nói trên chính là mảng hình âm được thực hiện rất tốt của game. Đi theo lối hoạt họa nhưng những chiếc phi thuyền được thiết kế chi tiết, dải ngân hà rực rỡ, các hành tinh đa dạng, đặc sắc hòa cùng những hiệu ứng cháy nổ đã mắt. Âm thanh của game nổi bật là những lời thoại hài hước của chú vẹt robot, xen kẽ với các bản nhạc nền hào hùng, gia tăng "sức nóng" cho cuộc chiến.

 Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà Đánh giá - Plundernauts: Kẻ cướp thiên hà

Lời kết

Bỏ qua "cái mác" free to play “đáng ghét”, Plundernauts với những ưu điểm dễ thấy đã chứng tỏ mình là một trò chơi tuyệt vời dành cho bất cứ ai yêu thích thể loại space-battle, đặc biệt là trên hệ máy di động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.