Đánh giá Q-Heroes: Quá nhiều lỗi !

11/09/2015 18:00 GMT+7

Q-Heroes chính thức Open Beta vào ngày 9.9, nhưng vẫn tồn đọng hàng tá lỗi từ bản Closed và còn phát sinh thêm những vấn đề khác. Dĩ nhiên đáp trả lại nhà phát hành VTC Game là những phản hồi ức chế khó chịu của người chơi. Các bất cập xuất phát từ chính bản thân game, cho đến cách làm việc của bộ phận phát triển và vận hành game.

Xây dựng trên mảng đề tài Tam Quốc quen thuộc, Q-Heroes  (phát triển bởi Injoy Works) là MMORPG mới nhất của VTC Mobile, được phát hành trên hai hệ điều hành Android và iOS. 

Q-Heroes là sản phẩm nhận được khá nhiều kỳ vọng, nhưng dường như cách mà nhà phát hành VTC Mobile khai thác lại không được hiệu quả, khi liên tiếp xảy ra nhiều lỗi và trục trặc trong khâu vận hành game. Tuy vậy Q-Heroes lại có cách chơi khá lạ và có một vài điểm nhấn, nhờ vậy cũng có phần nào đó giữ chân được các game thủ khó tính. Nhưng kết quả thì chỉ có thời gian mới cho ta câu trả lời chính xác.

Mở màn game tẻ nhạt đến... bất ngờ

Nếu bạn đã quen với mở màn game ấn tượng, từ quyền được lãnh đạo một đạo quân bá đạo, hoặc nắm trong tay nhân vật đạt đến cảnh giới thượng thừa, hay đơn giản là các trường đoạn cắt cảnh đậm chất điện ảnh chẳng hạn. Thì đừng trông chờ vào một khởi đầu game ấn tượng như vậy ở Q-Heroes, thay vào đó là một cảm giác hụt hẫng đến khó tin.

 

Giới thiệu cốt truyện không có sự đầu tư

Có tất cả 4 class nhân vật cho bạn lựa chọn, đầu tiên là Mãnh Tướng, Quỹ Mưu, Hào Kiệt và cuối cùng là Thần Xạ. Game mở màn bằng cách giới thiệu cốt truyện đơn giản đến mức chỉ vỏn vẹn vài dòng chữ tẻ nhạt, sau đó bạn sẽ được chuyển thẳng vào game mà không hiểu thực hư câu chuyện. Kế đến là những đoạn hội thoại không có chút sức sống, đến cả âm thanh nền còn không được xuất hiện, dẫn đến một giai đoạn mở đầu game không thể nào nhàm chán hơn.

4 class nhân vật cho người chơi tùy chọn

Gameplay và các hạng mục khá ấn tượng

Q-Heroes có cơ chế chiến đấu tương đồng với các dòng game MMORPG khác, nhưng game tích hợp thêm tính năng cho phép người chơi "mang theo" các NPC hào kiệt. Trong suốt chặng đường người chơi sẽ thu thập từng tướng, đi theo đồng hành cùng bạn trên chiến trường. Sự góp mặt ấy giúp ích rất nhiều cho người chơi, vừa có thêm các cơ chế tùy chọn vừa giúp màn chơi đỡ nhàm chán khi chỉ có thể điều khiển một nhân vật.

Các võ tướng đồng hành trong Q-Heroes có lối xây dựng khá hấp dẫn và lạ. Mỗi tướng sẽ đảm nhận chức năng chiến đấu, các chiêu thức đặc biệt rất riêng. Hệ thống tiến hóa dành riêng cho đồng hành, mỗi khi lên một cấp độ các tướng này sẽ đồng thời thay đổi màu sắc khác nhau từ Trắng - Lục - Lam - Tím - Cam, ở mỗi cấp độ được chia làm 10 cấp bậc khác nhau. Để nắm bắt rõ chi tiết hệ thống người chơi phải chịu khó bỏ ra không ít thời gian tìm hiểu, nhằm xây dựng cho mình một đội quân mạnh và tinh nhuệ nhất.

Các tướng đa dạng

Bên cạnh đó Q-Heroes đáp ứng đầy đủ các hạng mục chơi thường thấy, hệ thống tương tác với người chơi khá ổn, các nhiệm vụ chính và phó bản đa dạng, phong phú thu hút người chơi. Tuy nhiên tham gia vào các trận đấu boss chưa thật sự lôi cuốn người chơi. Điều đáng nói ở đây là người chơi được quyền chọn 3 đế quốc Ngụy, Thục, Ngô và tạo nên hướng chơi khá đa dạng.

Lựa chọn quốc gia để tham chiến

Nghe nhìn không thu hút được người chơi

Q-Heroes là một trong số ít các game không chạy được độ phân giải HD hoàn toàn. Mặc dù ý đồ của bộ phận phát triển là muốn giảm dung lượng của game để đem lại trải nghiệm mượt cho người dùng, nhưng đánh đổi lại bằng chất lượng hình ảnh thì quả thật là không đáng. 

Đồ họa 2D chất lượng không tốt trong khá mờ nhạt

Tạo hình các tướng không toát lên vẻ "đáng yêu" cần thiết, thay vào đó là các gương mặt vô hồn. Cử chỉ hành động và cách thực hiện chiêu thức có phần thô và cứng nhắc, Q-Heroes chỉ có điểm nhấn nhờ vào các kỹ năng đầy màu sắc và đa dạng trong khá bắt mắt. Vì hình ảnh trong game chưa sắc nét dẫn đến giao diện cũng bị hạn chế phần nào, màu sắc sao diện cũng khá trùng với game khi vào một vài trường đoạn chiến đấu, gây rối mắt người chơi.

Font chữ giao diện rối tung mắt người chơi

 Khuôn mặt bầu bĩnh tươi cười của Lữ Bố

Bộ phận phát triển Q-Heroes gần như không chăm chút đến khâu âm thanh cho game. Như Thanh Niên game đã đề cập ở trên, ngay từ đầu game đã không có âm thanh nền, kế đến có hai bản nhạc được sử dụng lặp lại trong game, một dùng cho các màn chơi, một dùng cho các nhiệm vụ phó bản. Việc lồng tiếng trong Q-Heroes là một điều khá xa vời, từ đó tạo nên cảm giác nhàm chán cho người chơi, cho dù là chơi trong thời gian ngắn hoặc dài.

Lỗi game xuất hiện liên tục

Đây có lẽ là những ấn tượng đầu không tốt đẹp của game, khi từ lối chơi cho đến trải nghiệm Q-Heroes đều không tạo ấn tượng và thu hút game thủ gMO. Thêm vào đó là việc lỗi liên tiếp diễn ra từ nhiều mặt khác nhau. Điển hình là việc đăng nhập bị lỗi, cho đến trường hợp bi văng khỏi game là không tránh khỏi. 

Cho dù game được xây dựng trong môi trường 2D nhưng lag vẫn xuất hiện không ngừng, có khá nhiều trường đoạn giật đến mức bạn muốn... tăng điểm kỹ năng phải chờ một khoảng thời gian không ít. Mọi thừ từ đó mà bị ì ạch ảnh hưởng đến việc không nhận được nhiệm vụ, bấm vào chỉ đường không nhận, khá nhiều trường đoạn game đứng và người chơi không thể thực hiện bất kì thao tác nào trong Q-Heroes.

Hàng loạt những bình luận bức xúc của game thủ gMO

Đáng chú ý là máy chủ của game được mở liên tục, nhưng không đáp ứng hay sửa chữa được các lỗi cũ còn tồn đọng từ trước. Kèm theo nhiều vụ việc người chơi nạp thẻ và bị... nuốt luôn số tiền mà không nhận được lượng Kim Nguyên Bảo tương ứng. Trên hết là thái độ làm việc của admin fanpage Q-Heroes hờ hững, không giải quyết hay làm xoa dịu được cộng đồng, mà lại đổ thêm dầu vào lửa bằng những tin nhắn trả lời như... auto kéo dài từ trên xuống dưới.

Nước cuối cùng cũng tràn ly, rất nhiều bình luận tẩy chay đầy giận dữ của game thủ xuất hiện trên fanpage, và chắc chắn không ít trong số này sẽ chia tay Q-Heroes. Q-Heroes ra mắt chưa đến một tuần nhưng những gì mà game đem lại hầu hết là những điều tiêu cực, mà phần lớn lỗi đến từ cách vận hành sản phẩm của VTC Mobile. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.