Đánh giá - Quân bài huyền thoại: không phải cứ "ăn theo" là dở

28/10/2014 14:00 GMT+7

Dù cho bị gắn mác là “game ăn theo”, cộng với lối chơi nói thẳng ra cũng không có gì quá sáng tạo và đồ họa cũng không thuộc tầm “đỉnh của đỉnh”, Quân bài huyền thoại vẫn là một trò chơi hấp dẫn.

 

  • Phát triển: Mob Arts Entertainment Corp.
  • Phát hành: Garena
  • Ngày phát hành: 15.10.2014
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Hệ máy: iOS Android
  • Giá: Miễn phí 

Lối chơi đơn giản

Với chế độ auto-play (tự động chơi), với Quân bài huyền thoại ban đầu bạn sẽ cảm thấy khá “rảnh tay” vì chỉ cần "ngồi chơi xơi nước" đến hết trận đấu và nhận kết quả. Tuy nhiên, đây cũng là điểm khó trong game khi việc người chơi lựa chọn chiến thuật ngay trước trận đấu như  thế nào sẽ quyết định chuyện thắng thua. Bởi lẽ sẽ không có chuyện bấm nút “tạm dừng” để thay đổi đội hình một khi đã tham chiến. 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Chế độ auto-play (tự chơi) sẽ giúp các ngón tay của bạn "thảnh thơi" hơn.

Khi mới bắt đầu, game sẽ hướng dẫn và cung cấp khá nhiều thông tin cho người chơi để nhập cuộc nhanh hơn với cuộc chiến. Ở những trận đầu mới ra quân, sức mạnh của các quân bài tương đối không mạnh nhưng cũng đủ để “đè bẹp” đối thủ một cách dễ dàng. Nhưng càng về sau, đối thủ sẽ càng mạnh và việc nâng cấp là rất cần thiết. 

Nâng cấp "khủng"

Bên cạnh lối đánh nhanh,gọn và đơn giản, hệ thống “lên đồ” trong Quân bài huyền thoại cũng là điểm nhấn trong game. Việc nâng cấp cho các anh hùng bao gồm khá nhiều yếu tố: ghép các thẻ bài với nhau, xem xét chỉ số xung khắc, ép đồ v.v. Có rất nhiều chi tiết và khái niệm có thể khiến bạn lúng túng. Tuy nhiên, không cần phải quá lo lắng khi Quân bài huyền thoại sẽ không để bạn “bơ vơ” khi giới thiệu chú "trợ lý" Hero Đá cực kỳ dễ thương, tận tình và hơi... nhiều chuyện. 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Sự nhiệt tình trong hướng dẫn của tướng Đá 

Sau mỗi trận đấu, phần thưởng và vật phẩm mà người chơi nhận được cũng khá nhiều, kèm theo đó là “chi phí” nâng cấp cũng không quá cao nên bạn cũng đừng “tiếc rẻ” để “lên hàng” cho vị tướng của mình. 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Mỗi lần lên cấp, anh hùng của bạn sẽ mạnh hơn gấp bội.

Việc không ngừng nâng cấp sức mạnh cho các anh hùng là vô cùng cần thiết bởi vì số lượng quái càng về sau càng đông và mạnh. 

“Giang hồ” hội ngộ

Việc kết nối với mạng xã hội thật sự giúp ích khi game còn cung cấp người chơi chế độ kết bạn, xin đồ và hoạt lực để cùng nhau chiến đấu và phát triển. Nhất định, những cuộc lâm trận sẽ càng “máu lửa” và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, game còn cùng cung cấp chế độ Thuê Hero ngẫu nhiên mà việc kết bạn cũng đồng thời giúp người chơi có thể thuê Hero lẫn nhau nhằm tăng tỷ lệ chiến thắng của những trận "hardcore". 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Không phải lúc nào bạn cũng gặp những đối thủ nhẹ ký.

Ngoài ra, khi bạn đã “đủ trình” game sẽ mở thêm tính năng Thách đấu (càng lên cấp cao bạn sẽ có thêm nhiều tính năng khác). Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu giúp “giữ chân” người chơi lâu hơn của Quân bài huyền thoại. Việc quy tụ nhiều game thủ để so tài là một dịp cho người chơi thử thách bản thân và “nâng cấp tay nghề”. 

Lựa chọn anh hùng (Hero) 

Khi mới lần đầu vào game, việc trước tiên của người chơi là lựa chọn cho mình 1 vị tướng yêu thích. Có 3 loại tướng chính trong Quân bài huyền thoại: Mẫn (thiên về tốc độ), Lực (thiên về sức mạnh) và Trí (thiên về pháp thuật). Ngoài ra còn có thú (pet) và các tướng khác để bạn thuê đi cùng khi tham gia vào trận đấu. Việc có thêm quân dự bị là vô cùng quan trọng, nhất là lúc tham chiến mà quân chủ lực của bạn đã “toi” khi gặp phải địch thủ quá mạnh thì niềm hy vọng cuối cùng chắc chắn sẽ đổ dồn vào quân dự bị. 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Mỗi một anh hùng đều có điểm mạnh riêng biệt.

Đồng hành cùng người chơi còn có tướng Dã (được xem như một loại lính thường). Tuy không nằm trong danh sách các vị tướng chính nhưng Dã cũng được xem là trợ thủ đắc lực của bạn và cũng là “món ăn” khi chọn nâng cấp.

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Chỉ số xung khắc luôn là cầu nối để đi đến thắng lợi dễ dàng.

Tất nhiên, mỗi anh hùng đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì thế, để tạo được một đội hình “trong mơ”, bạn sẽ cần biết thêm về chỉ số xung khắc của mỗi anh hùng. Khi đã “nằm lòng” những chỉ số này, sẽ không mấy khó khăn cho người chơi khi tiêu diệt kẻ thù

Đồ họa - âm thanh

Tuy chỉ là game dành cho điện thoại, nhưng Quân bài huyền thoại được chú trọng khá kỹ về khâu hình ảnh lẫn âm thanh, hiệu ứng trong game tuy không mới nhưng với màu sắc chủ đạo là Dota cũng giúp tạo cảm giác "kích thích" cho người chơi. 

Đánh giá: Quân bài huyền thoại Đánh giá: Quân bài huyền thoại

Họa và thanh trong Quân bài huyền thoại rất tinh xảo và sắc nét 

Có dung lượng chỉ hơn 50 MB (chưa cập nhật thêm nội dung), Quân bài huyền thoại chạy khá mượt mà “không tì vết” trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android. 

Sản phẩm "ăn theo" Dota nhưng rất chất lượng

Dù cho bị gắn mác là “game ăn theo”, cộng với lối chơi nói thẳng ra cũng không có gì quá sáng tạo và đồ họa cũng không thuộc tầm “đỉnh của đỉnh”, Quân bài huyền thoại vẫn là một trò chơi hấp dẫn, dễ gây nghiện và xứng đáng là một trong những game “bỏ túi” đáng chơi nhất hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.