Đánh giá - Pocket Mortys: Bản sao 'hoàn hảo' của Pokemon

11/02/2016 13:15 GMT+7

Pockey Mortys, phiên bản mini đầy hài hước của Pokemon.

  • Phát hành: [adult swim] games
  • Thể loại: phiêu lưu, chiến thuật
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 8.0 và Android 4.0 trở lên
  • Dung lượng: 85.9 MB
  • Link tải game

[mecloud]JoAodJsrrH[/mecloud]

GIống đến 90% về gameplay của Pokemon, nhưng Pocket Mortys vẫn mang đến những trải nghiệm hết sức thú vị, phần nhiều nhờ vào chính sự hài hước sẵn có của nhóm phát triển [adult swim] games.

Hài hước từ đầu đến chân

Không màu mè hay quá sặc sỡ như những sản phẩm trước của hãng, Pocket Mortys không có tạo hình quá đặc biệt, nhưng vẫn mang lại sự ấn tượng đến từ các thiết kế vẽ tay hài hài độc đáo. Lồng ghép những yếu tố gây cười khéo léo trong từng câu thoại, game mang lại nét sống động, cho người chơi trải nghiệm cảm giác làm vai chính trong một series phim hoạt hình dài hơi.

Có đồ họa 2D đơn giản, nên những thiết kết trọng game cũng được tối giản hóa hết sức có thể, từ phần menu giao diện, cho đến mục tiêu ở từng màn, đều được sắp xếp hợp lý và nhỏ gọn ở góc màn hình, mang lại nhiều thích thú chơi người chơi hơn khi cung cấp góc nhìn rộng bao quát.

Tuy nhiên, các nút điều khiển kinh điển lại gây đôi chút khó khăn khi di chuyển, đặc biệt là đối với những ai đã quen với việc sử dụng D-pad. Kèm theo đó, việc không hỗ trợ mini map cũng ít nhiều gây khó khăn cho người chơi, đặc biệt là những khi phải đi lại trong thành phố.

Giống, nhưng vẫn nổi bật

Mặc dù có khá nhiều tính năng tương đương như Pokemon, tuy nhiên, game vẫn hết sức sáng tạo đặc biệt là ở khâu thiết kế nhân vật, cũng như là vài tính năng "lạ lạ, điên điên" đậm chất riêng của [adult swim] games.

Không đi theo lối mòn sử dụng các sinh vật của trí tưởng tượng, nhà sản xuất áp dụng luôn hình tượng con người để vừa làm Pokemon vừa làm người huấn luyện trong Pocket Mortys. Điều này mặc dù có thể gây rối cho game thủ lúc đầu, vì các Mortys hoàn toàn có thể nói, phản bác ý kiến của người huấn luyện, không khác gì một người bình thường. Thậm chí, chúng còn có tính cách, thuộc tính riêng như búa, kéo, bao v.v..., nhưng chung quy, vẫn mang tên Mortyrs cho dễ phân biệt với các Rick - tức người huấn luyện.

Đi kèm với các Mortys cũng là các chức năng "nhức đầu" như nhà trẻ (daycare). Nhà trẻ này ngoài chức năng chăm sóc các Mortys, mà còn kiêm luôn nhiệm vụ nâng cấp khi game thủ sưu tầm được 2 Mortys giống nhau. Song song với nhà trẻ là trung tâm hồi phục chức năng rất dễ thương, dễ mến khi luôn luôn tự động hồi phục cho game thủ mỗi khi bị ngất hoặc được yêu cầu.

Thêm vào đó, mặc dù cũng có lượng Mortys khá phong phú, nhưng nhà phát triển lại khá hạn chế việc một game thủ có thể sỡ hữu nhiều Mortys khi các con chip - dùng để thu phục Mortys, rất hiếm khi xuất hiện trong game, nên giải pháp nhanh lẹ nhất mà đại đa số game thủ có thể nghĩ đến là chương trình rút thăm Mortys mà game có sẵn.

Sở hữu số lượng map khá phong phú, đặc biệt là tính năng hên xui cực kỳ cao đã khiến Pocket Mortys tăng độ kịch tính đã có sẵn trong game. Thay vì tự đi khám phá với các map cố định như Pokemon, Pocket Mortys cung cấp cho game thủ một cổng dịch chuyển, cho phép người chơi đi đến các địa điểm khác nhau để luyện cấp. Mỗi map sẽ có số lượng vật phẩm cố định, cũng như số lượng Mortys hoang dã, kèm theo đó cũng là số lượng Rick luôn luôn ép người chơi vào các cuộc chạm trán "trầy vi tróc vẩy".

Sau khi đã cạn lực với các Rick trong map, game thủ vẫn phải đối đầu với "trùm" của khu vực đó - tức Rick mạnh nhất trong map hiện thời. Đây là trận đấu cực kỳ cam go, vì một khi đã được dịch chuyển ra khỏi thành phố, thì chỉ có duy nhất 2 cách để có thể trở về, đó là chấp nhận bị đánh bại hoặc đánh bại trùm cuối. Do đó, thông thường, game thủ sẽ khôn ngoan xách quân đi xử trùm trước, rồi mới đi luyện cấp bằng cách thách thức các Rick có sẵn trong khu vực.

Sau những trận chiến nảy lửa, thì game thủ sẽ được dịch chuyển trở về thành phố cùng số lượng chiến lợi phẩm khủng thu gom được. Pocket Mortys thêm vào đó cũng cho phép game thủ tự tạo ra các sản phẩm rất "lạ", thường có nguyên liệu từ những thứ game thủ lụm nhặt được trong quá trình phiêu lưu. Tuy không nói rõ chức năng của các vật phẩm được tạo ra là gì, nhưng có lẽ game sẽ hé mở chức năng của từng món về sau.

Lời kết

Hài hước từ nội dung đến thoại, có nhiều điểm nổi bật đến từ gameplay và cách chơi, Pocket Mortrys thật sự là một game phải khiến cho người chơi nhất định phải thử nếu đã từng là fan của siêu phẩm Pokemon đình đám. Tuy nhiên, có lẽ thời gian sắp tới Pocket Mortys nên thêm vào chế độ PvP để game trở nên gay cấn hơn nữa!

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.