Đánh giá: Quỷ Vương 3D - Game dị biệt của xứ Hàn

03/11/2015 20:00 GMT+7

10 giờ sáng nay (3.11), Quỷ Vương 3D đã chính thức đến tay game thủ Việt với slogan mạnh mẽ “Siêu phẩm hành động Hàn Quốc”. Đáng tiếc, trò chơi chưa phải siêu phẩm, và cũng không truyền tải được sự hưng phấn đặc trưng của dòng game hành động.

Ngoại hình kém đặc sắc

Quỷ Vương 3D  có tên gốc là King of Demon, do SohaGame phát hành tại thị trường Việt, bắt đầu mở cửa vào ngày hôm nay (3.11).  Cũng theo nhà phát hành này, phiên bản gốc của trò chơi vốn dĩ là sản phẩm của ngành công nghiệp game Hàn Quốc – một trong những thương hiệu bảo chứng chất lượng đi đầu. Không những thế, Quỷ Vương 3D cũng được khá nhiều kênh truyền thông của SohaGame nhận định là có nhiều nét tương đông về bối cảnh, nhân vật,… với tượng đài MU Online.

quy vuong 3d danh gia

3 lớp nhân vật Nhân Hoàng (nữ) - Thần Tướng (nam) - Yêu Linh (chibi)

Với những kỳ vọng đáng mong đợi đó, Thanh Niên Game đã có buổi trải nghiệm nhanh Quỷ Vương 3D ngay sáng nay.

quy vuong 3d danh gia

Trò chơi gây ấn tượng khá tốt ở khâu đăng nhập, nhờ vào loạt ảnh concept 2D khá đẹp ở màn hình giao diện lẫn xuyên suốt trò chơi. Các  nhân vật mà người chơi có thể lựa chọn cũng được “quảng bá” bằng mô hình 3D, khá ấn tượng và có bản sắc riêng. Game sở hữu 3 lớp nhân vật, người chơi không thể thay đổi giới tính và hình dạng mặc định.

Tuy mô hình nhân vật chính của game được chăm chút tốt, nhưng dường như đây là điểm nhấn đồ họa… duy nhất của trò chơi. Các mô hình NPC, quái thú, sự mượt mà trong động tác duy chuyển… đều dễ khiến người chơi hụt hẫng, đặc biệt nếu so sánh bên cạnh các sản phẩm gMO 3D hiện hành tại Việt Nam. Độ chi tiết hình ảnh kém đặc biệt thể hiện ở cảnh nền (background) sơ sài, ít đường nét.

quy vuong 3d danh gia

Sự thất vọng này được đẩy lên cao trào khi người chơi chứng  kiến mô hình của bè lũ quái vật trong game, rất “đơn sơ” và còn nguyên những khối vuông thô kệch. Thậm chí, rất nhiều trường hợp còn phải khoắc lên mình bề mặt nhòe nhoẹt và thiếu chi tiết trầm trọng.

Đáng chú ý, những khuyết điểm này dường như đến từ sự tụt hậu của công nghệ hình ảnh, chứ không phải bởi sự cẩu thả của đội ngũ đồ họa. Điều này khiến người chơi thật sự băn khoăn về thời điểm King of Demon ra đời tại Hàn Quốc.

quy vuong 3d danh gia

Điểm sáng duy nhất là những bộ thời trang khá đẹp mặt và sáng tạo của trò chơi, mang lại những sự thú vị nhất định cho những ai muốn làm đẹp nhân vật của mình.

Sản phẩm không điểm nhấn

Trái với truyền thống game Hàn Quốc luôn luôn sở hữu những “móc câu” sắc nhọn trong gameplay, tạo những điểm nhấn hấp dẫn và ràng buộc người chơi với sản phẩm, ở Quỷ Vương 3D lại không có được nét cần thiết này, ngay từ giai đoạn mở đầu game.

quy vuong 3d danh gia

Trò chơi được xây dựng quanh một hoạt động chủ yếu: vượt phụ bản. Âu cũng là điều dễ hiểu, vì đây cũng là nội dung xương sống của hơn 80% gMO nhập vai, hành động. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là phụ bản trong Quỷ Vương 3D được thiết kế cho những ai yêu thích… Auto.

quy vuong 3d danh gia

Thật vậy, việc điều khiển trong trò chơi không có ý nghĩa quá nhiều trong nội dung PvP. Kỹ năng của người chơi chỉ quan trọng đối với trình tự, thứ tự ra skill, nhưng điều này gần như là vô nghĩa khi đối mặt với quái, vì tất cả những gì bạn cần làm là… spam phím nhiều nhất có thể. Chính vì sự đơn điệu trong khâu PvP này, chẳng ai dại gì mà không kích hoạt phím Auto và để cho máy móc làm giúp công đoạn nhàm chán.

quy vuong 3d danh gia

Cũng cần phải nhắc lại rằng, Hàn Quốc là một trong những nền công nghiệp game online nói không với Auto hàng đầu. Việc đứa con “dị biệt” của họ là Quỷ Vương 3D làm trái ý cha mẹ, sẽ là chi tiết dễ khiến game thủ băn khoăn.

Những công thức truyền thống

Nhìn chung, nội dung chủ yếu của trò chơi vẫn xoay quanh việc nâng cấp sức mạnh nhân vật, vượt qua các phụ bản khó, chinh phục từng con Boss một, sau đó lặp lại quy trình trên. Hỗ trợ cho người chơi trong công cuộc “auto vượt phụ bản”, là hệ thống thú nuôi, cường hóa, ép ngọc… giúp tăng toàn diện sức mạnh nhân vật.

quy vuong 3d danh gia

Với lối chơi truyền thống này, Quỷ Chiến 3D thích hợp với những game thủ gMO đam mê cày cuốc, yêu thích cảm giác chứng kiến nhân vật của mình ngày càng mạnh mẽ hơn, hoàn thiện hơn. Tuy nhiên với những ai đang tìm kiếm một trò chơi thật sự thử thách, yêu cầu nhiều kỹ năng cá nhân, sẽ khá hụt hẫng khi lần đầu tiếp xúc với game.

Trang chủ của trò chơi: http://quyvuong3d.vn/

Một số hình ảnh trong quá trình trải nghiệm:

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

quy vuong 3d danh gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.