Đánh giá - Pyro Jump: Chàng lửa si tình

23/02/2014 19:30 GMT+7

Pyro jump kể về chuyện tình đẹp giữa một chàng lửa và một công chúa giấy. Giấy thì chắc chắc là "kị" lửa, ấy vậy mà họ vẫn bất chấp tất cả để có nhau và bạn sẽ là người giúp họ "đến" với nhau.

  • Phát triển: Pinpin Team
  • Thể loại: Arcade & Action
  • Hệ máy: iOS, Android
  • Ngày phát hành: 30.1.2014
  • Giá: Miễn phí

*Ghi chú: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to.

Pyro jump (PJ) kể về một chàng lửa, tên Pyro, vô tình gặp gỡ và đem lòng yêu mến nàng công chúa Giấy. Theo lẽ tự nhiên thì lửa không bao giờ hợp với giấy nhưng Pyro không quan tâm đến điều đó và vẫn theo đuổi tình yêu của mình. Bạn sẽ là người giúp đỡ anh chàng si tình này thực hiện nguyện vọng "nồng cháy" để đến được lâu đài của người yêu.

PJ thuộc thể loại platform (đi cảnh) nhưng được Pinpin Team đơn giản hóa các bước điều khiển. Người chơi chỉ việc cánh hướng và nhấn màn hình để Pyro nhà ta nhảy. Trò chơi có hơn 70 màn chơi nhỏ lẻ khác nhau với bốn khu vực chính: trong nhà, rừng, núi và đầm lầy.

 

Mỗi màn chơi trong PJ được thiết kế là một chuỗi các bánh xe, bạn phải canh hướng và chạm thật "tinh tế" để di chuyển từ bánh xe này qua bánh xe kia. Đừng để Pyro rơi xuống nhé, vì khi đó chàng lửa sẽ... "mọc cánh" và lên thiên đường đó. Ban đầu thì mọi chuyện còn đơn giản nhưng sau khi độ khó của PJ tăng dần với cả tá bẫy trên đường đi như bánh xe đầy gái sẵn sàng xé xác bạn (mặc dù có hơi vô lý), hay bánh xe chứa thuốc nổ sẽ tíc tắc từng giây hòng làm bạn "tan xác". Những thử thách này làm trò chơi trở nên thú vị hơn hẳn.

Ngoài nhiệm vụ chính là qua cảnh mới thì bạn còn phải thu thập tất cả những ngọn lửa tí hon nằm rải rác khắp nơi, chúng cũng chính là vật định hướng giúp bạn tìm đúng đường để đến bên công chúa Giấy xinh đẹp. Ngọn lửa nhỏ này sẽ giúp bạn mở khóa thêm các màn chơi và những thử thách bổ sung. Nhưng như người viết đã đề cập trước đó, các cạm bẫy luôn chờ đợi bạn, vì vậy hãy quan sát và suy nghĩ thật kỹ trước khi chạm vào màn hình, bất kỳ hành động sai lầm nào cũng có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

PJ cũng rất biết cách khích tướng người chơi, khi bắt đầu màn chơi, bạn sẽ thấy được khung thời gian để đạt được các danh hiệu như vàng, bạc, đồng. Việc này sẽ khiến người chơi quyết tâm hơn trong việc chinh phục thử thách về thời gian, nhanh chóng đưa Pyro về với nàng Giấy.

Theo người viết đánh giá, Pyro jump là một trò chơi với độ khó ở mức độ vừa phải, phù hợp cho nhu cầu giải trí, xả stress sau khi kết thúc làm việc. PJ cũng mang lại một câu chuyện "cảm động" dành cho đôi lứa, dù có khó dung hòa đến đâu (như lửa với giấy) thì chỉ cần tình yêu "nồng cháy" mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Pyro jump hiện đang được phát hành miễn phí cho Android và iOS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.